Sự kiện tại Huế: Ngày sách và văn hóa đọc VIỆT NAM LẦN THỨ 2

Sự kiện tháng 04 tại Huế; Ngày sách và văn hóa đọc VIỆT NAM LẦN THỨ 2 

Thông tin từ ban tổ chức:

◾ Thời gian tổ chức: 18/04/2023

◾ Địa điểm: Tàng Thơ Lâu - 344 Đinh Tiên Hoàng, Huế

-------------------------

◾ 8h00: TRƯNG BÀY TRIỂN LÃM “LƯU DẤU LỊCH SỬ - KHÁM PHÁ TÀNG THƠ LÂU”

Với mục đích bổ sung thêm tư liệu, hình ảnh và các nguồn sách quý cho Tàng Thơ Lâu, nhằm trả lại chức năng của công trình độc đáo này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức triển lãm “ dấu lịch sử - Khám phá Tàng thư lâu” từ các tài liệu quý dưới triều Nguyễn. Những điều thú vị đến bất ngờ mà mọi người chưa từng biết sẽ hé lộ tại buổi triển lãm này!

◾ 8h00: TRI ÂN, TIẾP NHẬN TÀI LIỆU, SÁCH, HIẾN TẶNG VỚI CHỦ ĐỀ "DẤU ẤN TÀNG THƠ LÂU TRONG CHÚNG TA"

Để có được nhiều tài liệu quý, hiện hữu trong cuộc triển lãm tại Tàng Thơ Lâu, Trung Tâm Bảo Tồn Di tích Cố đô Huế phát động chương trình hiến tặng, tiếp nhận tài liệu, sách… với chủ đề “Dấu ấn Tàng thư lâu trong chúng ta", tại không gian Tàng Thơ Lâu để trưng bày những đầu sách quý giá.

◾ Thông tin, hình ảnh, tư liệu và các nguồn sách đóng góp của quý vị sẽ được tuyên truyền trên các kênh thông tin của Trung tâm và trên VTV8.

◾ Các cá nhân, tổ chức tham gia hiến tặng, đóng góp hình ảnh, tư liệu sẽ được vinh danh tại Lễ Khai mạc triển lãm tổ chức vào ngày 18/4/2023 nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2.

◾ 14h00: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC DI SẢN: HỘI THI “CHIA SẺ CUỐN SÁCH HAY”

Chưa dừng lại ở đó, để lan toả văn hoá đọc đến với thế hệ trẻ, xây dựng và bảo tồn công trình kiến trúc của mảnh đất Cố Đô. Trung Tâm đồng thời tổ chức hội thi với chủ đề “CHIA SẺ CUỐN SÁCH HAY” giữa các trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, THPT Hai Bà Trưng, THPT Nguyễn Huệ Nhằm phát huy trọn vẹn văn hoá đọc đến với các bạn trẻ, mang đến một góc nhìn mới mẻ và phát huy bảo tồn về giá trị công trình kiến trúc quan trọng.

-------------------------

Nguồn: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế