Sự kiện Reading Books Together số 79 - CHỦ ĐỀ: TỐI GIẢN

READING BOOKS TOGETHER SỐ 79 - CHỦ ĐỀ: TỐI GIẢN - Bộ sách: Lối sống tối giản của người Nhật & Hello, habits - Tác giả: Sasaki Fumio.

Thông tin từ ban tổ chức:

READING BOOKS TOGETHER SỐ 79 - CHỦ ĐỀ: TỐI GIẢN

Bộ sách: Lối sống tối giản của người Nhật & Hello, habits - Tác giả: Sasaki Fumio

Thời gian: 19h30 - 21h30 I Thứ 4, ngày 22/09/2021

Hình thức sinh hoạt: Zoom Meetings

Phí tham dự: 0 đồng

Điều kiện tham dự: Đã đọc sách 1 hoặc 2 cuốn; hoặc đang tìm hiểu và thực hành lối sống tối giản...

Link đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

=========================

Trải dài suốt chiều dài lịch sử, khó khăn triền miên, ông bà ta cần cù, chịu thương chị khó, sống đơn giản, tiết kiệm và đã nuôi lớn bao nhiêu thế hệ anh tài. Khi chất lượng sống ngày càng cải thiện, chúng ta không chỉ đơn giản cần có cái ăn, có cái mặc. Mà ăn, mặc sao cho ngon cho đẹp, phù hợp với thời thế. Rồi bẵng đi một thời gian, ngôi nhà chúng ta đang ở trở thành nơi chứa rất nhiều đồ qua năm tháng. Tâm trí ta chứa nhiều lo âu, căng thẳng, mệt mỏi vì áp lực từ mọi thứ xung quanh. Rồi quên mất, chúng ta sống để làm gì?

Nhiều khi ta chỉ biết nhận về, thu gom về mình mà quên mất cho đi. Bạn biết không, bớt một chút đồ đạc, thay đổi một số thói quen, có thể khiến cuộc sống của chúng mình trở nên nhẹ nhõm, thanh thản hơn.

Bộ sách của “Lối sống tối giản” tác giả Sasaki Fumio gồm 2 cuốn: Lối sống tối giản của người Nhật và Hello, habits sẽ đưa ra góc nhìn mới trong việc tận hưởng cuộc sống bằng cách bỏ đi những một món đồ không dùng, tối ưu hóa những đồ đạc nhiều công dụng và bồi đắp, rèn giũa những thói quen tích cực mỗi ngày.

Từ đó, bộ sách gửi gắm thông điệp: Một tâm hồn ít xáo động, một cuộc sống bớt gánh nặng thời hiện đại có thể được tìm thấy khi bạn học cách buông bỏ những điều không thực sự cần thiết và tập trung phát triển bản thân, xây dựng những thói quen tốt đẹp.

Tác giả cũng nhấn mạnh rằng sống tối giản không chỉ gói gọn trong việc vứt bỏ bớt đồ đạc không cần thiết, mà tối giản còn đến từ suy nghĩ, lối tư duy của mỗi người. Chúng ta nên dành sự tập trung vào những điều thực sự quan trọng đối với ta và cảm nhận hạnh phúc giản đơn mỗi khi chúng ta dọn dẹp những bừa bộn trong tâm trí. Bởi hạnh phúc không phải là trạng thái mà bạn có thể “trở nên” như vậy. Hạnh phúc không phải là thứ bạn có được sau khi đáp ứng một vài điều kiện. Hạnh phúc chỉ là “cảm nhận” trong khoảnh khắc hiện tại mà thôi.

Những ngày gần đây giãn cách xã hội kéo dài, đôi khi khiến tâm hồn chúng ta trở nên căng thẳng, mệt mỏi, đây là lúc chúng mình cần “vứt bỏ bớt” những lo âu không đáng có. Để cùng nhau thực hiện điều ấy, tháng 9 này Vườn Yêu Thương sẽ đồng hành cùng chúng ta với chủ đề TỐI GIẢN và bộ sách của tác giả Sasaki Fumio sẽ tìm ra phương hướng giải phóng những gánh nặng tinh thần này nhé!

Đặc biệt trong tháng 9 này, Vườn Yêu Thương vinh dự mời được 3 vị khách mời hết sức đặc biệt. Dù đã có vị thế nhất định và thành công trong những lĩnh vực khác nhau của xã hội, nhưng dường như các khách mời của chúng ta luôn có một điểm chung là “lối sống tối giản” bằng tinh thần hạnh phúc - yêu thương.

Để cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, trao đổi trong không gian ấm áp của Vườn Yêu Thương cùng 3 vị khách mời, chúng mình rất mong chờ sự có mặt của tất cả chúng ta trong sự kiện Tháng 9 với chủ đề TỐI GIẢN lần này. Các bạn nhanh tay đăng ký tham gia cùng chúng mình nhé!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện