Talk chia sẻ kinh nghiệm - Thế nào là Nghệ sĩ thị giác thành công? Những hướng đi khác biệt

Talk chia sẻ kinh nghiệm: "Thế nào là Nghệ sĩ thị giác thành công? Những hướng đi khác biệt" sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17/09 tới đây với sự tham gia của nghệ sĩ/giám tuyển Trần Lương.

1. Thời gian: 14:00 - 17:00, Chủ nhật, ngày 17 tháng 09 năm 2023

2. Địa điểm: Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Link đăng ký: https://forms.gle/Q8fbV78MFVnsdQ5W7

(Talk mở cửa miễn phí, yêu cầu đăng ký trước)

Khách mời mở đầu cho chuỗi talk của series Đỡ Đần là nghệ sỹ, giám tuyển Trần Lương.

Câu hỏi "Thế nào là Nghệ sĩ thành công" mà chúng tôi dành cho Trần Lương là cái cớ để mở ra các bàn luận trao đổi, chia sẻ tầm nhìn, kinh nghiệm, kiến thức và quan điểm đáng suy nghĩ của một nhà tiên phong nghệ thuật có sự nghiệp dày dặn đáng nể.

 Talk chia sẻ kinh nghiệm - Thế nào là Nghệ sĩ thị giác thành công? Những hướng đi khác biệt

Trần Lương là một trường hợp đặc biệt có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của nghệ thuật đương đại tại Việt Nam từ thập kỷ 90 của thế kỷ XX cho đến ngày hôm nay. Ở vai trò nghệ sỹ, Trần Lương là một trong những nghệ sỹ Việt Nam thực hành nghệ thuật đương đại từ rất sớm và đạt được nhiều thành tựu. Tác phẩm của anh được trưng bày và/hoặc được đưa vào bộ sưu tập cố định của các bảo tàng uy tín như National Gallery Singapore, Singapore Art Museum, Fukuoka Art Museum, Fukuoka Asian Art Museum, Brooklyn Art Museum NY. New York, Solomon R. Guggenheim Museum NY. New York v.v... Ở vai trò kiến tạo, anh đồng sáng lập và sáng lập các không gian nghệ thuật độc lập quan trọng giúp mở đường cho nghệ thuật đương đại phát triển và có chỗ đứng lịch sử, như không gian Nhà sàn Studio (đồng sáng lập năm 1998), Trung tâm Nghệ thuật đương đại Hà Nội (sáng lập năm 2000), và gần đây nhất là Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD (năm 2020).

Anh đã giám tuyển và đồng giám tuyển nhiều triển lãm về nghệ thuật đương đại, biennale ở Việt Nam và quốc tế và nhiều dự án phát triển xã hội như Nối Vòng Tay Lớn, Hành trình Việt Nam Xanh, River Scape in Flux/ Goethe Institute, Vườn quốc gia Tam Đảo / GTZ, Water Droplets SUMA bộ Thuỷ sản, Welcome to our World/ChildFund, Blending In / British Council, Nặng bồng Nhẹ Tếch /Fesstival Huế… , là cố vấn và thành viên hội đồng quản lý của Nhà chống Lũ/Sống Foundation.

Anh còn là một nhà giáo dục, tư vấn, hỗ trợ nhiều nghệ sỹ trẻ, tham gia các Hội đồng nghệ thuật và Hội đồng cố vấn cho nhiều dự án và sự kiện nghệ thuật quốc tế quan trọng.

Với các đóng góp nổi bật của mình, anh đã được trao giải thưởng của quỹ The Andy Warhol Foundation for the Visual Arts năm 1999 và giải thưởng Prince Claus cao quý của Hoàng gia Hà Lan năm 2014.

Hanoi Grapevine Đỡ đần mời bạn cùng tham gia và lắng nghe buổi trò chuyện "Thế nào là Nghệ sĩ thị giác thành công? Những hướng đi khác biệt" với nghệ sỹ/giám tuyển Trần Lương, được gợi mở và dẫn dắt bởi nhà báo Trương Uyên Ly.

------

Sự kiện nằm trong chuỗi workshop Đỡ Đần: Sống trong thế giới nghệ thuật gồm 09 khoá học ngắn và 04 buổi trò chuyện chia sẻ kinh nghiệm, nhằm cung cấp các kỹ năng bổ trợ thiết yếu cho cá nhân sáng tạo và tổ chức văn hoá nghệ thuật trong bối cảnh nhiều xáo động hiện nay.

Chuỗi workshop Đỡ Đần là một sáng kiến của Hanoi Grapevine nhằm hỗ trợ tích cực và hiệu quả hơn nữa cho các nghệ sỹ, nhà khởi xướng và nhà tổ chức văn hoá nghệ thuật, nhằm tạo ra một hệ sinh thái cởi mở và minh bạch.
Theo dõi và đăng kí các khóa học và sự kiện khác tại >>> https://fb.me/e/670raZE4q

-------

Về Đỡ Đần:

Đỡ Đần là dự án được khởi xướng bởi Hanoi Grapevine với mong muốn hỗ trợ cộng đồng hoạt động sáng tạo/nghệ thuật một cách hiệu quả và bền vững thông qua một cơ chế mở, linh hoạt. Đỡ Đần có ba phương thức hỗ trợ: Hỗ trợ thông tin, kiến thức nhằm giúp cho những người hoạt động sáng tạo/nghệ thuật tiếp cận được những cách thức/kỹ năng/công cụ cơ bản cần thiết để áp dụng vào công việc cụ thể của mình; Hỗ trợ/cung cấp những kết nối cần thiết cho hoạt động của cá nhân/nhóm/tổ chức sáng tạo/nghệ thuật, bao gồm kết nối với không gian/địa điểm, kết nối với nhà cung cấp dịch vụ, kết nối với người có chuyên môn liên quan…; Cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo theo nhu cầu riêng của cá nhân/nhóm/tổ chức hoạt động sáng tạo/nghệ thuật.

Về Hanoi Grapevine’s Finest:

Hanoi Grapevine’s Finest là sự kiện thường niên vinh danh hoạt động nghệ thuật đương đại tại Việt Nam, được tổ chức và lựa chọn bởi Hanoi Grapevine và cộng đồng khán giả. Sự kiện nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, những dự án, hoạt động nghệ thuật sáng tạo và những nghệ sĩ từ 35 tuổi trở xuống có ảnh hưởng tới cộng đồng để từ đó góp phần khuyến khích và lan tỏa sức mạnh văn hóa nghệ thuật tới cộng đồng rộng rãi và sâu sắc hơn nữa.

----------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: ĐỠ ĐẦN

Fanpage: https://www.facebook.com/dodanproject

Email: dodancododan@gmail.com

Hotline: 097 647 92 17