Sự Kiện Ra Mắt Bản Dịch Tiếng Việt Tác Phẩm Tiểu Luận Về Nghệ Thuật An Nam

Thông tin từ ban tổ chức:

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM “TIỂU LUẬN VỀ NGHỆ THUẬT AN NAM” CỦA LOUIS BEZACIER

Louis Bezacier là nhà Đông phương học nổi tiếng chuyên về mỹ thuật học và khảo cổ học lịch sử. Ông là một trong số ít học giả đặt những viên gạch đầu tiên cho nghiên cứu lịch sử mỹ thuật Việt Nam, và sự ảnh hưởng của ông đối với chuyên ngành này đến nay đã gần 100 năm.

Bóng dáng của Louis Bezacier đã phủ lên nhiều thế hệ học giả người Việt ngay từ những năm 1930-1940 cho đến tận bây giờ, thông qua những cách gọi được dùng trong etiket bảo tàng, hay trên các ấn phẩm khoa học.

Tác phẩm “TIỂU LUẬN VỀ NGHỆ THUẬT AN NAM” là tập hợp bảy bài nói chuyện vào một tập sách kèm hình ảnh được thực hiện ở bảo tàng Louis Finot tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Hội Những người bạn của Viện Viễn Đông Bác Cổ. Trong cuốn sách này, Louis Bezacier đã nỗ lực phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam, với một chủ ý rõ ràng về một lịch sử có tuyến tính, và ý thức về phân kỳ lịch sử, thông qua việc giám định và khảo tả các hiện vật khảo cổ và mỹ thuật.

Phân tích các ảnh hưởng đến nghệ thuật An Nam, phân loại theo trình tự thời gian những biểu hiện của nền nghệ thuật ấy, đó là hai kết quả đáng chú ý nhất của cuốn sách trung thực và không trau chuốt, thiếu những khéo léo văn chương nhưng lại phong phú sự thật này.

Nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt của cuốn sách “TIỂU LUẬN VỀ NGHỆ THUẬT AN NAM”, Nhã Nam thân mời bạn các độc giả, các nhà nghiên cứu đến với buổi tọa đàm để tìm hiểu sâu hơn nghệ thuật An Nam và có thêm nhiều thông tin, góc nhìn sâu hơn, thú vị hơn về chủ đề này.

THÔNG TIN SỰ KIỆN

Thời gian: 09h30-11h30, thứ Bảy, ngày 24/02/2024.

Địa điểm: Tầng 1, Complex 01, ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội.

Với sự tham gia của các vị khách mời:

- PGS. TS. Trần Trọng Dương;

- Nhà nghiên cứu Mỹ thuật Nguyễn Tuấn Anh;

- Tiến sĩ Văn học Mai Anh Tuấn.

Để ban tổ chức sắp xếp được chu đáo, mời các anh, chị, các bạn đăng ký tham dự sự kiện: TẠI ĐÂY

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.