Sự Kiện Giao Lưu Phim: Nhật Ký Đông Nam Á 2020 (Miễn Phí Tham Dự)

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00 – 21:00, Thứ bảy 21/11/2020

Địa điểm: Ơ kìa Hà Nội, 360 Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội.

--------------

DOC CICADA hân hạnh mang tới cho các bạn sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình trong khuôn khổ workshop về điện ảnh tài liệu.

Nhắc tới nhật ký, chúng ta thường nghĩ tới những cảm xúc, suy nghĩ cá nhân và riêng tư nhất. Vậy sẽ thế nào khi nhật ký trở thành phim, khi những thứ tưởng chừng chỉ được giữ cho riêng mình lại được mở ra và đón chào khán giả khám phá?

Tháng 11 này, hãy cùng những chú ve ghé thăm những thước phim – những dòng nhật ký đầy xúc cảm qua góc nhìn của những nhà làm phim tài liệu Đông Nam Á. Hãy cùng chúng mình gặp gỡ và chuyện trò với bốn đạo diễn trẻ tài năng đến từ Indonesia, Thái Lan, và Việt Nam tại khu vườn xanh mướt – rạp chiếu phim nhỏ nhất thế gian Ơ kìa Hà Nội nhé.

3 bộ phim được lựa chọn giới thiệu tới khán giả:

1. Nhật ký gia súc (Indonesia, 2019) – đạo diễn: Lidia Afrilita, David Darmadi

Tại một bãi rác mở ở Indonesia, một đàn bò đang tìm kiếm một đồng cỏ của riêng mình – một đồng cỏ không có màu xanh. Chúng ăn, ngủ, nghỉ ngơi, kết đôi giữa điệu nhảy cuồng loạn của những chiếc máy xúc và xe tải chở rác thải. Nếu không cẩn thận, những cỗ máy khổng lồ này hoàn toàn có thể cướp mạng chúng trong chớp mắt, hoặc chúng luôn đối diện với nguy cơ bị vùi lấp dưới hàng tấn rác thải.

Nhật ký gia súc đã được trình chiếu tại những LHP tài liệu nổi tiếng thế giới như Visions du Reel, Sheffield Doc/Fest, Jean Rouch International Film Festival, DMZ International Documentary Film Festival, ..v..v.. và chiến thắng nhiều giải thưởng quan trọng.

2. Biển Gọi (Thái Lan, 2018) – đạo diễn: Aekaphong Saransate

Năm 2016, chú và cô của Aekaphong qua đời tại nhà riêng của hai người. Một năm sau, Aekaphong quay trở về quê để tìm hiểu quá khứ của người chú, cũng như cách mọi người đối mặt và chấp nhận sự vắng mặt mãi mãi của ông trong cuộc sống.

Biển Gọi giành giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất tại Thai Short Film & Video Festival, DMZ International Documentary Film Festival 2018 và được trình chiếu tại nhiều LHP lớn trên thế giới.

3. Bóng cá (Việt Nam, 2020) – đạo diễn: Đồng Nhật Vy

Một nhà làm phim trẻ đối mặt với một tình thế khó xử: phải hoàn thành một bộ phim chân dung giả tưởng hay một bộ phim tài liệu về nữ nghệ sĩ mà cô từng sinh sống cùng.

Bóng cá là một trong những dự án tham gia workshop DOC CICADA Mùa hè, một bộ phim đầu tay đầy mơ mộng với những trăn trở của một người trẻ làm phim.

Sự kiện mở cửa tự do và không dành cho khán giả dưới 13 tuổi.

Nhật Ký Đông Nam Á là sự kiện thuộc chuỗi chương trình về phim tài liệu của DOC CICADA thực hiện cùng Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Hanoi Doclab, Varan Việt Nam và Ơ kìa Hà Nội.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.