Sự kiện văn học - Kazuo Ishiguro - Ẩn dưới những mơ hồ

Sự kiện trong khuôn khổ "Ngày hội văn học châu Âu" 2022 do Nhã Nam, Hội đồng Anh và Tạp chí Zzz Review phối hợp tổ chức.

Kazuo Ishiguro - Ẩn dưới những mơ hồ

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

1. Thời gian: 18h00 Chủ Nhật - Ngày 08/05/2022

2. Địa điểm: Viện Goethe, 56-60 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

3. Với sự tham gia của:

+ T.S Văn học Nguyễn Quyên, chủ biên Tạp chí Zzz Review

+ Dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng

+ Dịch giả Nguyễn An Lý

Năm 2017, Kazuo Ishiguro, nhà văn Anh gốc Nhật, được trao giải Nobel văn chương, với lời vinh danh của ban giám khảo: "tiểu thuyết giàu sức nặng cảm xúc, làm lộ ra vực thẳm ẩn bên dưới ảo tưởng về sự kết nối với thế giới của chúng ta".

Vượt xa hơn cả ảo tưởng về sự kết nối với thế giới, trong các tác phẩm của mình, Ishiguro đi vào cả sự ảo tưởng của chúng ta về chính mình. Chủ đề này thể hiện rất rõ từ tác phẩm đầu tay Cảnh đồi mờ xám, đến kiệt tác đạt giải Booker Tàn ngày để lại, và trong cả tác phẩm khác như Một họa sĩ phù thế và Người khổng lồ ngủ quên.

Những câu chuyện đầy mơ hồ với những người kể chuyện bất khả tín của ông khiến độc giả khó đi đến được một thứ gọi là phán quyết thống nhất về cái gì thực sự xảy ra trong tác phẩm. Dẫu có cố bóc tách các sự kiện được bao bọc trong nhiều lớp tường thuật khác nhau, độc giả cũng khó dò tường tận được cái ẩn sâu bên trong, và luôn băn khoăn liệu rốt cuộc có bao giờ đến được sự thật, hay thực chất là không có sự thật nào cả?

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanampublishing

Event: https://www.facebook.com/events/1045008869746988