Sự kiện không thu phí - Trà đàm no3 - Nam giới nghĩ gì và làm gì để chăm sóc cảm xúc

Theo định nghĩa được tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) công nhận, sức khỏe tinh thần là tổng hợp tất cả những yếu tố về cảm xúc, tâm lý và sự an yên trong tinh thần của chúng ta. Nó chi phối cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành động, cũng như giúp chúng ta xử lý căng thẳng, đưa ra những quyết định lành mạnh cho bản thân, hoặc liên kết với người khác. Sức khỏe tinh thần nói chung hay cảm xúc nói riêng có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống mỗi người dù bạn đang ở độ tuổi nào, giai đoạn nào, dù bạn là nam giới hay nữ giới.

Tuy nhiên, có một thực tế đang diễn ra thông qua các khảo sát gần đây cho thấy:

+ Nam giới cảm thấy thoải mái khi nói về sức khỏe thể chất hơn là sức khỏe tinh thần;

+ Nam giới ít sử dụng các dịch vụ sức khỏe dành cho tinh thần – tâm lý hơn nữ giới;

+ Nam giới ngại đề cập hoặc thể hiện những vấn đề liên quan đến cảm xúc.

Sự kiện không thu phí - Trà đàm no3 - Nam giới nghĩ gì và làm gì để chăm sóc cảm xúc

Trà đàm lần này sẽ đi sâu hơn vào khía cạnh Cảm xúc trong bánh xe Well-being, và cụ thể hơn, là cảm xúc của nam giới – đối tượng gặp rất nhiều thách thức và rào cản bởi kỳ vọng xã hội, chuẩn mực truyền thống về giới tính và sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tinh thần để cởi mở tìm kiếm sự giúp đỡ. Chúng ta sẽ được nghe những câu chuyện thực tế từ những khách mời đã và đang nghiên cứu, làm việc về vấn đề này, họ đã hỗ trợ nam giới như thế nào, có những “bí kíp” gì, đã ứng dụng phương pháp nào, và gặp những khó khăn, thử thách gì trong hành trình đó.

Trong sự kiện này, chúng ta sẽ không đi sâu vào lý thuyết, mà đi nhiều vào các câu chuyện của khách mời.

Nếu bạn muốn lắng nghe những kinh nghiệm thực tế, đồng thời mang đến những câu hỏi băn khoăn về chủ đề chăm sóc cảm xúc cho nam giới, cùng với mong muốn mang về một vài câu hỏi mới, hoặc vài tips để bắt đầu thì mời bạn đến với Trà đàm để cùng nhấp trà thưởng chuyện nhé!

** THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH:

1. Thời gian: 20h00 - 22h00, Thứ 6, ngày 19/01/2023

2. Hình thức: Trực tuyến qua Zoom

3. Link đăng ký: https://lu.ma/tzsqjt1t

>> Sự kiện không thu phí! <<

Sự kiện nằm trong Chuỗi Trà đàm mùa 01 với chủ đề Well-being và thân thiện với cộng đồng LGBTIQ+. Chuỗi Trà đàm sẽ lần lượt cùng bạn đào sâu vào mỗi khía cạnh của bánh xe Well-being tham khảo từ trường Đại học New Hampshire: Cảm xúc, Môi trường, Tài chính, Trí tuệ, Nghề nghiệp, Thể chất, Xã hội, Tâm linh.

--------

** THÔNG TIN VỀ KHÁCH MỜI:

+ Anh Trương Nguyễn Khải Phong (Anh Gió):

Anh Gió là một người yêu thích việc đi du lịch mọi nơi, chơi với trẻ con và kết nối với những người bạn mới. Công việc chuyên môn hiện tại của anh Gió liên quan đến việc hỗ trợ về sức khỏe tinh thần cho người ở nhiều độ đuổi khác nhau, đặc biệt là các bạn từ 23 đến 35 tuổi. Ngoài ra, anh hiện đang tham gia chia sẻ các kiến thức bổ ích cho các bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái một cách lành mạnh.

+ Sơn Hà:

Hà đang là điều phối viên tự do cho các không gian phát triển, chuyển hoá cá nhân và cộng đồng. Từ năm 2023, Hà cùng những người anh em chung chí hướng mở ra các không gian Vòng Tròn dành riêng cho nam giới với mong muốn đây sẽ là nơi anh em được quây quầy, lắng nghe và trò chuyện chân thật, nuôi dưỡng bản thể nam tính lành mạnh, nâng đỡ và đồng hành cùng nhau trên hành trình sống xứng đáng với chính mình và cộng đồng.

+ Ngọc Bình tâm lý:

Bình là người sáng tạo nội dung có tiếng trên nền tảng Tik Tok, Bình được biết tới thông qua những video về vấn đề tâm lý và tư vấn, đưa ra lời khuyên cho GenZ về sức khỏe tinh thần. Bình tự nhận mình là người thực hành yêu và hiểu bản thân từ gia đình. Bình tốt nghiệp Cử nhân Tâm lý học tại Đại học Sư phạm Hà Nội và hiện đang theo học chương trình Thạc sỹ Tham vấn học đường tại ĐH Giáo dục - ĐH Quốc Gia Hà Nội. Bình cũng từng đảm nhiệm vị trí giáo viên - chuyên viên tham vấn tâm lý tại các trường phổ thông liên cấp.

---------------------

Bạn có muốn nhận Recording, tài liệu thu hoạch từ BTC của chuỗi Trà đàm không?

>> Link đăng ký: https://bom.so/cG3ZUB

Chuỗi chương trình này là là hoạt động cộng đồng hoàn toàn miễn phí cho người tham gia trực tiếp, nhưng nếu bạn mong muốn nhận recording để xem lại, kèm tài liệu thu hoạch thì BTC đề xuất “Pay what you can”, mức phí gợi ý là 500k cho 04 số mà bạn mong muốn.

Sự kiện Trà đàm lần đầu được hỗ trợ một phần chi phí tổ chức bởi Tổ chức The Circle Way Quốc tế. Các khoản đóng góp từ cộng đồng trong sự kiện này, BTC cam kết trích: 50% hỗ trợ khách mời và quỹ tiếp nối cho các hoạt động cộng đồng tiếp theo, 50% đóng góp vào quỹ học bổng Tròn Lành.

Trong một năm vừa qua Mạng lưới đã trao tổng cộng 13 suất học bổng 30-50% về Phương pháp Vòng tròn cho những người đang làm trong mảng công tác xã hội, giáo dục và phát triển con người, trị giá 29 triệu đồng.

Cảm ơn bạn đã tham gia đóng góp vào quỹ Cộng đồng tại Tròn Lành!

STK: 0301000330506 – Vietcombank

Chủ TK: BUI MAI PHUONG

Nội dung: Tradam1_recording

----------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Tròn Lành Việt Nam

Fanpage: https://www.facebook.com/tronlanhvn

Event: https://www.facebook.com/events/413366974351642