Những màu sắc xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2018

Thế giới càng hiện đại thì mọi thứ cũng đều thay đổi theo, các lĩnh vực liên quan đến thiết kế, nghệ thuật cũng không thể thoát khỏi guồng quay đó. Dưới đây là một số xu hướng về màu sắc được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2018.

Giám đốc điều hành Leatrice Eiseman của Pantone cho biết rằng các nhà thiết kế đều thừa nhận màu sắc đem lại hiệu ứng to lớn trong các bộ sưu tập của họ, và kể cả giới mộ điệu hay những người bình thường thì đều mong muốn những bộ sưu tập của xuân 2018 sẽ mang “hương vị của không khí trong lành” ở cả phong cách lẫn màu sắc.

“Sau một thời gian dài đắm chìm trong màu sắc trung tính, thiết kế tối giản, điển hình là phong cách sống Hygge thì chúng ta đang chứng kiến “cuộc xâm lăng” của những màu sắc tươi sáng từ đầu năm nay, đặc biệt là Ultra Violet, màu sắc này chắc chắn sẽ được lòng rất nhiều các nhà thiết kế, nó sẽ xuất hiện nhiều trên các trang web và quảng cáo trong những tháng tới”, theo chuyên gia thiết kế của DesignRush, Stephanie Sharlow.

+ Ultra Violet, màu sắc thống trị năm 2018:

Nằm trong dãy màu mang số 18 – 3838 trong bảng màu của Pantone. Phức tạp và chiêm niệm, Ultra Violet gợi đến những bí ẩn của vũ trụ, và khơi gợi bản tính muốn khám phá ra ngoài nơi mà chúng ta tồn tại. Bầu trời đêm rộng lớn và vô hạn là biểu tượng của những gì có thể và tiếp tục truyền cảm hứng cho mong muốn theo đuổi một thế giới vượt ra ngoài chính mình. Nổi bật và đầy cảm xúc, độ sâu của PANTONE 18-3838 Ultra Violet tượng trưng cho việc thử nghiệm và không tuân thủ, thúc đẩy cá nhân tưởng tượng dấu ấn độc nhất của họ trên thế giới và đẩy ranh giới thông qua các cửa hàng sáng tạo. Ultra Violet còn đại diện cho những bí ẩn, những điều chưa xảy ra, màu đặc trưng của những huyền thoại một thời Prince, danh ca David Bowie hay Jimi Hendrix vì thế nên đây là một màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Những màu sắc xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2018

Tất cả các sắc thái của tím Lavender hay các màu tím khác được dự đoán là sẽ xuất hiện nhiều trong các bộ sưu tập thời trang và nội thất gia đình năm nay. Và hơn hết, Pantone còn công bố top 16 màu sắc được dự đoán sẽ được các nhà thiết kế thời trang sử dụng cho bộ sưu tập xuân hè 2018 dành cho cả nam và nữ.

+ Cherry Tomato: Cherry Tomato là một màu đỏ cam mang sắc thái mạnh, thuộc nhóm màu nóng màu tượng trưng cho nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, hay cũng giống như màu quả cà chua bi, cherry tomato đem lại cảm giác tươi mới, căng mọng.

+ Palace BlueRung động và ấn tượng, màu xanh sáng của bầu trời lấp lánh đem lại nguồn năng lượng cho một sự khởi đầu mới.

+ Ash Rose: Hồng tro thể hiện sự tinh tế, quý phái, nó là một tông màu cực kỳ sáng tạo được chuyển đổi từ màu hồng.

+ Nile Green: Nile Green là màu xanh lá cây tươi mát đem lại luồng hơi thở tươi mới cho hệ thống bảng màu Pantone, Nile Green thanh bình như nốt trầm dung hòa các sắc thái màu sắc khác của xuân 2018.

+ Meadowlark: Đậm và sống động, vàng Meadowlark thể hiện phong thái tự tin, nổi bật, tạo cảm giác vui tươi cho thế giới xung quang chúng ta.

 

Những màu sắc xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2018

+ Blooming Dahlia: Cũng giống như bông thược dược không mùi nhưng vô cùng đẹp, hồng Blooming Dahlia cũng lôi cuốn chúng ta ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu năm 2016 và 2017, các cô gái đã “bấn loạn” về tông hồng Rose Quartz thì 2018 sẽ là sự lên ngôi của Blooming Dahlia, so với Rose Quartz thì đây là sắc hồng trầm hơn một chút, thế nhưng vẫn không kém phần ngọt ngào và nữ tính

+ Ultra Violet: Một màu tím pha lẫn sắc xanh huyền ảo, bí ẩn, phức tạp nhưng vô cùng hấp dẫn.

+ Spiced Apple: Màu nâu đỏ đem lại cảm giác ấm áp, hấp dẫn, khiến ta liên tưởng đến mùi thơm mát của táo chín nên cũng không sai khi nói rằng Spiced Apple là màu tạo nên hương vị cho sắc xuân 2018.

+ Pink Lavender:Không hẳn màu tím lavender, cũng không thiên hẳn về tông hồng, Pink lavender giúp đem lại sự hài hòa và đáng yêu cho cả hai màu tím và hồng.

+ Almost Mauve: Almost Mauve tinh tế là một tông màu tím hoa cà cực kì nhạt, đây là một tông lạnh đem đến sự sang trọng, quý phái cho người mặc.

+ Rapture Rose: Rapture Rose lãng mạn là một màu đỏ hồng mang tính nghệ thuật, mang lại sự quyến rũ, mê hoặc.

+ Lime punch: Chói và gắt, Lime Punch vàng chanh có chút neon cực kỳ đáng yêu và tinh nghịch xuất hiện trong bảng màu mùa xuân 2018 để làm nổi bật bảng màu hầu hết là các sắc thái tươi sáng nhưng nhẹ nhàng, tinh tế.

Những màu sắc xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2018

+ Sailor Blue: Thuộc gam màu lạnh và trầm, Sailor Blue có sắc xanh giống như bộ quần áo của các thủy thủ mang đến sự bình tĩnh, yên vui, dễ tạo nên những mối liên tưởng đa dạng.

+ Harbor Mist: Giống như màu xám trung tính của lông chim bồ câu hay màu mờ đục của sương mù, Harbor Mist chắc chắn là một màu đặc biệt đủ cho thấy sự ưu việt của bảng màu Pantone.

+ Warm Sand: Warm Sand khiến cho người ta liên tưởng đến những bờ cát mịn, trải dài teong nắng. Warm Sand là một màu trung tính, thoải mái, đây là một màu phù hợp với tất cả các mùa.

+ Coconut Milk: Màu trắng sữa dừa tượng trưng cho lối sống và phong cách sống cổ điển.