Sau khi comeback với full album BORN PINK - BLACKPINK sẽ tổ chức tour diễn thế giới với quy mô chưa từng có đối với một nhóm nhạc nữ Kpop

Mới đây, YG chính thức xác nhận BLACKPINK sẽ phát hành full album thứ 2 mang tên "BORN PINK" vào ngày 16/9.

Trước khi bắt đầu worldtour, BLACKPINK sẽ trở lại với single "PINK VENOM" vào 19/8 và album mới vào tháng 9.

YG cho biết:

"Tên album "BORN PINK" thể hiện sự táo bạo và tự tin của BLACKPINK - nhóm nhạc với sự tồn tại độc đáo kể từ khi ra đời. Các bạn hãy chờ đợi một album với âm nhạc chứa đựng bản sắc riêng và aura chí mạng của BLACKPINK".

Sau khi comeback với full album BORN PINK - BLACKPINK sẽ tổ chức tour diễn thế giới với quy mô chưa từng có đối với một nhóm nhạc nữ Kpop

Có thể thấy đây là dự án đã được YG và BLACKPINK chuẩn bị và thực hiện kỹ lưỡng trong một thời gian dài. Bên cạnh 2 MV có chi phí sản xuất cao nhất trong lịch sử, YG cũng thông báo rằng sẽ có thêm nhiều dự án đặc biệt khác nữa.

Lịch trình tour diễn thế giới "BORN PINK" của BLACKPINK đã chính thức được công bố. YG cho biết: "Chúng tôi đã thiết kế và lên kế hoạch cho chuyến lưu diễn ở sân vận động cũng như nhà thi đấu. Chúng tôi đang cùng làm việc để tạo ra những màn trình diễn tốt nhất với đội ngũ nhân viên giỏi nhất trong từng lĩnh vực."

"BORN PINK" là chuyến lưu diễn lớn nhất đối với một nhóm nhạc nữ K-pop và dự kiến sẽ thu hút 1,5 triệu khán giả.

Sau khi comeback với full album BORN PINK - BLACKPINK sẽ tổ chức tour diễn thế giới với quy mô chưa từng có đối với một nhóm nhạc nữ Kpop

BLACKPINK (블랙핑크) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Blackpink chính thức ra mắt với album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc "Boombayah" và "Whistle". Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc.

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi đạt vị trí thứ 13 với "Ice Cream" (2020) và trên Billboard 200 với "The Album" (2020) ở vị trí thứ hai. Đây cũng là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard.

Họ cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cho đĩa đơn "Ddu-Du Ddu-Du" (2018) – video âm nhạc có nhiều lượt xem nhất trên YouTube của một nhóm nhạc Hàn Quốc. BLACKPINK cũng là nhóm sở hữu số lượng bài hát lọt vào top 40 tại Vương quốc Anh nhiều nhất. Ca khúc "Kiss and Make Up" là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nhận được chứng nhận từ British Phonographic Industry và được chứng nhận đĩa bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Úc (ARIA).

Sau khi comeback với full album BORN PINK - BLACKPINK sẽ tổ chức tour diễn thế giới với quy mô chưa từng có đối với một nhóm nhạc nữ Kpop

Nhóm đã phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến trong suốt quãng thời gian hoạt động. Các video âm nhạc "Kill This Love" (2019)"How You Like That" (2020) đều từng lập kỷ lục video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành trên nền tảng phát video trực tuyến YouTube, trong đó "How You Like That" phá ba và thiết lập hai kỷ lục Guinness thế giới.

BLACKPINK cũng trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có năm video âm nhạc ("Ddu-Du Ddu-Du", "Kill This Love" "Boombayah", "As If It's Your Last", "How You Like That") đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này. Họ hiện là nhóm nhạc nữ có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify và là nhóm nhạc, nghệ sĩ nữ và nghệ sĩ châu Á có số lượt đăng ký nhiều nhất ở nền tảng YouTube trên toàn cầu.

Các giải thưởng khác của BLACKPINK bao gồm chiến thắng ở hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 31 và Seoul Music Awards lần thứ 26. Họ được tạp chí Forbes Korea công nhận là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc, xếp thứ nhất vào năm 2019, thứ ba vào năm 2020, thứ hai vào năm 2021 và là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc nhất dưới 30 tuổi của Forbes. Blackpink cũng là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên giành giải tại Giải Video âm nhạc của MTV.

Nguồn tin tham khảo: VKR News, Wikipedia