Phim kinh dị Squid Game - Trò Chơi Con Mực lập kỷ lục mới cho phim Hàn Quốc trên Netflix

Bộ phim kinh dị của Hàn Quốc - Squid Game đang chiếu trên Netflix mới đây đã vươn lên hạng 3, ngay trên Money Heist, với 562 điểm. Kỷ lục trước đó thuộc về Sweet Home với 428 điểm. Ngoài ra, bộ phim cũng xếp hạng 5 ở Mỹ và hạng 6 ở Anh.

Trò Chơi Con Mực (Squid Game 2021) là một bộ phim truyền hình mới về một trò chơi sinh tồn bí ẩn với phần thưởng lên đến 45,6 tỷ won (tương đương 40 triệu USD). Phim được đạo diễn Hwang Dong Hyuk cầm trịch sản xuất và góp mặt của dàn cast chất lượng như Lee Jung Jae, Park Hae Soo.

+ Trailer phim:

+ Giới thiệu nội dung phim:

Lý do phim Trò Chơi Con Mực được lấy cảm hứng từ một trò chơi ở Hàn Quốc là vào những năm 1980 ở Hàn Quốc, có một trò chơi giải trí phổ biến thường được chơi trên khoảng sân trống với những hình thù được vẽ trên đất. Trò chơi không những giúp trải trí lành mạnh mà còn giúp tình bạn gắn kết bằng cách giải cứu cho nhau mỗi khi gặp khủng hoảng hay bị kẻ địch tấn. Tuy nhiên trò chơi này dần biến mất và trở nên xa lạ đối với trẻ em Hàn Quốc thế hệ sau này bởi tình hình bất động sản bắt đầu phát triển song song với việc đất trống sụt giảm.

Thể lệ tham gia trò chơi Squid Game được chia làm hai phe, phòng thủ và tấn công. Hai bên cùng đối mặt với những hình vuông, tròn và tam giác đang được ghép lại tạo nên hình dạng của một con mực. Bên tấn công được xem là chiến thắng khi họ vượt qua hàng phòng thủ và đi vào vòng tròn tương ứng với đầu con mực. Ngược lại nếu hàng phòng thủ sẽ giành được thắng lợi nếu ngăn chặn được cuộc tấn công mà không phạm luật.

Phim kinh dị Squid Game - Trò Chơi Con Mực lập kỷ lục mới cho phim Hàn Quốc trên Netflix

Trò Chơi Con Mực được thu hút bởi hàng trăm người đang đối mặt với việc thất nghiệp không có tiền để sinh sống. Vì vậy bọn họ đều nhận được một lời mời tham gia vào trò chơi con mực dành cho trẻ em, nếu chiến thắng sẽ được một số tiền hàng tỷ won. Có một quy định đơn giản mà hầu hết người chơi đều không lường trước được chính là những người tham gia Trò Chơi Con Mực đều được đưa đến một nơi xa lạ và bị nhốt tại đó và người dành chiến thắng sẽ nhận được số tiền ấy. Đằng sau một trò chơi nhỏ ấy là một sự trả giá bằng cả mạng sống của mình mà nhiều người không hề hay biết cứ đăng ký tham gia tấp nập.

Trong phim Squid Game có hai thanh niên là bạn thơ ấu của nhau cùng tham gia trò chơi là Gi Hun (Lee Jung Jae thủ vai) và Sang Woo (Park Hae-soo đóng). Gi Hun là một trong số những người đối mặt với khủng hoảng tài chính sau khi bị sa thải, anh quyết định tham gia trò chơi sinh tồn để giành tiền thưởng. Trong khi đó người bạn Sang Woo cũng đang gặp rắc rối trong công việc mặc dù đã chăm chỉ làm việc để có được vị trí hiện tại.

Phim kinh dị Squid Game - Trò Chơi Con Mực lập kỷ lục mới cho phim Hàn Quốc trên Netflix

Với mục đích kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng nào ngờ, nhiều điều uẩn khúc đã bị lật tẩy khi cả hai cố gắng chinh phục giải thưởng của trò chơi con mực. Mặc dù phim sẽ quen thuộc với khán giả Hàn Quốc bởi trò chơi này không ai mà không biết nhưng với các quốc gia khác thì đầy được xem là một thể loại đầy mới mẻ đơn xen lẫn tình bạn, hành động, hồi hộp - gây cấn.

Phản ứng của Netizen Hàn:

"Lúc xem mình không kỳ vọng gì nhiều. Cũng không hiểu cốt truyện như nào luôn, nhưng xem cũng vui"

"Xem tới tập 4 rồi, đang băn khoăn có nên xem tiếp không. Tự dưng có cái cảnh sex sốc vãi"

"Kỳ vọng rõ nhiều mà thất vọng lại lắm. Phim này không hồi hộp, không hài, chỉ đơn giản là nhạt"

"Thấy 9 người 10 ý nhỉ. Có nên xem không hả mọi người?"

"Hul... Không thích thể loại này mà lại thích phim này phết"

"Xem review trên Youtube thấy rõ đỉnh. Đợi có thời gian sẽ xem"