Review phim ALL THE MONEY IN THE WORLD | Vụ bắt cóc triệu đô

Nối tiếp series review phim chiếu rạp, ở bài viết này mình sẽ Review về bộ phim đang khá hot hiện nay - ALL THE MONEY IN THE WORLD (Vụ bắt cóc triệu đô). Hãy cùng mình phân tích cái hay, cái dở của bộ phim này nhé!

Được lấy cảm hứng từ nhân vật và sự kiện có thật (dĩ nhiên là đã đổ thêm cả tấn muối), ALL THE MONEY IN THE WORLD xoay quanh vụ bắt cóc cháu trai của nhà tỷ phú John Paul Getty xảy ra vào những năm 70 thế kỷ trước. J.P.Getty hay còn gọi là Getty đệ nhất được coi là tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ với tổng tài sản thời bấy giờ vượt quá 1,2 tỷ USD, nhờ vào tài kinh doanh giàu mỏ. Ông đặc biệt hứng thú với việc sưu tầm tranh, cổ vật (đây cũng là 1 hình thức tích trữ tài sản trốn thuế của ông) và sau khi ông mất, số hiện vật này được dùng để tạo nên Bảo tàng Getty.

Tuy nhiên, giàu thì thường đi đôi với keo =)) Ông Getty trong phim cũng như ngoài đời được mô tả là "vô cùng bủn xỉn ki bo", đặc biệt là với người nhà. Năm 1973, cậu cháu của ông - John Paul đệ tam - bị bắt cóc. Tụi bắt cóc đòi 17 triệu USD tiền chuộc nhưng ông kiên quyết từ chối với lý do không muốn tiếp tay cho tội phạm, và nếu làm vậy, ông sẽ khiến 14 đứa cháu khác của mình trở thành đích ngắm của bọn bắt cóc. Sau một thời gian thương lượng, bọn bắt cóc cắt 1 bên tai của J.P gửi đến cho bố mẹ cậu, đồng thời giảm dần tiền chuộc xuống còn 3 củ :)) Ông già lúc đó chỉ chịu xuất ra 2,2 củ (mức kịch kim được khấu trừ thuế), còn lại ông cho chính con trai của mình mượn 800.000 với lãi suất 4% để gom đủ 3 triệu trả cho tụi bắt cóc =)))) Ok fine.

Khi xem All the Money in the World, mình thật sự ấn tượng với diễn xuất của Michelle Williams và Christopher Plummer. Michelle Williams xuất sắc khi vào vai người mẹ hết mực yêu con, dễ cảm xúc và lòng nặng trĩu những nỗi đau khó thấu vốn liên tục dày xé tâm trí. Thế nhưng mặt khác, bà cũng rất thành công khi khắc họa nên một bộ mặt khác của Gail - hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ, cứng rắn và quyết đoán khó tin trong một xã hội trọng nam khinh nữ.  Còn với Christopher Plummer, ông đã thể hiện hình tượng nhân vật Jean Paul Getty một cách xuất sắc và sáng tạo đến khó tin. Plummer áp dụng nghệ thuật diễn xuất đa chiều và bước ra khỏi khuôn mẫu, phơi bày mặt tốt, xấu và trung gian của Getty lên màn ảnh rộng để khán giả có thể phán xét một cách khách quan nhất có thể, thông qua cách ông luyến láy thoại cùng những cử động nhỏ trong nét mặt. Dù Williams nhận đất diễn nhiều hơn, nhưng Plummer lại là ngôi sao sáng hơn cả.

Review phim ALL THE MONEY IN THE WORLD | Vụ bắt cóc triệu đôReview phim ALL THE MONEY IN THE WORLD | Vụ bắt cóc triệu đô

Được đạo diễn bởi Ridley Scott (Alien, Gladiator, The Martian) và dàn diễn viên gạo cội, không ngạc nhiên khi vừa qua, All The Money được đề cử tới 3 giải Quả cầu vàng. Sự thực, bộ phim rất cuốn hút, hấp dẫn với thời lượng sắp xếp vừa đủ để khán giả vừa theo dõi tuyến chính (vụ bắt cóc), vừa hiểu thêm về tuyến phụ (các nhân vật như J.P.Getty đệ nhất, đệ tam, bà mẹ của John đệ tam), chỉ có thừa thãi mỗi vai của anh Mark Wahlberg không hiểu tại sao =))

Tuy vậy, nam diễn viên gạo cội Christopher Plummer - người thủ vai lão già tỷ phú khó ưa Getty - đã chiếm hết spotlight của mọi người, đến nỗi cụ được đề cử 1 giải Nam phụ xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng. Mark Wahlberg nhạt như vốn dĩ, Michelle Williams khác xa 180 độ so với vai người vợ cam chịu hiền thục trong The Greatest Showman, nhưng chả hiểu chị chưa thoát vai đó hay sao mà chị diễn vai này cứ điệu điệu, suốt ngày chớp mắt với giật lắc đầu xem hơi mệt. 

Nói chung là ALL THE MONEY IN THE WORLD thuộc thể loại hình sự - tâm lý khá là gay cấn, dài nhưng không chán, giải trí được, khá có chiều sâu. Xem xong bạn sẽ phải suy ngẫm khá nhiều về việc làm con cháu dâu rể của nhà giàu có sướng không =))))