Nữ diễn viên Nhật Bản - Nagano Mei sẽ thử thách giới bản thân trong tựa phim điện ảnh My Broken Mariko

"Kể cả khi chỉ còn là tro bụi, cậu vẫn lấp lánh, không thể nắm bắt nổi và quay cuồng trong từng cơn gió thoảng qua. Nhưng cho đến cùng, không thể không rơi xuống đất".

Dự án phim điện ảnh "My Broken Mariko" (tạm dịch là: Nàng Mariko Đã Nát Tan Của Tôi) mới được công bố hôm nay là chuyển thể của manga ngắn cùng tên từ tác giả Hirako Wako, đã được đăng thường kỳ trên trang web trực tuyến [COMIC BRIDGE]. Mỗi chương mới khi ra mắt đều nhận được sự phản hồi tích cực, lẫn gây bão mạng xã hội.

Câu chuyện chính tác phẩm theo chân một cô gái bước chân lên đường cùng với tro cố của người bạn thân quá cố. Cùng với nội dung tình tiết kịch tích dồn dập, và khả năng miêu tả sự mỏng manh, cứng cỏi của một cá nhân, truyện đã thu hút và làm cảm động trái tim của độc giả.

Nữ diễn viên Nhật Bản - Nagano Mei sẽ thử thách giới bản thân trong tựa phim điện ảnh My Broken Mariko

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BỘ PHIM MY BROKEN 

+ Tên phim: My broken Mariko (tạm dịch là: Nàng Mariko Đã Nát Tan Của Tôi)

+ Thời gian công chiếu: Mùa thu 2022

+ Diễn viên chính: Nagano Mei (vai Shiino Tomoyo)

+ Đạo diễn: Tanada Yuki ("One Million Yen Girl", "Romance Doll",...)

+ Kịch bản: Mukai Kosuke, Tanada Yuki

+ Nguyên tác: "My Broken Mariko" của tác giả Hirako Waka

+ Nội dung chính:

Shiino Tomoyo (Nagano), một cô nàng nhân viên văn phòng sống ngày qua ngày chán nản, bỗng biết được tin người bạn thân Ikagawa Mariko đã qua đời vì tự tử. Suy nghĩ xem mình có thể làm gì cho Mariko, người đã bị cha ruột hành hạ từ khi còn đi học, Shiino quyết sẽ tìm cách lấy tro cốt của bạn để cứu rỗi linh hồn cô.

<Dù có là sai trái, nhưng tôi nhất quyết phải cướp lấy tro cốt của Mariko!>

Từ nhà của ba mẹ Mariko, Shiino thành công đoạt lấy hũ cốt của cô bạn. Nắm chặt nó trong tay, cô bước chân lên đường. Cùng với kỷ niệm xưa trong tim, đích đến của Shiino là...

Nữ diễn viên Nhật Bản - Nagano Mei sẽ thử thách giới bản thân trong tựa phim điện ảnh My Broken Mariko

Trong vai chính, nữ diễn viên trẻ Nagano quyết từ bỏ hình tượng trong sáng từ trước tới giờ và thử thách giới hạn bản thân. Cô thể hiện Shiino đầy tâm trạng chán nản, miệng phì phèo điếu thuốc lá, thái độ cùng giọng điệu thô kệch, một con người thiếu tinh tế nhưng đầy lòng thương cảm. Nagano sẽ mang đến màn trình diễn bùng nổ chân thật những cảm xúc tràn đầy trong Shiino như là nỗi tiếc nuối lẫn đau thương giận dữ, tình yêu lẫn phiền muộn vì mất đi Mariko.

Bình luận của Mei về bộ phim:

"Khi nhận được lời đề nghị cho vai diễn Shiino, em đã lo lắng và trăn trở rất nhiều vì đây là một thử thách lớn với bản thân em, nhưng đạo diễn Tanada đã nói với em rằng hãy chấp nhận tất cả và cùng nhau vượt qua. Vì vậy em muốn được tham gia vào tác phẩm này. Em thật sự thích thế giới quan của 'My Broken Mariko'. Ngay từ những giây phút đầu tiên đọc nguyên tác, em đã bị thu hút vào câu chuyện. Với cảm giác trân trọng, và cả niềm tôn trọng với những tình cảm cảm xúc trong truyện, em cảm nhận được những xúc cảm mãnh liệt từ tận sâu cơ thể, và trong tim em như vỡ òa. Em nghĩ rằng mọi người có thể sẽ nhìn thấy một con người khác của em, chưa từng có từ trước đến nay. Em đang rất mong chờ bộ phim này được hoàn thành."

Nữ diễn viên Nhật Bản - Nagano Mei sẽ thử thách giới bản thân trong tựa phim điện ảnh My Broken Mariko

Bình luận của đạo diễn Tanada Yuki:

"Khoảnh khắc khi vừa đọc xong những trang cuối cùng, như thể bị điều gì đó thôi thúc, tôi bắt tay ngay vào việc chuyển thể câu chuyện này thành phim mà chẳng suy nghĩ trước sau gì. Tôi yêu thích bản manga gốc, mặc dù có phần hoài nghi về việc biến câu chuyện này thành phim, cũng như biết rằng quá trình tiến đến mục tiêu này sẽ sa vào địa ngục nhưng ở tác phẩm này có một sức mạnh vô tận khiến tôi ngay lập tức đánh mất lí trí của mình.

Đó là bởi vì dù cho đó là vấn đề không thể thay đổi, nhân vật chính Shiino cũng cố gắng bằng mọi giá giải quyết nó, cô khóc lóc, gào thét, chảy nước mũi, giải tỏa những chuyện không thể chấp nhận bằng rượu, bị chi phối bởi những cảm xúc khó có thể lí giải, cách sống đó thu hút tôi vô cùng.

Về vai Shiino, vai diễn này không chỉ đòi hỏi kỹ năng diễn xuất tuyệt đối mà còn cần sức thu hút riêng, khả năng đảm đương được những chủ đề nặng nề, và nét duyên riêng của bản thân người diễn viên là những điều không thể thiếu đối với tác phẩm. Và người duy nhất mà tôi nghĩ đến chính là em Nagano Mei. Tôi cảm thấy rằng nếu là em ấy thì có thể thể hiện đầy đủ sự bốc đồng, những cảm xúc của Shiino.

Trong quá trình quay phim, đã có nhiều khoảnh khắc trái tim tôi bị lay động khi em Nagano Mei hóa thân thành Shiino. Shiino thật sự tồn tại ở đây. Với tư cách là người làm phim, tôi cảm thấy không có gì vui hơn điều này.

Nữ diễn viên Nhật Bản - Nagano Mei sẽ thử thách giới bản thân trong tựa phim điện ảnh My Broken Mariko

Tôi hy vọng rằng sau những giọt nước mắt của Shiino, thế giới mà mọi người nhìn thấy sẽ trở nên tươi đẹp hơn dù chỉ là một chút đi chăng nữa. Tôi đã không ngừng cầu nguyện như vậy, và để hướng đến một tác phẩm như thế, tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cho đến khi hoàn thành tác phẩm. Xin hãy chờ đợi tác phẩm này."

Bình luận của tác giả nguyên tác Hirako Waka:

"Khi tôi đến thăm địa điểm quay, đạo diễn Tanada Yuki và rất nhiều nhân viên đã có mặt ở đó. Ngay cả những thiết bị và đạo cụ trên phim trường cũng có thể cho tôi thấy được sự công phu tỉ mẩn trong từng chi tiết. Điện ảnh là một thứ đòi hỏi cần sự hợp tác của rất nhiều người và sự chuyển động, điều này khiến tôi một lần nữa suy nghĩ về sự khác nhau giữa những điều truyện tranh và những điều phim ảnh có thể làm được. Tôi muốn mình có thể tàng hình và quan sát cả ngày ở đây.

Dù là chỉ quan sát diễn xuất của các diễn viên thông qua máy giám sát, nhưng tôi cảm thấy như thể mình đang đứng ở ngay đó vậy, khi đạo diễn Tanada hô diễn, em Nagano Mei lập tức thay đổi biểu cảm của mình, bầu không khí giữa lúc cắt và lúc quay đã làm tôi thật sự trầm trồ không biết bao lần. Qủa nhiên tôi muốn trở nên tàng hình để có thể ở bên cạnh quan sát nhiều hơn nữa. Tôi yêu điện ảnh, vì vậy tôi rất vinh dự khi nguyên tác của mình đóng góp vào một phần của bộ phim. Tôi thực sự mong chờ câu chuyện sẽ được dựng lên như thế nào, sẽ được diễn giải ra sao khi chuyển thể thành phim.

Thoạt nhìn tôi có cảm giác em ấy khác xa so với hình tượng của nhân vật gốc, nhưng tôi tin rằng em ấy chắc chắn có thể diễn ra cái nét của nhân vật Shiino, tôi dường như nhìn thấy phần nào điều đó qua những tác phẩm em ấy đã tham gia từ trước đến nay. Khi tôi lần đầu tiên quan sát em ấy đang diễn qua màn hình giám sát ở trường quay, tôi nhất thời không nhận ra người phụ nữ trông như một thiếu niên bất cần đời đang hiện trên màn hình là Nagano Mei. Tôi không khỏi háo hức ngóng chờ để xem chúng ta có thể nhìn thấy phiên bản Shiino này làm loạn đến mức độ nào."

Cre: Nagano Mei - 永野芽郁 Vietnam