Phản ứng của cư dân mạng Thái Lan khi U23 Việt Nam hạ gục U23 Thái Lan

Sau trận thua của đội nhà trước U.23 Việt Nam, thay vì tỏ ra không hài lòng, thì cư dân mạng Thái Lan lại có những phản ứng khó hiểu, vì sao vậy?

U.23 Thái Lan dù nhỉnh hơn rất nhiều về quân số và có điều kiện thuận lợi so với U.23 Việt Nam nhưng vẫn nhận thất bại trước đổi tuyển của chúng ta với tỷ số  0-1. Tuy nhiên, việc vào bán kết với vị trí nhất hay nhì bảng cũng không quan trọng bằng chuyện các fan sẽ được "nở mặt nở mũi" bởi xưa nay bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn được xem là kỳ phùng địch thủ.

Sau khi U23 Thái Lan nhận trận thua trước U.23 Việt Nam, dường như nhiều người hâm mộ Thái Lan vẫn chưa thể nuốt trôi được điều này và đã bày tỏ trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản Facebook cho rằng chiến thắng của U.23 Việt Nam là không thuyết phục khi đội Thái Lan với thành phần chủ yếu là các cầu thủ dưới 19 tuổi.

Người dùng có tên Venus Venus viết: "U.18 Thái Lan và U.23 Việt Nam. Chúng tôi tự hào về những cậu bé từ 16 đến 18 tuổi của Thái Lan". Một tài khoản khác bình luận: "Hãy nhớ rằng Thái Lan đang chơi với những cầu thủ U.19 và chỉ thua U.23 Việt Nam 1 bàn, thật tuyệt!". "U.19 Thái Lan đã tấn công áp đảo đội tuyển U.23 Việt Nam. Tôi cảm thấy tự hào về các chàng trai này", một người dùng Facebook nhận xét.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến từ cư dân mạng Thái Lan cho rằng đội tuyển U.23 Việt Nam đã thi đấu không thực sự lấn lướt và cuối trận các cầu thủ áo đỏ liên tục nằm sân. Rất nhiều bình luận bóng gió kiểu như "tuyển thủ U.23 Việt Nam ra sân để chơi bóng hay để ngủ" xuất hiện dày đặc trên các bài đăng về kết quả chung cuộc của trận đấu.

Có lẽ, nhiều người hâm mộ Thái Lan cũng chưa nắm được thông tin đội tuyển U.23 Việt Nam di chuyển sang Campuchia lần này với thành phần nòng cốt là các cầu thủ dưới 21 tuổi. Bên cạnh đó, trước trận đấu với Thái Lan, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam còn gặp rất nhiều bất lợi khi lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chỉ còn 10 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu.

Theo đó, 6 cầu thủ từ quê nhà đã gấp rút lên đường sang Phnom Penh vừa bằng đường bộ, vừa đường hàng không để bổ sung lực lượng cho U.23 Việt Nam. Chỉ vài tiếng ít ỏi trước khi trận đấu diễn ra, U.23 Việt Nam mới đủ quân số thi đấu với 16 cầu thủ.

Chưa hết, tinh thần và thể lực của các cầu thủ U.23 Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khi trước đó liên tục phát hiện F0 và có buổi tập đã bị hủy. Nhóm 6 cầu thủ vừa di chuyển một hành trình dài để hội quân cùng U.23 Việt Nam cũng ngay lập tức xỏ giày ra sân thi đấu khi chưa được nghỉ ngơi hồi phục. Trước đó, họ cũng chưa có buổi tập nào cùng với các đồng đội. Chính vì vậy, nhiều cầu thủ của U.23 Việt Nam khi sang hiệp 2 đã có dấu hiệu xuống sức, căng cơ.

Trong khi đó, U.23 Thái Lan đá trận ra quân với U.23 Singpapore hồi ngày 16.2 và có đến hơn 5 ngày nghỉ trước khi gặp U.23 Việt Nam. Còn đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chỉ có 2 ngày nghỉ. Ngoài ra, các cầu thủ Thái Lan cũng "miễn nhiễm" với Covid-19 và có đầy đủ quân số với thể trạng sung mãn nhất. Vì thế những bình luận trên cho thấy nhiều ý kiến chưa xác đáng và có ý muốn hạ thấp chiến thắng của U.23 Việt Nam.

(Nguồn tổng hợp)