Sự kiện hòa nhạc giáng sinh: Operaphilia Live concert

Operaphilia Live concert thường kỳ sẽ trở lại cùng khán giả vào cuối năm nay với "HOÀ NHẠC GIÁNG SINH" được tổ chức tại một địa điểm vô cùng đặc biệt: NHÀ THỜ LỚN.


Thông tin từ ban tổ chức:

Âm nhạc tôn giáo (sacred music) mà cụ thể hơn là Thiên Chúa Giáo là một trong những nguồn gốc chính của âm nhạc cổ điển Phương tây. Trải qua hàng thế kỉ, dưới sự bảo trợ của giáo hội, các nhà soạn nhạc đã sáng tác nên những kiệt tác âm nhạc tuyệt vời mà sự lan toả của nó đã vượt ra khỏi nhà thờ để đến với đời sống thế tục.

Rất nhiều những tác phẩm thánh nhạc hay nhạc lễ ít còn được sử dụng trong nhà thờ hiện nay, nhưng lại xuất hiện phổ biến tại các phòng hoà nhạc khắp thế giới, thậm chí xuất hiện trong giáo trình đào tạo âm nhạc của các trường nhạc viện

Không chỉ vậy, chủ đề Tôn giáo còn xuất hiện khá dày đặc trong opera hay các tác phẩm âm nhạc cổ điển thế tục khác, dưới hình hài những lời cầu nguyện hay các cảnh sinh hoạt lễ giáo hoành tráng mang kịch tính cao.

Mặc dù khá phổ biến tại phương tây, nhưng ở Việt Nam hiếm khi một concert Thánh nhạc với các tác phẩm thanh nhạc cổ điển đúng nghĩa được tổ chức tại nhà thờ.

Dưới sự cho phép của Đức Cha và Tổng giám mục Hà Nội, Operaphilia rất vinh dự được tổ chức một buổi hoà nhạc nhân dịp Lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với nhiều tác phẩm thánh nhạc kinh điển cũng như những tác phẩm âm nhạc mang chủ đề Tôn giáo lần đầu tiên được dàn dựng ở Việt Nam.

Đây là chương trình Hoà nhạc từ thiện nhằm mục đích quyên góp cho các em thiếu nhi nghèo giáo xứ Mường Cắt, Tổng Giáo phận Hà Nội tại xã Hướng Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình. Quý khán giả tới tham dự chương trình có thể đóng góp tuỳ tâm tại hòm quyên góp đặt tại địa điểm biểu diễn.

Chương trình sẽ được livestream trực tuyến, tuy nhiên thưởng thức các kiệt tác âm nhạc đỉnh cao của Handel, Vivaldi, Mozart, Verdi, Dvorak,... hoàn toàn bằng giọng hát tươi (không sử dụng bất cứ thiết bị âm thanh nào) trong không gian trang nghiêm và âm học tuyệt vời của nhà thờ sẽ là một trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Các bạn nhớ save date và đến sớm (first come first serve) vì chỗ ngồi rất hạn chế để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Việc ủng hộ là tuỳ tâm, chúng tôi cam kết việc gây quỹ chỉ hoàn toàn phục vụ công tác chuẩn bị cho Concert phi lợi nhuận này và sẽ thông báo dừng nhận đóng góp khi đã đạt đủ kinh phí cần thiết. Toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ được công khai cụ thể và minh bạch trên Page.

Theo dõi thêm thông tin chi tiết và cách thức donate tại trang sự kiện