Thắng kịch tính Argentina, Bồ Đào Nha vô địch FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021

Giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước ĐT futsal Argentina, ĐT Bồ Đào Nha đã chính thức vô địch tại FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021

Rạng sáng 4/10 (giờ Hà Nội), 2 bàn thắng của Pany (số 11) giúp Bồ Đào Nha vượt qua Argentina trong trận chung kết futsal World Cup 2021. Người thắp lại hy vọng cho đại diện Nam Mỹ là Angel Claudino.

Hai đội tạo ra một thế trận khá hấp dẫn. Cả Argentina lẫn Bồ Đào Nha đều có những cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 13. Ricardinho bị Cristian Borruto đánh nguội và phải nằm sân.

Đội trưởng tuyển futsal Bồ Đào Nha ra dấu mình bị đánh nguội với trọng tài và đề nghị VS (Video Support) vào cuộc.

Sau khi xem lại tình huống, trọng tài truất quyền thi đấu của Borruto, cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 cho Argentina ở giải này. Bồ Đào Nha được đá hơn người trong vòng 2 phút. Theo luật futsal, sau khi có bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian này, 2 đội sẽ trở lại thi đấu với đầy đủ nhân sự.

Bồ Đào Nha tận dụng tốt thời gian này để lấy lợi thế. Sau hàng loạt tình huống dứt điểm, bàn thắng cuối cùng cũng đến với đội bóng châu Âu. Pany đi bóng khéo léo trước khi dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Nicolas Sarmiento.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha chơi nhỉnh hơi khi có lợi thế tâm lý. Họ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn và có bàn nhân đôi cách biệt sau bàn thắng của Pany ở phút 28. Pha lập công này giúp Pany giành danh hiệu Chiếc giày Bạc với 7 bàn, kém Ferrao của Brazil một bàn.

Ít giây sau, Angel Claudino rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Argentina sau một pha solo và dứt điểm mẫu mực. Những phút cuối, nhà đương kim vô địch vùng lên tấn công và sử dụng chiến thuật power-play nhưng không thể ghi bàn. Vận may cũng không đứng về phía Argentina khi họ có một pha dứt điểm trúng cột ở giây cuối của trận đấu.

Niềm hạnh phúc của Ricardinho khi có lần đầu vô địch World Cup. Anh có mọi danh hiệu cao quý nhất khi liên tục vô địch Euro (2018) và World Cup. Ở giải đấu này, Ricardinho còn được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất giải".

( Nguồn Zingnews)