Preview phim DARKEST HOUR - Giờ Đen Tối

Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu và đánh giá sơ bộ về phim DARKEST HOUR (Giờ Đen Tối). Hi vọng qua đây, bạn sẽ bước đầu có được những cảm quan riêng về tác phẩm này cũng như tìm ra đáp án cho vấn đề "nên ra rạp xem DARKEST HOUR (Giờ Đen Tối) hay không?". 

Bạn nào trước khi xem phim này mà xem Dunkirk thì chuẩn bài này, y như được nhìn 1 vấn đề từ 2 góc độ khác nhau ấy. Trong khi mọi người đều nghĩ việc giải cứu 300.000 lính đồng minh từ Pháp về Anh là bất khả thi thì Churchill đã lập ra chiến dịch Dynamo để đưa họ về, bảo toàn lực lượng quân đội Anh, từ đó xoay chuyển cục diện chiến tranh Thế Giới thứ Hai. Công, tội của Churchill trong lịch sử rất nhiều, bạn có thể Google nhẹ trên mạng.

Preview phim DARKEST HOUR - Giờ Đen Tối

Chắc nhiều bạn đã biết về Winston Churchill - một trong những nhà lãnh đạo có đóng góp quan trọng nhất tới lịch sử thế giới. Ở độ tuôi khá lớn, béo ục ịch, ông được đề cử làm Thủ tướng Anh chỉ vì ông là người duy nhất được cả 2 đảng đối lập ủng hộ. Thời điểm đó, nước Anh đứng trước họa xâm lăng của quân Đức khi phần lớn châu Âu đã thất thủ, Churchill phải lựa chọn giữa việc tiếp tục thúc đẩy Anh chiến đấu hay là quỵ lụy dưới chân Hitler để đổi lập sự an toàn cho quê hương mình.

Điều hơi buồn cười là đạo diễn Joe Wright của phim này cũng từng làm 1 phim có bối cảnh trận Dunkirk - The Antonement (Chuộc tội). Thế mạnh của phim ông vẫn là khai thác tâm lý giằng xé của con người rất tốt, lại được Gary Oldman tham gia nên giành Quả cầu vàng cho Nam chính xuất sắc cũng không có gì phàn nàn. Nếu đã quen với hình ảnh bác Gary "mảnh mai" trong loạt The Dark Knight thì chắc các bạn sẽ khá bất ngờ với tạo hình béo ị, cáu kỉnh, cách nói gằn giọng và thở gấp của bác trong phim này. Quả thực, với sự hy sinh và tinh tế trong diễn xuất của bác, đường đua Oscar sẽ rộng mở lắm đây.

Là phim lịch sử - chính trị nhưng DARKEST HOUR (Giờ Đen Tối) không khô khan lắm (tuy nhiên tốt nhất bạn nên nắm được chút ít kiến thức về bối cảnh phim trước khi đi xem), tập trung xây dựng hình ảnh Churchill cũng như những mâu thuẫn nội tâm của ông giữa tình thế cấp bách của đất nước.

Preview phim DARKEST HOUR - Giờ Đen Tối

Trong lịch sử, Churchill là 1 nhà hùng biện tài ba với nhiều câu quote để đời nên không khó lụm được vài quote hay trong phim, tỉ dụ như câu "Anh đừng có chặn họng tôi trong khi tôi đang chặn họng anh" hay "Đừng nói lý do với con sư tử khi mà mình đang đút đầu vào họng nó" =)) DARKEST HOUR (Giờ Đen Tối) có vài tình tiết khá hài, còn lại thì gay cấn và gấp gáp đúng với thời khắc lịch sử đó.

Nói chung mình sẽ không kêu gọi các bạn đi xem DH vì đây là 1 phim khá đặc thù, nhưng nó đáng đồng tiền bát gạo bạn bỏ ra: bạn học được nhiều thứ hơn là những tràng cười trống rỗng trôi tuột, bạn hiểu thêm về lịch sử, về phẩm chất của những con người CÓ KHẢ NĂNG XOAY CHUYỂN LỊCH SỬ, được truyền cảm hứng về tinh thần dũng cảm và sự kiên định, ngay cả khi cả thế giới không ủng hộ hay nghi ngờ quyết định của bạn. Những phim kiểu này giúp mình rửa não và lấy lại niềm tin vào điện ảnh chân chính rất nhiều. Mong rằng bạn cũng cảm thấy như vậy.