Thảo luận và Chiếu phim - Miền Tưởng Tượng

* Lưu ý: Nội dung chương trình sẽ được tư liệu hoá dưới dạng hình ảnh và ghi âm, phục vụ cho mục đích lưu trữ, nghiên cứu, khảo sát, quảng bá... của The Outpost. Khi tham gia, khán giả đồng ý cho phép The Outpost (và diễn giả) được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu cho chương trình.

VỤN THỜI ĐẠI/ FRACTURE TIMES | Chương trình vệ tinh tháng Hai, 2023.

Thảo luận và Chiếu phim: "Miền Tưởng Tượng"

1. Thời gian: Từ 15h00 Chủ Nhật | Ngày 26.02.2023

(có thể tham gia lẻ Thảo luận hoặc Chiếu phim)

2. Địa điểm: Trung tâm nghệ thuật The Outpost - Tầng 2, Tháp B1 Roman Plaza, Tố Hữu, Hà Nội

3. Số lượng tham gia: 40 người

4. Phí tham gia:

+ Người lớn: 150,000 VND (vé lẻ: 90,000 VND)

+ Sinh viên, học sinh: 120,000 VND (vé lẻ: 90,000 VND)

5. Xác nhận tham gia và cách thức thanh toán

Do số lượng khách tham gia có hạn, The Outpost sẽ đóng đơn đăng ký sau khi đủ 40 người chuyển khoản và xác nhận tham dự. Xác nhận đăng kí thành công sẽ được gửi tới bạn muộn nhất sau 03 ngày.

Link đăng ký: https://forms.gle/yxd9S1ziLwSEpQ876

Thảo luận và Chiếu phim - Miền Tưởng Tượng

"Miền tưởng tượng" (*) là chương trình vệ tinh khép lại triển lãm "Vụn Thời Đại", mở rộng mối quan tâm tới cách vô vàn lớp cảnh quan va đập, chồng đè lên nhau đang kiến tạo nên diện mạo xã hội đương thời. Sự kiện gồm hai phần: Thảo luận và Chiếu phim, với mong muốn đem đến những góc nhìn đa chiều xoay quanh cách tạo dựng không gian, cũng như sự cộng hưởng giữa quang cảnh đời sống và tâm sinh lý con người.

"Miền tưởng tượng" khởi động với cuộc luận đàm giữa đạo diễn Đỗ Văn Hoàng, bộ đôi kiến trúc sư Nguyễn Hà Thắng – Nguyễn Mạnh Tuấn, và Quỳnh Chi – trợ lý giám tuyển tại The Outpost. Đối với Nguyễn Hà Thắng và Nguyễn Mạnh Tuấn, công trình nhà ở và hệ thống đô thị thường không đi theo trật tự định sẵn mà luôn biến đổi cùng nhịp thở của con người. Khái niệm "hồn của nơi chốn" (genius loci) – nhấn mạnh sự tương tác giữa công trình với bối cảnh, cốt truyện vốn có của không gian – đóng vai trò nền tảng trong thực hành của hai anh. Trong khi đó, qua ngôn ngữ điện ảnh thân mật của đạo diễn Đỗ Văn Hoàng, những cảnh quan trong khuôn hình lại có khả năng thiết lập cách khán giả nhìn về ký ức và tâm sinh lý con người.

Sau buổi thảo luận, The Outpost sẽ trình chiếu chùm phim ngắn của đạo diễn Đỗ Văn Hoàng mang tên "Đây là phố Sinh Từ". Đóng vai trò như nhân vật chính trong phim, máy quay của Văn Hoàng dẫn dắt người xem đi sâu vào ký ức của một ngôi nhà trên phố Nguyễn Khuyến. "Hồn của nơi chốn" được Hoàng lưu giữ và truyền đạt lại qua ngôn ngữ điện ảnh độc đáo nhưng không kém phần mềm mại và thân mật.

(*) Tên sự kiện lấy cảm hứng từ bộ phim "A Land Imagined" (tạm dịch: "Miền tưởng tượng") của đạo diễn Yeo Siew Hua. Xoay quanh sự biến mất bí ẩn của một công nhân xây dựng người Hoa nhập cư ở Singapore, bộ phim rọi chiếu vào những người lao động đang tham gia vào guồng máy kiến tạo những vùng đất/lãnh thổ, để rồi bị lãng quên tại chính nơi họ đã xây dựng. Bộ phim đã đoạt nhiều giải thưởng trong khu vực và quốc tế.

-----------------------------

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM NGHỆ THUẬT THE OUTPOST

Tầng 2 Tháp B1, Roman Plaza Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

9:00 - 19:00 Thứ Ba - Chủ Nhật

024.222.66888 (hotline) hoặc 096.300.1213 (Ms. Thư Đỗ)

Instagram: theoutpostvn

Facebook: The Outpost Art Organisation

The Outpost chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các quý khán giả.