Tham gia miễn phí sự kiện Youth Forum Empowerment - The New Normal và rinh về Giấy chứng nhận nhé

Có thể thấy, chuyển động là điều tất yếu của cuộc sống. Xã hội tồn tại và phát triển không thể không có chuyển động. Tuy nhiên, chuyển động không thể luôn theo một hướng, một lối mà sẽ có những ngã rẽ đôi khi khiến con người không ngờ tới.

Mặt khác, chuyển động luôn có mặt ở mọi nơi, do đó việc thích nghi với những hoàn cảnh sống khác nhau và linh hoạt tìm ra giải pháp khi gặp khó khăn chính là "chìa khóa" giúp mọi hành trình của con người trở nên dễ dàng và thuận lợi. Nhận thức được vai trò của chuyển động, sự kiện "YOUTH FORUM EMPOWERMENT: THE NEW NORMAL" ra đời như một triển lãm để các bạn trẻ thể hiện và kể câu chuyện về "chuyển động" của riêng họ.

1. Chủ đề: Civic engagement in the "new normal" Người trẻ và những đóng góp cho cộng đồng đi đôi với "CHUYỂN ĐỘNG" trong giai đoạn "bình thường mới".

Sống trong thế giới nhiều thử thách và biến đổi khó đoán định, con người, đặc biệt là người trẻ, càng cần phải thích nghi và phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Gần đây, trước sự xuất hiện của dịch bệnh nguy hiểm, những người trẻ đã và đang trải qua một thử thách chưa từng có tiền lệ mang tên "giãn cách xã hội".

Mọi hoạt động, dự định, ấp ủ giờ đây đều phải hoãn lại hoặc thậm chí phải hủy bỏ. Trong khi một số còn đang loay hoay tìm lối đi mới, một số khác đã tận dụng khoảng thời gian này để kiến tạo, cống hiến cho xã hội bằng nhiều màu sắc khác nhau.

Tham gia miễn phí sự kiện Youth Forum Empowerment - The New Normal và rinh về Giấy chứng nhận nhé

2. Mục tiêu: "Người Việt trẻ tích cực chuyển động, kiến tạo cộng đồng".

Thông qua diễn đàn trực tuyến, NGƯỚC mong muốn cung cấp một không gian mở cho các bạn trẻ nhiệt huyết cùng "trải", chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện, trong đó mỗi câu chuyện là một sắc màu riêng biệt truyền cảm hứng trong thời kỳ dịch bệnh. Từ đó, NGƯỚC hi vọng các bạn trẻ có thể lan tỏa những thông điệp tích cực và lạc quan tới cộng đồng về một sức trẻ Việt Nam - luôn rực cháy mãnh liệt bất kể những biến đổi khôn lường của môi trường sống xung quanh.

"Now this is not the end. It is not even the beginning of the end. But it is, perhaps, the end of the beginning." - Winston Churchill

3. Đối tượng: Các bạn trẻ Việt Nam độ tuổi từ 18-28 với các tiêu chí dưới đây

+ Có những trải nghiệm ở các dự án xã hội, các hoạt động tình nguyện và khao khát cống hiến cho cộng đồng.

+ Mong muốn phát triển bản thân và gặp gỡ những người trẻ nhiệt huyết trên khắp cả nước

+ Đặc biệt là với những bạn mặc dù sống trong môi trường chưa có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa và đào tạo kĩ năng mềm (các bạn trẻ ở vùng sâu vùng xa) nhưng đã nỗ lực vươn lên và tạo ảnh hưởng tới cộng đồng nơi bạn sinh sống.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt bởi diễn giả là người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng (sẽ được BTC bật mí 2 tuần trước ngày diễn ra sự kiện).

4. Nội dung chính:

Diễn đàn là không gian cho người trẻ chia sẻ và lắng nghe câu chuyện của nhau, xoay quanh 2 câu hỏi chính:

+ Trong khoảng thời gian nhiều biến động vừa qua, với tư cách là một người trẻ, bạn đã "chuyển động" như thế nào để đóng góp cho cộng đồng?

+ Khi cuộc sống bước vào trạng thái bình thường mới, bạn có kế hoạch, dự định nào để tiếp nối và đóng góp sức trẻ của mình cho xã hội?

5. Quy mô tổ chức: 250 - 300 người tham dự.

6. Nền tảng: NGƯỚC’s ZOOM Online Meeting.

7. Thời gian: 09h00 - 11h00 ngày 14/11/2021 (Chủ Nhật)

8. Cách thức tham gia:

** Sự kiện hoàn toàn miễn phí và phi lợi nhuận.

Thông tin chi tiết về sự kiện và link đăng ký (20/10 - 05/11): www.nguoc.org/yfe

9. Món quà từ NGƯỚC:

+ Certificate chứng nhận tham dự sự kiện từ NGƯỚCxAmerican Center, U.S. Embassy in Hanoi khi tham gia tích cực, chủ động.

+ Gặp gỡ và trò chuyện cùng những đại biểu trẻ đã và đang truyền cảm hứng trên khắp mọi miền Tổ quốc.

+ Trải nghiệm mô hình đồng kiến tạo, khi bạn lắng nghe và bạn được lắng nghe, khi bạn học hỏi và bạn cũng được trao đi những câu chuyện của riêng bạn.

+ Các cá nhân hoạt động tích cực trong diễn đàn Youth Forum Empowerment có thể được ưu tiên xem xét trong 2021 Fall NGƯỚC Grand Recruitment và National Grand Youthcamp 2022.