Sự kiện trò chuyện Nghệ thuật công cộng: Kỷ nguyên của bảo tàng ngoài trời.

Chương trình nghệ thuật công cộng tháng 10: Kỷ nguyên của bảo tàng ngoài trời. 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00 – 21:30, Chủ nhật 03/10/2021

Microsoft Teams

Link đăng ký

Trong khi các bảo tàng và phòng tranh đang gặp nhiều khó khăn, những công viên nghệ thuật hay triển lãm ngoài trời trên khắp thế giới lại nhận được quan tâm kỷ lục từ công chúng. Cú bứt phá của nghệ thuật công cộng trong đại dịch có thể lý giải từ khả năng tạo trải nghiệm chung, kết nối con người gần lại với nhau hơn. Đó là sự trầm trồ trước thiết kế kỳ vĩ. Đó là lời mời tương tác thoải mái với tác phẩm. Đó là cách gợi lại ký ức tập thể của cộng đồng. Đó là việc lồng thông điệp thời sự vào nhịp sinh hoạt đời thường.

Vậy, nghệ thuật công cộng đã kiến thành và phát triển thế nào? Nó đóng vai trò gì trong những thiết kế không gian trong đó ta sống, làm việc, dưỡng bệnh, chơi đùa? Các kinh viện truyền thống sẽ phải thay đổi ra sao trong việc nhìn nhận và tiếp chế nó? Đây có thực sự là một kỷ nguyên mới của khái niệm bảo tàng ngoài trời? Hãy cùng tìm hiểu và thảo luận về lịch sử, vị thế và tương lai của nghệ thuật công cộng qua chia sẻ của nhà nghiên cứu nghệ thuật Ace Lê trong buổi trò chuyện của VCCA lần này.

Link tham gia sự kiện sẽ được gửi tới email đăng ký trước sự kiện.

Về Nhà nghiên cứu nghệ thuật Ace Lê:

Ace Lê là một nhà nghiên cứu nghệ thuật độc lập người Việt tại Singapore. Anh là đồng sáng lập của nhóm giám tuyển Of Limits – đơn vị được trao giải 2020 Platform Projects Curatorial Award bởi NTU Centre of Contemporary Arts Singapore. Ace là Thạc sỹ về Nghiên cứu Bảo tàng và Thực hành Giám tuyển, và Thạc sỹ về Báo chí và Truyền thông tại Nanyang Technological University, đồng thời tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại National University of Singapore. Là một chuyên gia thành viên của International WELL Building Institute, Ace tin vào xu thế công trình bền vững, kết hợp các yếu tố nghệ thuật và thiên nhiên vào không gian thiết kế.

Người tham gia mặc định đồng ý cho phép BTC sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình với mục đích phi lợi nhuận như lưu trữ, viết bài báo, quảng bá truyền thông…

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện