Mùa Valentine năm nay ra rạp xem gì?

Mùa Valentine năm nay, những tác phẩm lãng mạn đến từ những nền điện ảnh lớn sẽ đồng loạt đổ bộ rạp chiếu,  hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc điện ảnh ngọt ngào  cho các cặp đôi, hoặc những khán giả yêu mến những câu chuyện tình trên màn ảnh rộng...

1. Ditto (Thanh âm tình đầu)

Khởi chiếu: 10/2

Thể loại: Lãng mạn

Nguồn ảnh CGV

Tác phẩm điện ảnh với chủ đề thanh xuân – vườn trường được chú ý bậc nhất của màn ảnh Hàn Quốc trong thời gian gần đây – Ditto (tựa Việt: Thanh Âm Tình Đầu) sẽ cập bến phòng vé Việt vào đúng dịp Valentine năm nay. Phim quy tụ dàn sao trẻ được yêu thích bậc nhất hiện tại của điện ảnh xứ kim chi, bao gồm nam diễn viên thực lực Yeo Jin Goo, hai nữ diễn viên trẻ triển vọng Cho Yi Hyun, Kim Hye Yoon cùng hai gương mặt tân binh đang rất được các khán giả gen Z yêu mến – Na In Woo và Bae In Hyuk

Kịch bản Ditto xoay quanh hai sinh viên trẻ cùng học tại một trường đại học, nhưng sống ở hai mốc thời gian khác nhau, một người sống tại năm 1999, một người sống tại năm 2022. Kim Yong (Yeo Jin Goo thủ vai) – sinh viên khoa Cơ khí niên khóa 1995 và Kim Mu Nee (Cho Yi Hyun thủ vai), sinh viên khoa Văn học niên khóa 2021 tình cờ liên lạc được với nhau thông qua một máy điện đàm cũ HAM. Dần dần, giữa cả hai nảy sinh một mối liên kết đặc biệt, nơi họ cùng trải lòng về tình bạn, tình yêu. Thế nhưng, khi những bí mật trong khoảng cách 20 năm cách biệt của họ được hé lộ, Yong và Mu Nee phải đối mặt với những cảm xúc rối ren, dằn vặt chưa từng trải qua trong cuộc đời…

Với màn thể hiện đầy cảm xúc của các diễn viên, cùng với phần hình ảnh đẹp đúng chất “thanh xuân” và nhạc phim xuất sắc, Ditto là lựa chọn lãng mạn mà các cặp đôi, hay khán giả yêu mến dòng phim tình cảm nói chung và điện ảnh Hàn Quốc nói riêng không thể bỏ lỡ, đặc biệt trong dịp Valentine này. 

2. To Every You I've Loved Before / To Me, The One Who Loved You

Khởi chiếu: 10/2

Thể loại: Hoạt hình - Lãng mạn - Khoa học viễn tưởng

( Nguồn ảnh CGV)

Hai bộ phim hoạt hình của Nhật Bản sẽ được ra mắt cùng lúc vào dịp Valentine năm nay. Kịch bản dựa trên các tập truyện cùng tên của Yomoji Otono. Hai bộ phim lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, nơi con người có thể dịch chuyển qua các chiều không gian song song. Ở mỗi nơi, các nhân vật lại có tính cách, số phận khác nhau. Khán giả sẽ theo chân chàng trai Koyomi từ tuổi thiếu niên tới khi trưởng thành, với cuộc sống khác biệt ở các vũ trụ.

Mặc dù có cốt truyện tưởng chừng như độc lập thế nhưng bộ đôi anime này lại có mối liên kết chặt chẽ, bổ sung cho nhau. Thông qua việc thưởng thức cả hai tác phẩm, khán giả sẽ có cái nhìn sâu sắc nhất về câu chuyện tình yêu đầy rung động, trăn trở và đậm tính chiêm nghiệm giữa Koyomi, Kazune và Shiori. Thuộc thể loại anime, song nội dung và thông điệp sâu sắc về tình yêu của bộ đôi phim này phù hợp với nhóm khán giả ở cả lứa tuổi thanh thiếu niên và trưởng thành.

3. The Fabelmans (Tuổi trẻ huy hoàng)

Khởi chiếu: 10/2

Thể loại: Chính kịch

Kịch bản lấy cảm hứng từ tuổi thơ của đạo diễn Steven Spielberg, người lớn lên ở Arizona thời kỳ hậu Thế chiến Thứ hai. Dự án có sự tham gia của các ngôi sao như Michelle Williams, Paul Dano, Seth Rogen và Gabriel LaBelle. Tác phẩm thắng giải Phim chính kịch xuất sắc tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2023, là ứng viên sáng giá tại mùa Oscar sắp tới.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện về thời niên thiếu của Spielberg – người đạo diễn tài ba của nhiều bộ phim bom tấn với những đề cử Oscar. Bộ phim kể lại một cách hài hước nhưng không kém xúc động về con đường sự nghiệp của ông. Từ mối tình đầu khó đỡ đến con đường học vấn bất ổn và mâu thuẫn gia đình, nhưng vượt qua tất cả, gia đình đã cho ông động lực, ông khám phá ra sức mạnh của phim ảnh có thể giúp mình thực hiện những điều không thể trong đời thực. Để rồi giờ đây, nền điện ảnh thế giới có một nhà làm phim lỗi lạc đến vậy. ..

4. Muốn Gặp Anh

Khởi chiếu sớm: 10/2

Thể loại: Lãng mạn, khoa học viễn tưởng.

Sau thành công vang dội khắp Châu Á năm 2019, Muốn Gặp Anh - phiên bản điện ảnh với câu chuyện tình yêu vượt cả không gian và thời gian hoàn toàn mới mẻ sẽ ra mắt trên màn ảnh rộng. Liệu rằng Hoàng Vũ Huyên và Lý Tử Duy có thể thay đổi số phận mỗi khi giai điệu bài hát Last Dance vang lên?

5. Titanic

Khởi chiếu sớm: 10/2

Thể loại:Tâm Lý, Tình cảm

Titanic của James Cameron sẽ trở lại rạp chiếu từ 10-2. Nhân kỷ niệm 25 năm bộ phim kinh điển, đạo diễn làm lại phiên bản 3D 4K HDR. 

Bộ phim lấy cảm hứng từ con tàu đắm nổi tiếng mang tên Titanic vào năm 1912. Đạo diễn James Cameron đã kể nên câu chuyện tình đầy lãng mạn và bi kịch, khiến khán giả day dứt khôn nguôi. 

Thông qua diễn xuất của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet, khán giả toàn cầu thổn thức vì đôi tình nhân Jack Dawson - Rose DeWitt Bukater.