Talkshow online - Đánh thức tiềm năng sáng tạo từ những giá trị văn hóa truyền thống

Từ trước đến nay, văn hoá truyền thống luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sáng tạo. Việc sử dụng các chất liệu truyền thống trong thiết kế sáng tạo ngày càng phát triển và lan toả sang nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, điều khiến các nhà thiết kế trẻ luôn trăn trở là làm thế nào để có thể thoả sức sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo được tinh thần tôn trọng lịch sử và các giá trị văn hoá ngàn xưa?

Trong lĩnh vực thiết kế, việc tôn vinh các giá trị truyền thống không thể được xem xét đơn giản là quá trình "cắt và dán". Truyền thống không thể được bảo tồn hiệu quả chỉ bằng cách thao túng hay tích hợp các biểu tượng quốc gia, truyền thống tín ngưỡng và văn hóa địa phương một cách phiến diện và nặng tính cổ động. Nó phải được nhìn nhận một cách nghiêm túc với tinh thần tôn trọng lịch sử và tổ tiên của chúng ta, nhưng vẫn phải mạnh dạn đổi mới để đảm bảo sự liên quan của truyền thống được tiếp nối.

Talkshow online - Đánh thức tiềm năng sáng tạo từ những giá trị văn hóa truyền thống

Hãy cùng Không gian Văn hoá Quốc Tử Giám trò chuyện cùng ba nhà thiết kế trẻ Trịnh Linh, Trần Thảo Miên, Nguyễn Linh Chi của nhóm Collective Sounsoun - nhóm đoạt giải Nhất và giải Bình chọn tại cuộc thi Designed by Vietnam 2020 với sản phẩm "Góc Tĩnh tại" - để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện này.

Collective Sounsoun là nhóm thiết kế độc lập, hướng tới sự hoà hợp bền vững giữa con người - tự nhiên - tinh thần trong không gian sống qua các thiết kế mang đậm tính bản địa. Các sản phẩm của Sounsoun, dù đa dạng về chất liệu nhưng chủ yếu được làm bằng tay, từ quá trình lên ý tưởng, làm mẫu đến hoàn thiện để giữ lại nét đẹp thuần khiết nhất trong thẩm mỹ dân tộc.

Talkshow sẽ diễn ra vào:

1. Thời gian: 09h30 (GMT+07) Chủ Nhật - Ngày 28/11/2021

2. Hình thức: Trực tuyến qua fanpage Không gian Văn hoá Quốc Tử Giám

Link: https://www.facebook.com/quoctugiam.kgvh/

3. Diễn giả: Trịnh Linh, Trần Thảo Miên, Nguyễn Linh Chi - nhóm Collective Sounsoun.

Hãy nhấn tham dự sự kiện để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào của chúng mình nhé!

Event: https://www.facebook.com/events/198920075749516/