Phim Hàn Quốc Decision To Leave - Quyết Tâm Chia Tay của Thang Duy và Park Hae Il có gì hay mà chiến thắng tại tất cả những hạng mục lớn của Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022

Vào ngày 25/11/2022, Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43 đã chính thức diễn ra tại Hội trường KBS ở Seoul, Hàn Quốc. Đặc biệt phải kể đến việc, tác phẩm "Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) do Thang Duy và Park Hae Il đóng chính đã "thắng lớn" khi thành công vượt qua nhiều đối thủ tầm cỡ khác để giành chiến thắng tại tất cả những hạng mục lớn của lễ trao giải lần này.

Cụ thể là, giải "Phim hay nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất" đều gọi tên "Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) của đạo diễn Park Chan Wook. Ngoài ra, cặp nam-nữ diễn viên chính của phim là Park Hae Il và Thang Duy cũng lần lượt giành được giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" và "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 43.

Phim Hàn Quốc "Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) của Thang Duy và Park Hae Il có gì hấp dẫn?

1. Giới thiệu nội dung:

Bộ phim kể về hai nhân vật có mối tình không tưởng: Hae Jun là cảnh sát đang điều tra về cái chết của một người đàn ông và tiếp xúc với người vợ bí ẩn của anh ta - Seo Rae, một cô gái người Trung Quốc.

Seo Rae dường như không ngạc nhiên và không bị ảnh hưởng bởi cái chết của chồng mình. Ngược lại Hae Jun phát hiện mình có tình cảm kỳ lạ với Seo Rae và cô ấy cũng vậy. Hae Jun đã ngăn cản sự nghi ngờ của mình tới nghi phạm Seo Rae trong toàn bộ vụ án, anh dành sự tập trung cho Seo Rae. Thế nhưng, tới cuối vụ án, có nhiều chứng cứ dần tiết lộ sự thật. Hae Jun phát hiện ra rằng Seo Rae, khi cô ấy vẫn còn sống ở Trung Quốc, đã giết người mẹ ốm yếu của mình. Sau đó, anh ấy phát hiện ra rằng bằng chứng ngoại phạm của Seo Rae không chắc chắn và có nhiều lỗ hổng.

Phim Hàn Quốc Decision To Leave - Quyết Tâm Chia Tay của Thang Duy và Park Hae Il có gì hay mà chiến thắng tại tất cả những hạng mục lớn của Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022

2. Điểm mạnh của phim

+ Đạo diễn kỳ cựu:

"Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Park Chan Wook - người được biết đến với "The Handmaiden" (Người Hầu Gái), tựa phim điện ảnh từng làm mưa làm gió tại các lễ trao giải Quốc tế năm 2016-2017.

Ở tác phẩm lần này, đạo diễn Park cũng khai thác về đề tài "vụ giết người bí ẩn" nhưng lại tạo một tình thế lưng chừng hơn. Ông rất tài tình và khéo léo đặt nhân vật của mình trong các dòng trạng thái tâm lý, một người cảnh sát chính trực bị vướng phải một vụ án mà bản thân không muốn giải mã, do sự trái ngang của tình yêu.

Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, đạo diễn Park tiếp tục mang đến một bộ phim được tỉ mỉ và chau chuốt trong từng cảnh quay. Và nhờ thế, chúng ta vừa có thể thấy được mối tình lãng mạn đẹp đẽ đến nhói lòng của cặp đôi chính, lại vừa dần dần vén được bức màn che khuất sự thật của vụ án mạng.

Kỹ thuật quay phim xuất sắc, những hình ảnh ẩn dụ tuyệt vời,...chẳng ngoa khi người ta gọi "Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) là tuyệt tác trinh thám, lãng mạn của năm, giúp đạo diễn Park Chan Wook một lần nữa ẵm về loạt giải thưởng danh giá trong sự nghiệp của mình. 

Phim Hàn Quốc Decision To Leave - Quyết Tâm Chia Tay của Thang Duy và Park Hae Il có gì hay mà chiến thắng tại tất cả những hạng mục lớn của Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022

+ Dàn diễn viên thực lực:

Để có được một tác phẩm xuất sắc chắc chắn không thể không kể đến công lao của dàn diễn viên, mà với "Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay), khán giả chỉ có thể "bật ngón cái" trước diễn xuất đỉnh cao của 2 diễn viên chính: Thang Duy và Park Hae Il.

Phải tới 90% thời lượng phim có sự xuất hiện của hai diễn viên này nhưng không hề gây ra cảm giác nhàm chán mà ngược lại còn tạo được sự tò mò và cuốn hút ở người xem bởi từng cử chỉ, ánh mắt và sự tương tác vô cùng thú vị giữa Thang Duy và Park Hae Il.

Với vẻ đẹp đằm thắm, ánh mắt quyến rũ cùng nụ cười đa sắc thái, nữ diễn viên Thang Duy như thổi hồn vào nhân vật chính, khiến khán giả vô thức đắm chìm vào nhan sắc ấy, đồng thời cũng luôn tự đặt câu hỏi cho chính mình rằng liệu có nên tin nhân vật này hay không? Trong khi đó, nam diễn viên Park Hae Il lại mang đến hình ảnh của một người cảnh sát chính trực nhưng thiếu hạnh phúc với cuộc sống gia đình. Anh luôn tận tâm với công việc nhưng cũng day dứt khi đứng giữa tình yêu và lương tâm. Mối quan hệ "khó nói rõ" này qua cách thể hiện của Thang Duy và Park Hae Il đã mang đến một trải nghiệm điện ảnh đầy thú vị, khiến khán giả vô thức hòa chung cảm xúc với họ, để rồi cùng cười, cùng khóc, cùng nuối tiếc cho mối tình trái ngang này.

Phim Hàn Quốc Decision To Leave - Quyết Tâm Chia Tay của Thang Duy và Park Hae Il có gì hay mà chiến thắng tại tất cả những hạng mục lớn của Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022

+ Kịch bản sáng tạo, khai thác câu chuyện độc đáo:

"Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) vẽ ra một chuyện tình có phần kỳ lạ đứng giữa ranh giới của sự thật và dối trá. Với sự sáng tạo vượt bậc trong phong cách kể chuyện, đạo diễn Park Chan Wook đã thành công mang đến một tác phẩm điện ảnh đầy lôi cuốn và lộng lẫy đến mê hoặc.

Tóm lại, đây là một phim Hàn Quốc thực sự đáng xem khi đan xen tinh tế những cảm giác của dòng phim tội phạm với dòng phim tâm lý, tình cảm. Những vụ án mạng bí ẩn, những mảnh ghép cuộc đời đáng thương, một mối tình lãng mạn nhưng bi kịch... Còn chần chờ gì nữa mà không xem ngay bộ phim này nào!