Ngẩn ngơ Đà Lạt tháng Ba mùa Phượng tím

Cứ vào tầm tháng 3 đến cuối tháng 4, các con đường lớn nhỏ quanh Đà Lạt đều được "nhuộm" bởi sắc tím nhớ nhung của những cây phượng độc đáo, loài hoa có xuất xứ từ vùng châu Mỹ được trồng rất nhiều ở thành phố tình yêu

Tháng Tư giờ đây đã không còn là "lời nói dối" của anh hay của em nữa mà là của tình yêu đôi lứa. Nếu bạn được nắm tay người ấy đi dạo trên những con đường vương màu tím thì chắc hẳn sẽ vô cùng hạnh phúc. Sắc tím của loài hoa dịu dàng này, hương thơm nhẹ nhàng của nó trong đêm thành phố đầy sương sẽ khiến cảm xúc tình yêu đôi lứa thêm nồng nàn, lãng mạn.

Ngẩn ngơ Đà Lạt tháng Ba mùa Phượng tím

Tháng tư ko còn là lời nói dối mà là con đường tình ngập sắc tím của lứa đôi

Phượng tím được trồng rải rác khắp các con đường trong thành phố. Nhưng nhiều nhất có lẽ ở dọc các cung đường Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, khu vực chợ Đà Lạt. Bạn sẽ phải trầm trồ, reo lên thích thú khi bỗng dưng lại bắt gặp trên các con đường, cuối những con dốc hay ven hồ Xuân Hương một cây phượng tím với những bông hoa mỏng manh đang bừng lên trong nắng xuân. Sắc hoa gây thương nhớ này đã trở thành nét độc đáo của thành phố ngàn hoa mỗi độ tháng ba về.

Ngẩn ngơ Đà Lạt tháng Ba mùa Phượng tím

Màu hoa gây thương nhớ cho bao lữ khách khi đến thành phố tình yêu

Được biết, khoảng 55 năm trước đây, có một vị kĩ sư chuyên nghiên cứu về hoa là Lương Văn Sáu đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng. Lúc đó, ông còn là Hội viên của Hội hoa hồng nước Pháp.

Ngẩn ngơ Đà Lạt tháng Ba mùa Phượng tím

Phượng tím đã trở thành loài hoa độc đáo của Đà Lạt mỗi độ tháng ba về

Vị kĩ sư đã mang hạt giống của loài hoa này gieo trồng ở nhiều con đường ở Đà Lạt. Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng người dân nơi đây còn nhớ rõ 4 cây phượng tím đầu tiên có mặt tại Đà Lạt. Một cây ở ngay cạnh bờ hồ Xuân Hương, một cây ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, hai cây còn lại được trồng ở Công viên hoa Đà Lạt, nhưng một cây đã chết không lâu sau đó.

Nếu bạn yêu sắc tím tháng ba Đà Lạt thì còn chần chừ gì mà chưa book vé

Đà Lạt về đêm luôn mang lại cho ta cảm giác yên bình

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lên Đà Lạt mùa này có gì không thì đừng chần chừ nữa nhé. Hãy mau book vé để kịp ngắm sắc tím nhớ nhung, để kịp cảm nhận bầu trời xanh ngát, nắng xuân rực rỡ và những con đường nên thơ của thành phố tình yêu!

Hoa phượng tím chỉ nở rộ vào cuối tháng ba, đến hết tháng 4 là bắt đầu tàn rồi vì lúc ấy Đà Lạt đã dần bước vào mùa mưa bạn ạ. Vậy nên hãy xách ba lô lên và rủ lũ bạn thân hay “người ấy” đi thôi nào.