Sự Kiện TEDxUAH Standard 2022: Có Mới Nới Cũ?

Chương trình TEDxUAHStandard 2022: Có Mới Nới Cũ? Là một sự kiện để các bạn trẻ có thể giao lưu và cùng lắng nghe những chia sẻ của các khách mời có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sáng tạo về tính MỚI và CŨ trong đời sống và đặc biệt là trong  sáng tạo.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 17h-21h30 ngày 28/04/2022 

Địa điểm: Trường Đại học Kiến Trúc, 196 Pasteur, P.6, Q.3,Thành phố Hồ Chí Minh. 

------------------------

KHÁCH MỜI

Content Creator/ DesignerDesigner. TẠ QUỐC KỲ NAM 

Architectrchitect. BÙI HOÀNG BẢO (BẢO MIA) 

GÃY Collective

Copywriter. HUỲNH VĨNH SƠN (SÓI ĂN CHAY) 

MC. LOAN VŨ 

---------------------

Đại dịch, cụ thể là giãn cách xã hội, đã làm thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc của mọi người. Đứng trước tình hình đó, văn hóa số phát triển và các tác phẩm nghệ thuật bắt đầu được số hóa và triển lãm online dần trở nên quen thuộc hơn.

Từ trong bốn bức tường cách li với thế giới bên ngoài, khi mà ta có nhiều thời gian hơn để suy ngẫm, đối diện với bản thân và buộc phải sáng tạo trong tình thế ngặt nghèo, những mầm xanh nghệ thuật tươi trẻ đã phát triển nhanh chóng thách thức giới hạn của  “cũ” và “mới” trong nghệ thuật.

“Có mới nới cũ” là một thành ngữ quen thuộc của Việt Nam. “Có mới” là đạt được thứ gì đó mới mẻ về vật chất hay ý thức. “Nới cũ” là buông, bỏ những điều cũ khi đã tìm được vật thay thế. Khi ta vừa tìm thấy cái mới đã vội vàng bỏ đi cái cũ thì đúng là khó chấp nhận được, nhưng ai lại không muốn kiếm tìm, tạo ra những thứ lạ hơn, tốt hơn?. Dẫu vậy, những điều đã cũ lại có sức hút hoài niệm và an toàn bởi nó mang những  kỉ niệm và kí ức. Trăn trở này khiến ta phải đặt thêm dấu chấm hỏi ở cuối câu: Có mới nới cũ?

Bài toán “có mới nới cũ” thật khó để tìm ra phương án đúng . Đâu là giới hạn của “nới cũ”, “nới cũ” như thế nào là phù hợp? Làm sao để người làm nghề sáng tạo tìm được lối đi cho riêng mình mà vẫn thỏa mãn thưởng thức của công chúng? 

Sự kiện TEDxUAH Standard2022: Có mới nới cũ? được diễn ra với mong muốn giúp bạn tự tìm ra đáp án cho câu hỏi trên. Tại sự kiện này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những câu chuyện về phong cách, cảm hứng và biến động trong chuyện làm nghề xoay quanh chủ đề “Mới và cũ” dưới góc nhìn đa chiều của các diễn giả, từ đó có những suy ngẫm riêng để giải đáp những băn khoăn của mình.

 

Cách thức tham gia và cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện