Sự kiện chiếu phim và đối thoại cùng đạo diễn: Ngày xưa có một nhịp cầu ở Việt Nam

“Once upon a bridge in Vietnam” (Ngày xưa có một nhịp cầu ở Việt Nam) là hành trình tìm về nguồn cội của nhà làm phim độc lập người Pháp gốc Việt François Bibonne. Bộ phim xoay quanh chủ đề nền âm nhạc cổ điển Việt Nam với sự tiếp nhận từ nền âm nhạc cổ điển phương Tây, cũng như sự giao thoa giữa âm nhạc cổ điển và âm nhạc truyền thống Việt Nam trong bối cảnh hiện đại.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15:00 – 18:00, Chủ nhật 13/11/2022

Địa điểm: Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, số 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Link đăng ký

----------------------

François Bibonne quyết định đặt chân đến Việt Nam cũng là quê hương của bà nội mình, bắt đầu cuộc hành trình mới với công việc làm phim và đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi từng xuất hiện trong đầu. Một Việt Nam vừa gần gũi vừa mới mẻ, lạ lẫm đã khiến anh thay đổi so với những mục đích làm phim ban đầu. Trong suốt 15 tháng giữa đại dịch Covid-19, François Bibonne dạy tiếng Pháp, tiếng Anh để có tiền thực hiện bộ phim có độ dài 43 phút. Với một chiếc máy ảnh đảm nhiệm chức năng quay phim, anh đã đến những buổi trình diễn hòa nhạc, biểu diễn âm nhạc truyền thống, những buổi tập luyện của các nghệ sĩ, hay làng làm kèn đồng ở Nam Định, làng vĩ cầm ở Bắc Giang, vùng đất dân ca quan họ Bắc Ninh, gia tộc hát ca trù tại Hà Nội… để ghi lại những thước phim. “Once upon a bridge in Vietnam” đã được công chiếu trực tuyến cho khán giả của Los Angeles Film Awards và đã giành giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc.

Về Đạo diễn François Bibonne:

François Bibonne là một nghệ sỹ piano, đạo diễn người Pháp. Từ nhỏ, anh sống cùng bà nội, người đã truyền tình yêu âm nhạc và luôn khích lệ anh chơi đàn. Sau khi bà qua đời, François Bibonne khao khát được biết rõ hơn về cội nguồn của bà, đất nước Việt Nam, thông qua âm nhạc. Ý tưởng làm bộ phim tài liệu “Once upon a bridge in Vietnam” ra đời. Với François Bibonne, những thước phim chính là cánh cửa giúp anh có thể tiếp cận và hiểu hơn về âm nhạc và những nét văn hóa bản địa đặc trưng của Việt Nam, đồng thời anh cũng muốn đưa đến cho người xem những góc nhìn mới mẻ và thú vị về Việt Nam. “Once upon a bridge in Vietnam” là dự án đầu tiên của studio Thi Koan mà François Bibonne lấy theo tên bà nội của mình (Nguyễn Thị Koan), nơi anh ấp ủ nhiều dự án về văn hóa Việt khác.

Chương trình dự kiến:

15:00 – 15:15: Đón tiếp

15:15 – 15:30: Giới thiệu lý do tổ chức tọa đàm, các diễn giả và chuyên gia

15:30 – 16:15: Chiếu phim Once upon a bridge in Vietnam

16:15 – 17:45: Giao lưu cùng đạo diễn François Bibonne

17:45 – 18:00: Kết thúc chương trình

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện