Sao Diêm Vương di chuyển vào Bảo Bình đánh dấu kỷ nguyên mới mở ra cho nhân loại trong 20 năm tới và tác động đến 12 chòm sao

Khi sao Diêm Vương di chuyển vào cung Bảo Bình, đây được xem là sự kiện của thập kỷ khi nó sẽ làm thay đổi cục diện chiêm tinh trong 20 năm tới và định hình nên những trật tự mới. Đó là lý do 12 chòm sao cần xem ảnh hưởng của Diêm Vương tại Bảo Bình tác động đến bản thân mình ra sao. Các bạn yêu thích chiêm tinh và các hiện tượng thiên văn học trên bầu trời hãy cùng ticketgo tìm hiểu về hiện tượng chiêm tinh cực kỳ thú vị này của sao Diêm Vương trong năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về sao Diêm Vương và hành trình bị giáng cấp thành một ngôi sao lùn

Hành tinh mới Eris được phát hiện, nhưng câu hỏi tiếp theo là: nó lớn như thế nào? Sao Diêm Vương cũng cách mặt trời 4,437 tỷ km khi ở khoảng cách gần nhất, và thậm chí là 7,376 tỷ km. Ở khoảng cách xa như vậy, việc đo đường kính của một thiên thể thực sự rất khó khăn. Năm 2005, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Nhà thiên văn học Michael Brown ở Viện Công nghệ California, Caltech khám phá ra Eris, một vật thể có kích thước lớn hơn sao Diêm Vương ở rìa bên ngoài hệ Mặt Trời. Vì vậy mọi người đặt ra câu hỏi ở đây là liệu Eris có phải là một hành tinh hay không? Người ta nói rằng Eris cũng nhỏ hơn nhiều so với Mặt Trăng, và nó thực sự không xứng đáng được gọi là một hành tinh; nhưng nếu Eris không phải là một hành tinh, tại sao sao Diêm Vương, nhỏ hơn nó, lại được gọi là một hành tinh?

Năm 2006, tại Liên đoàn Thiên văn Quốc tế, cuộc tranh luận về vấn đề này cuối cùng đã kết thúc. Các nhà thiên văn đề xuất một khái niệm mới về hành tinh lùn và quy định chặt chẽ định nghĩa về hành tinh. Theo định nghĩa mới này về hành tinh, cả sao Diêm Vương và Eris chỉ có thể được tính là hành tinh lùn.

Các nhà thiên văn chỉ ra rằng để một thiên thể được xếp vào loại hành tinh, cần phải đáp ứng ba điều kiện:

  1. Phải có quỹ đạo quanh Mặt trời.
  2. Phải có lực hấp dẫn đủ mạnh để tạo thành một hình cầu - hoặc gần cầu.
  3. Các vùng lân cận quỹ đạo của hành tinh phải được dọn sạch trong quá trình hình thành.

                                             

                                                  Pluto với vẻ ngoài đỏ rực

Đối với Pluto và Eris, chúng có thể thỏa mãn hai điều đầu tiên nhưng không thể thỏa mãn điều thứ ba. Do đó, theo quy định mới, sao Diêm Vương chỉ có thể bị giáng cấp xuống hành tinh lùn, và từ đó trở đi chỉ còn tám hành tinh trong hệ Mặt Trời.

Ban đầu mọi thứ đã đi đến kết luận cuối cùng, nhưng vào năm 2010, một điều đáng xấu hổ đã xảy ra khi các nhà thiên văn học sử dụng phương pháp mới để tính toán đường kính của các thiên thể, họ nhận thấy rằng đường kính của Eris chỉ khoảng 2.326 km. Trong khi đó, đường kính của Sao Diêm Vương là khoảng 2.377 km. Nói cách khác, sao Diêm Vương có đường kính lớn hơn Eris.

Các nhà khoa học ban đầu nghĩ rằng Eris lớn hơn sao Diêm Vương, vì vậy họ đã đặt câu hỏi về nó, thực ra Eris không lớn như vậy. Tuy nhiên, theo cách phân loại mới được đề xuất, sao Diêm Vương dường như không thể trở lại cấp bậc hành tinh.

Trên thực tế, kể từ năm 2006 tại Liên đoàn Thiên văn Quốc tế, một số người đã bày tỏ sự không hài lòng với cách phân loại này. Trong mọi trường hợp, tên gọi chỉ là một mã số, và phân loại cũng vậy, miễn là chúng ta có thể hiểu được các thuộc tính khác nhau của một loại thiên thể nào đó một cách thuận tiện. Vì vậy, theo thời gian, mọi người nhìn chung đã chấp nhận phân loại hành tinh lùn của Sao Diêm Vương. Nhưng dù sao thì sao Diêm Vương vẫn được coi là hành tinh thứ 9 trong hệ Mặt Trời, bỏ qua những tranh cãi nảy lửa trong thời gian gần đây.

Hiện tượng sao Diêm Vương di chuyển vào cung Bảo Bình

Thời gian diễn ra

Theo lịch chiêm tinh học thì sao Diêm Vương sẽ di chuyển vào cung Bảo Bình từ ngày 23/3/2023 và sẽ KHÔNG tiếp tục đi đến chòm sao tiếp theo – Song Ngư cho đến tận năm 2044. Như vậy tức là Diêm Vương tinh sau khi đã ở Ma Kết 15 năm thì sẽ ở hẳn tại cung Bảo Bình trong 20 năm tới sau thời điểm 19/11/2024 này.

 Hiện tượng Diêm Vương di chuyển vào Bảo Bình gây chấn động tới giới chiêm tinh

Tuy vậy do tính chất nghịch hành của nó nên sao Diêm vương cũng sẽ vẫn quay trở lại cung Ma Kết, di chuyển qua lại giữa cung Ma Kết và Bảo Bình, cụ thể như sau:

  • Từ ngày 23/3/2023 đến 11/6/2023: Sao Diêm Vương ở cung Bảo Bình
  • Từ ngày 11/6/2023 đến 21/1/2024: Sao Diêm Vương di chuyển sang cung Ma Kết và nghịch hành ở cung này
  • Từ ngày 21/1/2024 đến 2/9/2024: Sao Diêm Vương quay trở lại vào Bảo Bình

Sao Diêm Vương đã ở cung Ma Kết 15 năm từ 2008, như vậy sự di dời của nó vào cung Bảo Bình vào ngày 23/3/2023 đã đánh dấu sự thay đổi cung đầu tiên của hành tinh này sau 15 năm.

Sao Diêm Vương là hành tinh quay quanh Mặt Trời chậm nhất trong số các hành tinh của hệ Mặt Trời của chúng ta. Nó mất đến 225 năm để quay hết một vòng quanh Mặt Trời do vị trí của nó ở xa Mặt Trời nhất. Năm 2023 cũng đánh dấu hành trình quay 225 năm của nó quanh Mặt Trời và cũng là lần đầu tiên sao Diêm Vương di chuyển sang cung Khí kể từ cuối thế kỷ 18. Nhờ quỹ đạo di chuyển chậm và các chu kỳ nghịch hành hàng năm của sao Diêm Vương, nó sẽ quay trở lại Ma Kết từ ngày 11/6/2023 đến 21/1/2024, và lần kế tiếp sẽ là 2/9/2024 đến 19/11/2024.

Kể từ sau ngày 19/11/2024, sao Diêm Vương sẽ ở lại Bảo Bình cho đến tận năm 2043, thậm chí là 2044. Như vậy tức là chúng ta sẽ có 2 thập kỷ để chứng kiến những sự thay đổi mà hành tinh lùn này gây ra, cũng như 12 chòm sao sẽ có cơ hội để đón nhận và thích nghi với những biến đổi lớn từ sự kiện chiêm tinh thú vị này.

Năng lượng của Diêm Vương tại Bảo Bình

Vào ngày 23/3/2023 thì sao Diêm Vương đã kết thúc một hành trình dài ở cung Ma Kết trong 15 năm qua và tiến nhập vào cung Bảo Bình. Trong hệ Mặt Trời thì Diêm Vương tinh hành ngôi sao xa nhất, quỹ đạo của nó cũng rất khác so với các hành tinh khác. Nó có độ nghiêng khoảng 17 độ so với đường hoàng đạo và hành trình di chuyển rất dài, mất 225 năm để hoàn thành một vòng quanh Mặt Trời.

Từ 2006, các nhà khoa học đã giáng cấp Diêm Vương tinh thành ngôi sao lùn và không còn thuộc hệ thống các hành tinh nữa, vì thế giới chiêm tinh đọc bản đồ sao theo hệ thống Placidus nhưng do một số người vẫn quan trọng sự có mặt đầy đủ của các hành tinh nên vẫn tôn trọng hệ thống Whole signs.

Trong hệ thống chiêm tinh học thì sao Diêm Vương có màu đỏ rực như máu, được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” lạnh lùng và bí ẩn gieo rắc nỗi sợ hãi. Sao Diêm Vương cũng là chủ tinh của cung Bọ Cạp và Nhà 8 trong bản đồ sao, nơi chứa đựng những bí mật của quyền lực và sự tái sinh. Hành tinh này được mô tả như “sứ giả” của thần chết khi cai quản vòng tròn luân hồi của sự sống và cái chết, sự tái sinh và biến đổi mạnh mẽ.

    Sao Diêm Vương là hành tinh của những bí ẩn và tượng trưng cho sự tái sinh

Nếu như sao Kim đại diện cho tình yêu và cái đẹp thì sao Diêm Vương lại đại diện cho những dục vọng và ham muốn trần tục của con người. Năng lượng của sao Diêm Vương cũng được đánh giá là có phần giống với sao Hỏa, tuy vậy nó có khả năng thiêu cháy và hủy diệt mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đúng như tên gọi của nó Diêm Vương (Pluto) là vị thần cai quản địa ngục, gắn liền với sự tái sinh, và tất nhiên trước khi được tái sinh thì con người ta phải trải qua sự hủy diệt.

Vì vậy, khi sao Diêm Vương đi qua một chòm sao, nó sẽ bộc lộ nội tâm căng thẳng của chòm sao này, cũng như cả hai mặt tốt và xấu đều có thể được phơi bày. Vì vậy có thể thấy năng lượng của sao Diêm Vương lần này tại cung Bảo Bình sẽ gây ra những tác động đến thế giới chúng ta sống và ảnh hưởng đến 12 chòm sao trên nhiều khía cạnh.

  Hiện tượng Diêm Vương - Bảo Bình tác động tới 12 chòm sao trong 2 thập kỷ tới

Những phẩm chất tích cực mà Diêm Vương tinh mang đến cho chúng ta là khả năng tập trung cao, tiềm năng, sức hấp dẫn bí ẩn, sự biến đổi, nỗi ám ảnh, sự tái sinh, thu hút sự chú ý, tính đổi mới, cải cách.

Những phẩm chất tiêu cực mà Diêm Vương tinh mang đến cho chúng ta là sự bướng bỉnh, hỗn loạn, dễ nổi nóng, sự hỗn loạn, khép kín, tan rã, rối loạn.

Mỗi khi sao Diêm Vương thay đổi các dấu hiệu, nó sẽ báo hiệu sự thay đổi của cả một thời đại. Tác động của nó diễn ra rất chậm và tinh tế. Lần này Diêm Vương tinh ở Bảo Bình sẽ có những tác động như sau:

Bảo Bình đại diện cho công nghệ mới, tương lai, cộng đồng, hy vọng và ước mơ, công chúng, đổi mới và phát minh. Do đó khi hành tinh này ở Bảo Bình, mỗi cá nhân sẽ cảm nhận mọi thứ lí trí hơn, tập trung vào sự đổi mới, chủ nghĩa nhân đạo và theo đuổi tự do, bình đẳng.

Sao Diêm Vương sẽ chỉ dành vài tháng trong năm 2023 ở cung Bảo Bình nhưng nó cũng sẽ cho chúng ta cảm nhận được phần nào về nguồn năng lượng khổng lồ sắp tới, vì bất cứ điều gì xảy ra trong khoảng thời gian này đều có thể mang tính dự báo, báo trước những thay đổi trong tương lai.

Hiện tượng Diêm Vương tại Bảo Bình tác động như thế nào tới 12 chòm sao

Sao Diêm Vương xâm nhập vào cung Bảo Bình hứa hẹn mở ra một chương mới cho thế giới và xã hội mà chúng ta đang sống trong những thập kỷ tới, bên cạnh đó thì quá trình dịch chuyển này cũng đem đến rất nhiều sự thay đổi cá nhân dành cho các cung hoàng đạo.

Hiện tượng Pluto tại Bảo Bình là 1 trong 3 sự kiện chiêm tinh đáng chú ý nhất năm 2023 khi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nó tác động đến 12 chòm sao

Dưới đây là cách thức mà sao Diêm Vương sẽ ảnh hưởng tới từng cung hoàng đạo. Bạn cần xem xét cả cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng, điểm mọc và vị trí sao Kim để đón nhận năng lượng dự đoán chính xác nhất bản thân.

  1. Bạch Dương

Sao Diêm Vương tiến vào Bảo Bình sẽ khiến những mối quan hệ của Bạch Dương trở nên căng thẳng bất ngờ. Bạn bè xa cách do không còn cùng chung quan điểm, đối tác và quan hệ làm ăn thay đổi ý kiến. Những nhiệm vụ nhóm tại nơi làm việc có thể trở nên nặng nề hơn, kéo theo những áp lực đè nặng lên vai chòm sao này. Lời khuyên dành cho Cừu Trắng là nên có sự chuẩn bị kỹ càng, sắp xếp lại các mối quan hệ của bản thân, bên cạnh việc mở rộng các kết nối mới và củng cố lại các kết nối cũ.

  1. Kim Ngưu

Sao Diêm Vương lần này sẽ tác động nhiều đến sự nghiệp của Kim Ngưu, điều này khiến bạn sẽ coi trọng danh tiếng bên ngoài của bản thân hơn bao giờ hết và bạn cũng sẽ có động lực theo đuổi quyền lực nhiều hơn.

Tinh thần trách nhiệm của Trâu Vàng sẽ được nâng cao, bạn càng gắn bó hơn với công việc hiện tại. Một số Kim Ngưu sẽ có nhiều cơ hội công việc, sự nghiệp mới, các dự án làm ăn mới hứa hẹn kinh tế dồi dào hơn. Điều này khiến Kim Ngưu muốn khởi nghiệp hoặc thay đổi phương pháp làm việc, làm mới bản thân.

Đối với Kim Ngưu thì Mộc tinh quá cảnh tại cung này từ 16/5/2023 đến 25/5/2024, hứa hẹn sự trù phú và thịnh vượng về kinh tế cho cung hoàng đạo này. Tuy vậy sao Diêm Vương di chuyển vào Bảo Bình lần này sẽ thổi bùng tham vọng của bạn, truyền cảm hứng để bạn tiến tới nhanh hơn và mạnh mẽ hơn các mục tiêu dài hạn của mình với sự tập trung một cách bền bỉ hơn.

  1. Song Tử

Sao Diêm Vương di chuyển vào Bảo Bình sẽ gây ra sự tác động và ảnh hướng tới Song Tử về  kết quả các kỳ thi, kế hoạch về học thuật, giáo dục của bạn. Hành trình này của sao Diêm Vương có tác động rất lớn tới tương lai của Song Tử, bởi vì đó là quá trình sẽ thiết lập và đại tu lại hoàn toàn hệ thống niềm tin cá nhân của Song Tử. Điều này cho phép bạn khám phá những lĩnh vực suy ngẫm và trải nghiệm hoàn toàn mới.

Đây cũng là cơ hội để Song Tử có cơ hội vượt qua vùng an toàn của bản thân. Đây cũng là lúc thế mạnh nhìn nhận sự việc ở nhiều góc độ được phát huy, khả năng sẽ được áp dụng trong các vấn đề tài chính bởi đây là vấn đề bạn đang cần phải tập trung. Đó có thể là việc cân đối chi tiêu, vấn đề nguồn lực chung hoặc các mối quan hệ thân thiết.

  1. Cự Giải

Sao Diêm Vương khiến cho Cự Giải chú ý nhiều hơn đến sự giàu có và sức khỏe của chòm sao này. Về tài chính, “Cua Nhỏ” sẽ có cơ hội phát triển thêm nguồn thu nhập trong đầu tư và quản lý tài chính, thế nhưng việc này cũng có thể gây ra những tổn thất đáng kể. Đây cũng là cơ hội mà Cự Giải cũng cần đặc biệt chú ý đến các mối quan hệ của mình.

Cự Giải cũng có thời gian để thay đổi hoàn toàn khả năng chấp nhận những sự thật khó chịu và dễ bị tổn thương trước những ham muốn của mình, điều này sẽ giúp các mối quan hệ thân mật của bạn có cơ hội phát triển và trở nên sâu sắc hơn rất nhiều.

  1. Sư Tử

Sao Diêm Vương sẽ thúc đẩycác mối quan hệ của Sư Tử. Đối với tình cảm và các mối quan hệ hợp tác, bạn sẽ chú ý nhiều hơn đến sự cam kết. Một số Sư Tử sẽ trải qua sự chia ly, tái hợp và lặp đi lặp lại.

Sư Tử đã đến lúc bỏ lại những trò chơi tình áo ngốn sức lực trong quá khứ và cả các vấn đề đang kiểm soát hay ngăn cản bạn có được những mối quan hệ sâu sắc, theo đuổi hạnh phúc mà bạn xứng đáng có được.

Trong giai đoạn này, Sư Tử nên học cách cân bằng mọi việc trong cuộc sống cũng như đưa ra các kế hoạch cụ thể, định hướng rõ ràng hơn trong tương lai. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần biết cách dồn sức lực cho một công việc nhất định và dễ dàng hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.

  1. Xử Nữ

Hành trình sao Diêm Vương đi vào Bảo Bình sẽ khiến Xử Nữ có những tác động tích cực đến công việc hàng ngày của bạn. Xử Nữ sẽ có sự siêng năng hơn, chăm chỉ làm việc và không ngại gian khó.

Thế nhưng thời điểm này cũng khiến Xử Nữ quan tâm hơn đến kết quả và phần thưởng. Xử Nữ hy vọng sẽ có thể kiểm soát và chủ động hơn trong công việc. Có thể có đối thủ cạnh tranh, những người khó đối phó, khiến bạn trở nên bận rộn hơn.

Đã đến lúc các bạn cung Xử Nữ cần hiện thực hóa mọi kế hoạch của bản thân, tuy nhiên sự thiếu kiên nhẫn chỉ khiến bạn đẩy những mục tiêu của bản thân ra xa hơn. Như vậy muốn có được sự tiến bộ nghiêm túc, vì vậy Xử Nữ cần kiên nhẫn, cầu tiến và quyết tâm.

  1. Thiên Bình

Nhờ sự dịch chuyển của sao Diêm Vương, lĩnh vực phát triển bản thân sẽ được Thiên Bình chú ý hơn trong thời gian này. Thời điểm này cũng mở ra cho Thiên Bình kỷ nguyên mới, cuộc sống của Thiên Bình hứa hẹn khởi đầu và chương mới đam mê và nhiều cảm hứng trong cuộc đời mình. Được cai trị bởi hành tinh chủ quản là sao Kim, bên cạnh Kim Ngưu thì Thiên Bình luôn được rót đầy bởi những ý tưởng sáng tạo dồi dào. Bên cạnh đó, giai đoạn sao Diêm Vương đi vào Bảo Bình sẽ cho thấy những nỗ lực của “Cái cân” sẽ có những động thái thể hiện nỗ lực này thậm chí còn nghiêm túc hơn trong những năm tới, phát triển mong muốn sâu sắc để kiểm soát tầm nhìn nghệ thuật của bạn.

 Diêm Vương tinh cũng tác động đến chòm sao này bằng cách sử dụng phép thuật bí ẩn của nó trong đời sống tình cảm của bạn trong thời gian này, vì Thiên Bình sẽ có xu hướng khao khát mạnh mẽ và sâu sắc hơn bao giờ hết từ những cuộc chinh phục lãng mạn của bản thân mình.

  1. Bọ Cạp

Trong chiêm tinh học hiện đại, thì sao Diêm Vương là chủ tinh của cung Bọ Cạp, bên cạnh sao Hỏa (Mars). Chương mới khi Diêm Vương vào Bảo Bình hứa hẹn sẽ mang lại một số thay đổi mạnh mẽ và gần gũi với cuộc sống của bạn.

Trong 20 năm tới khi Diêm Vương ở Bảo Bình, cuộc sống gia đình của Bọ Cạp sẽ trải qua một sự thay đổi lớn đáng kể và khái niệm về “tổ ấm” của bạn có thể sẽ khác hoàn toàn so với bây giờ, bởi vì Bọ Cạp sẽ bắt đầu đảm nhận một vai trò mới trong gia đình, và đây là thời điểm quan trọng để giải quyết bất kỳ căng thẳng hoặc giận dỗi tiềm ẩn nào giữa những người thân yêu nhất của bạn.

Một số người có thể thay đổi nơi cư trú trong tương lai và sống một cuộc sống độc lập hơn. Lời khuyên là trong thời gia này, bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và người lớn tuổi.

Trong thời điểm này, bạn cũng có thể làm sáng tỏ nhiều điều. Tuy vậy, nếu không muốn bị hiểu lầm, bạn cần phải lắng nghe và tập trung vào tiểu tiết. Hãy tiếp cận vấn đề một cách chậm rãi, bởi nếu kiên nhẫn, những hiểu lầm cũng có thể là bước tiến để chòm sao này thắt chặt các mối quan hệ.

  1. Nhân Mã

Với chòm sao Nhân Mã, sao Diêm Vương sẽ khuyến khích bạn loại bỏ những điều cơ bản nhất mà bạn đã học được về cuộc sống, cho phép bạn xây dựng lại tư duy của mình từ đầu. Bản chất bạn là một người mơ mộng, nhưng bạn đang bị giới hạn ở một vùng an toàn mà bản thân nghĩ là cần có.

Cách Nhân Mã giao tiếp và tương tác với mọi người, mọi thứ, môi trường xung quanh cũng có thể đem tới nhiều sự phản đối hơn so với trước đây. Lời nói của Nhân Mã trong thời điểm này sẽ giúp bạn được lắng nghe vì nó có sức mạnh. Bên cạnh đó, “Người Ngựa” trong thời gian này cũng nên điều chỉnh lại vấn đề chi tiêu và tài chính của bản thân. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đặt ra mục tiêu mới và gắn kết với một công việc nào đó.

 10. Ma Kết

Năm nay, sự biến đổi mang tính cách mạng gọi tên cung hoàng đạo Ma Kết, bởi Ma Kết được trị vì bởi sao Thổ và sao Thổ chuyển sang cung Song Ngư vào năm nay. Và sao Diêm Vương, đã ở Ma Kết 15 năm, sẽ dịch chuyển sang Bảo Bình. Vì thế năm nay, chiêm tinh 2023 gọi tên Ma Kết nhiều nhất khi chứng kiến nhiều sự thay đổi mang tính cách mạng của chòm sao này.

Sao Diêm Vương đã dành 15 năm qua ở chòm sao này, vì thế thời điểm tới Ma Kết là chòm sao bị ảnh hưởng bởi hiện tượng chiêm tinh này đáng kể nhất. Theo lịch chiêm tinh:

  • Từ ngày 23/3/2023 đến 11/6/2023: Sao Diêm Vương ở cung Bảo Bình
  • Từ ngày 11/6/2023 đến 21/1/2024: Sao Diêm Vương di chuyển sang cung Ma Kết và nghịch hành ở cung này
  • Từ ngày 21/1/2024 đến 2/9/2024: Sao Diêm Vương quay trở lại vào Bảo Bình

Hiện tượng Diêm Vương tinh rời Ma Kết sau khi kết thúc chu kỳ 15 năm trú ngụ tại cung hoàng đạo này là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Ma Kết

Như vậy khi Diêm Vương tinh quay về Ma Kết và nghịch hành ở chòm sao này từ 11/6/2023 đến 21/1/2024, bạn sẽ cảm thấy có một cảm giác quen thuộc như khi nó ở cung của bạn được 15 năm nay. Thời điểm mà Diêm Vương tinh di chuyển liên tục từ Bảo Bình về Ma Kết và ngược lại sẽ khiến cho cung hoàng đạo Ma Kết cảm thấy bối rối, cũng như nó buộc bạn phải từ bỏ thói quen và những thứ cũ để thích nghi với cái mới đang tràn chảy vào cuộc sống của bạn. Một số Ma Kết sẽ chưa thể quen với điều này vì Diêm Vương tinh đã ở cung của bạn 15 năm rồi và việc nó chính thức rời bỏ cung của bạn sau ngày 21/1/2024 sẽ khiến bạn cảm thấy có phần bỡ ngỡ và chưa quen, đây là thử thách đối với các bạn “dê nước” trong thời điểm nhạy cảm này, bởi sẽ thật khó khăn khi Ma Kết phải từ bỏ những thứ cũ để đón nhận những cái mới có phần “quá sức” với chòm sao cung Đất ưa sự ổn định này.

Trong 20 năm tới, bạn sẽ thấy rằng Diêm Vương tinh dịch chuyển ra khỏi cung của bạn sẽ dần định hình lại các giá trị và nguồn lực cá nhân của bản thân. Bạn đang kiểm soát đời sống tài chính của bản thân theo cách mới, có nghĩa là đã đến lúc bắt đầu thực sự gỡ bỏ mọi vấn đề sâu xa mà bản thân Ma Kết đã mang theo bên mình về tiền bạc và giá trị bản thân.

Ma Kết hãy vận dụng toàn bộ óc sáng tạo của mình và học cách ổn định hơn. Sự thay đổi về cách lên kế hoạch sẽ giúp các bạn dê nâng cao cơ hội thành công trong tương lai. Bạn hãy cứ tin rằng, mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng.

  1. Bảo Bình

Sao Diêm Vương đang bước vào cung của bạn lần đầu tiên trong đời Bảo Bình – vì vậy bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi mạnh mẽ này rõ ràng hơn bất cứ ai khác. Bảo Bình vốn là một cá thể có phần nổi loạn trong tinh thần, vì vậy dịp này bạn sẽ không ngại sự khác biệt và sẵn sàng đi ngược lại với xu hướng. Tuy nhiên ảnh hưởng biến đổi này của sao Diêm Vương trong hai thập kỷ tới sẽ thách thức bạn chấp nhận sự thật rằng bạn không thể kiểm soát những gì người khác nghĩ về mình.

Bạn đang tiếp xúc với nguồn năng lượng cá nhân của mình, vì vậy cũng đừng quá ngạc nhiên nếu bạn thay đổi mạnh mẽ diện mạo và nhận thức của bản thân cho phù hợp với năng lượng của những năm tới.

Thời gian tới sẽ rất phù hợp với Ma Kết để bắt đầu một kế hoạch dài hạn về bản thân. Bạn sẽ có xu hướng thích ở một mình và thể hiện sự độc đáo của bản thân với người ngoài. Lời khuyên trong thời gian này là Ma Kết hãy chú ý đến các mối quan hệ tình cảm, đừng quá cố chấp.

  1. Song Ngư

Các bạn Song Ngư sẽ được truyền cảm hứng nhiều từ Diêm Vương Bảo Bình, vì vậy lời khuyên là thời điểm này bạn cũng không nên ngần ngại thử sáng tạo và tự tin thể hiện cá tính của bản thân. Hãy biết cách nhìn nhận cuộc sống của bạn thông qua lăng kính tích cực hơn để thấy được nhiều hơn những cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống.

Hành trình của Diêm Vương tinh trong 20 năm tới sẽ là một hành trình đặc biệt nội tâm và tinh tế hơn đối với các bạn Song Ngư. Thế nhưng điều đó không làm cho nó ít quan trọng hơn. Trong suốt những chương tiếp theo của cuộc đời bạn, Song Ngư sẽ phải đấu tranh với những sức mạnh của tâm trí vô thức, khám phá quá khứ, mặt tối của bản thân và những góc sâu xa nhất trong tâm hồn bạn.