Sự kiện chiếu phim: Nghệ sĩ dương cầm | The Pianist (2002)

Thân mời các bạn đến với buổi chiếu đầu tiên của Chuyên đề Xem-Đọc-Viết "Đi tìm Lẽ Sống" trong tháng 03/2023, với bộ phim đã thắng 3 giải Oscar và giành giải Cành Cọ Vàng của Liên hoan phim Cannes cùng năm với hàng chục giải thưởng điện ảnh danh giá khác: Nghệ sĩ dương cầm | The Pianist (2002)

Thông tin từ ban tổ chức:

"Nghệ sĩ dương cầm" dựa trên câu chuyện có thật về hành trình đi tìm đường sống của Wladyslaw Szpilman, một nghệ sĩ tài năng người Ba Lan gốc Do Thái trong những năm chết chóc của Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ông đã may mắn không phải bỏ mạng trong các trại tập trung diệt chủng, nhưng những gì ông phải trải qua khi lang thang khắp thủ đô Warsaw đổ nát, chứng kiến sự tha hóa của con người dù có là kẻ mạnh hay kẻ yếu, người trí thức, quý tộc hay dân thường khi miếng ăn và mạng sống bị đe dọa bởi chiến tranh có lẽ còn khủng khiếp hơn.

Không chỉ là một bộ phim phản chiến phản ánh chân thực đến ớn lạnh và ám ảnh về sự hủy hoại khốc liệt của chiến tranh mà tác phẩm còn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn hơn thế. Những gian khổ và mất mát mà nhân vật Szpilman (thủ vai bởi diễn viên Adrien Brody - người đã bán nhà, chia tay bạn gái, xa lánh bạn bè người thân để đồng cảm và nhập vai hoàn toàn vào vai diễn) chứng kiến dường như đều là những giới hạn tột cùng so với sức chịu đựng của một con người.

Sau tất cả, tình yêu với âm nhạc, lẽ sống cuộc đời của ông đã trở thành sự cứu rỗi, âm nhạc không chỉ níu giữ được phần người của Szpilman tồn tại trước những lựa chọn băng hoại đạo đức và nhân tính của những người xung quanh mà còn giúp cứu mạng ông khi phải đối đầu trực diện với kẻ thù.

Do số lượng chỗ ngồi có hạn, để đảm bảo chất lượng của buổi chiếu, các bạn muốn tham dự vui lòng đăng ký trước để chúng mình có thể sắp xếp phục vụ tốt nhất!

Link đăng ký tham gia sự kiện (MIỄN PHÍ với các thành viên đã đăng ký gói tháng/năm của THƯ VIỆN CỬA BIỂN): TẠI ĐÂY

Bộ phim sẽ chiếu: Nghệ sĩ dương cầm | The Pianist (2002)

Đạo diễn: Roman Polanski

Biên kịch: Ronald Harwood, Wladyslaw Szpilman

Diễn viên: Adrien Brody, Thomas Kretschmann, Frank Finlay

Thời lượng: 2h30p

Ngôn ngữ: tiếng Anh

Phụ đề: tiếng Việt

Thời gian: 19h30 - 22h30 thứ Sáu ngày 10/03/2023

Địa điểm: Không gian Văn hóa Sáng tạo Cửa Biển, Số 04 Lô 16D mặt đường Lê Hồng Phong (cạnh tòa nhà Việt Úc - SHB)

Chi phí tham dự: 50.000đ/người (đã bao gồm trà, bánh)

MIỄN PHÍ với các thành viên đã đăng ký gói tháng/năm của THƯ VIỆN CỬA BIỂN.

-----------------------

LƯU Ý: Việc đăng ký qua form để đảm bảo KGVHST Cửa Biển có thể kiểm soát lượng người tham dự và sắp xếp đủ chỗ ngồi cho buổi chiếu. Chúng mình không giữ chỗ theo số thứ tự. Các bạn vui lòng đến sớm trước giờ chiếu 30 phút nếu có thể để lựa chọn vị trí ngồi xem phù hợp.

VUI LÒNG KHÔNG MANG THEO TRẺ EM DƯỚI 16 TUỔI ĐẾN BUỔI CHIẾU!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện