Sự kiện hòa nhạc Những Khoảng Trôi

Sự kiện hòa nhạc tháng 7 với chủ đề Những Khoảng Trôi

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00, Thứ bảy 17/07/2021

Địa điểm: Viện Goethe, 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

-------------

Luôn có những người phụ nữ vượt qua các giới hạn để tự do thể hiện bản thân và sự sáng tạo của họ. Họ tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau và làm phong phú thêm kinh nghiệm nhằm tạo cho mình một cuộc sống thú vị hơn. “Những khoảng trôi” là một dự án âm nhạc bao gồm năm nhà soạn nhạc/nghệ sỹ biểu diễn nữ. Từ ý tưởng của nghệ sỹ Lương Huệ Trinh, chất liệu trong mỗi tác phẩm đặt hàng là góc nhìn cá nhân của một nhà soạn nhạc về việc trao đổi văn hóa Việt Nam-Đức. Không những thế, sự tinh tế và nhạy cảm của những nghệ sĩ này cũng sẽ được thể hiện trong phần chơi ứng tác. Buổi hòa nhạc được thực hiện từ Việt Nam, Đức, Pháp và Ghana.

Nghệ sĩ biểu diễn

Eva Zöllner

là một trong những nghệ sỹ accordion năng động nhất ở thế hệ của mình và cô cống hiến hết mình cho âm nhạc đương đại. Là nghệ sĩ độc tấu được quốc tế ca ngợi, cô xuất hiện trong các dự án từ biểu diễn solo thể nghiệm đến hòa nhạc với các nhóm hòa tấu tên tuổi. Eva sinh sống và làm việc chủ yếu tại Đức và sống như một nhạc sĩ du mục, đi du lịch khắp thế giới để khám phá nhạc cụ của cô trong các nền văn hóa và bối cảnh khác nhau.

Ngô Trà My

là giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là nghệ sĩ đàn Bầu nổi tiếng. Cô hoạt động ở nhiều lĩnh vực như giảng dạy, biểu diễn, nghiên cứu âm nhạc truyền thống, đương đại và thể nghiệm. Cô là ủy viên Hội đồng nghệ thuật và là thành viên của Dàn nhạc Truyền thống Châu Á, nhóm nhạc dân tộc Thăng Long, của nhóm nhạc mới MMTM và là cố vấn âm nhạc của C Asean Consonant.

Séverine Ballon

là một nghệ sĩ cello và nhà soạn nhạc, tham gia một cách sâu sắc vào việc phát triển các tiết mục của mình, các thực hành của Séverine Ballon thu hút nhiều tác phẩm quan trọng cũng như nhiều lần cộng tác của cô với các nhà soạn nhạc để làm việc trong sự gần gũi của kết cấu âm thanh. CD solo của cô, ‘Solitude’, được phát hành bởi nhà sản xuất Aeon / Outhere vào năm 2015. Và CD đầu tay của Séverine với tư cách là một nhà soạn nhạc “Inconnaissance” được phát hành bởi hãng All That Dust.

Ute Wassermann (1960)

nghệ sỹ sử dụng giọng nói, nhà soạn nhạc, nghệ sỹ biểu diễn ứng tác được biết đến rộng rãi trên thế giới với ngôn ngữ âm thanh đa giọng và cực đoan. Các phương pháp của cô để mở rộng giới hạn giọng nói bao gồm sử dụng còi chim, thiết bị điện tử lo-fi, bộ cộng hưởng và thu âm thực địa. Cô tham gia vào các lĩnh vực sáng tác, ứng tác và biểu diễn / nghệ thuật âm thanh.

Lương Huệ Trinh (1985)

là nhà soạn nhạc đa phương tiện và nghệ sỹ biểu diễn điện tử ứng tác. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình năm 2010, cùng thời gian cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Jazz Piano tại Học viện âm nhạc Việt Nam. Năm 2015-18, cô đạt học bổng toàn phần của chính phủ Đức thông qua Cơ quan Trao đổi hàn lâm – DAAD để học chuyên sâu về Sáng tác đa phương tiện và giành được tấm bằng xuất sắc chương trình thạc sỹ tại Hochschule für Musik und Theatre Hamburg. Các cuộc phỏng vấn, các đặt hàng sáng tác cũng như nhiều hòa nhạc do Trinh tổ chức được phát trên radio, triển lãm và biểu diễn trực tiếp trên các sân khấu tại Châu Á, Âu, Phi và Mỹ.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.