Open Call: Chương trình hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ 2022

Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) gửi lời mời tới các dự án nghệ thuật; các nghệ sĩ trẻ tham dự Chương trình hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ VCCA 2022.

Thông tin từ ban tổ chức:

Được thực hiện từ năm 2019, Chương trình hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ do Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) tổ chức nhằm phát hiện các nghệ sĩ triển vọng của Việt Nam và hỗ trợ họ phát triển bản thân trên con đường sáng tác chuyên nghiệp.

Các nghệ sĩ trẻ và các dự án nghệ thuật (triển lãm, workshop nghệ thuật, hội thảo nghệ thuật, tham gia trại lưu trú và sáng tác, khóa học nghệ thuật ngắn hạn, v.v.) đều được hoan nghênh nộp hồ sơ tham dự chương trình này.

Quyền lợi

Các gói tài trợ dành cho cá nhân; dự án tham gia chương trình bao gồm:

– 03 gói tài trợ chi phí đi lại (Travel Grant)* cho 03 cá nhân tham gia sáng tác, cư trú, hoạt động nghệ thuật trong nước có trị giá 30,000,000 VNĐ/gói (đã bao gồm thuế và các loại chi phí khác).

– 03 gói tài trợ sáng tác (Art Grant) cho các dự án vừa và nhỏ tại Việt Nam, hoặc các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện tác phẩm tại nước ngoài, có trị giá 30,000,000 VNĐ/gói (đã bao gồm thuế và các loại chi phí khác).

– 01 gói tài trợ sáng tác (Art Grant) cho 01 nghệ sĩ trẻ thực hiện chuyến đi cư trú và sáng tác tại một thành phố ở Việt Nam có trị giá 20,000,000 VNĐ/gói (đã bao gồm thuế và các loại chi phí khác).

*Do diễn biến dịch COVID-19 vẫn phức tạp nên gói tài trợ chi phí đi lại (Travel Grant) trong chương trình năm 2022 sẽ chỉ dành cho việc đi lại trong nước.

Trong thời gian diễn ra chương trình, VCCA có thể thực hiện tư vấn và kết nối các nghệ sĩ, dự án nghệ thuật được tài trợ với những nghệ sĩ, giám tuyển, nhà nghiên cứu có kinh nghiệm để hỗ trợ thực hiện dự án tuỳ theo tình hình thực tế và tuỳ từng cá nhân, dự án.

Đại diện VCCA cũng sẽ hỗ trợ qua việc ghé thăm studio, trao đổi sâu với các nghệ sĩ về quá trình sáng tác.

Các nghệ sĩ trẻ cũng được khuyến khích tham gia vào các buổi workshop nghệ thuật, trò chuyện với nghệ sĩ do VCCA tổ chức để cập nhật thông tin, trao đổi kiến thức về nghệ thuật.

Tiêu chí đánh giá:

Các nghệ sĩ/ tổ chức nghệ thuật không giới hạn độ tuổi, là người có quốc tịch Việt Nam, với những sáng kiến, ý tưởng nghệ thuật sáng tạo độc đáo mới mẻ chưa được trưng bày hoặc thực hiện ở bất kì đâu.

Hình thức thể hiện: Hội Hoạ và Điêu Khắc

Thời gian xét duyệt dự kiến diễn ra từ 02 – 30/06/2022.
Công bố kết quả: 15/07/2022.

Thủ tục và thời hạn nộp hồ sơ đăng ký

– Chương trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ 29/04/2022 tới 31/05/2022.
– Hồ sơ đăng ký xin gửi về: info-vcca@vingroup.net

Lưu ý:

– Trong quá trình duyệt hồ sơ, VCCA có thể liên lạc với ứng viên để xin thêm thông tin hoặc/và yêu cầu phỏng vấn.
– Hồ sơ cần nộp bao gồm:
+ Đề xuất dự án
+ Hồ sơ cá nhân – CV
+ Portfolio – Những dự án/tác phẩm đã thực hiện

Thông báo kết quả:

Kết quả sẽ được gửi tới các ứng viên qua email vào ngày 15/07/2022.

Các cá nhân và dự án nhận được tài trợ từ Chương trình hỗ trợ phát triển tài năng trẻ 2022 sẽ được bảo trợ về truyền thông trong các chương trình đồng hành cùng VCCA. Trong suốt thời gian hợp tác, các cá nhân, dự án được tài trợ mặc định đồng ý cho phép VCCA sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình với mục đích phi lợi nhuận như lưu trữ, viết bài báo, quảng bá truyền thông…

Thông tin liên hệ:

Ms. Nguyễn Tú Hằng (VCCA) 097 647 9217 | v.hangnvt1@vincom.com.vn

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện