Thiền & Trà - Đạo của người Việt và Nền văn minh sông Hồng

Đến với buổi thiền trà, chúng ra cùng học về một nguồn năng lượng vô tận mà tổ tiên ta để lại cho con cháu, đó là Đạo của người Việt, hiểu về nền văn minh Sông Hồng, một nền văn minh rực rỡ có trong chúng ta hôm nay mà ít người biết được hình hài thế nào.

Thực thể người Việt gắn liền với Đạo của người Việt hình thành trong rất nhiều đời, và với nhân quả của người Việt được tích lũy cũng như chuyển hóa qua rất nhiều đời.

Đi từ những điều gần gũi nhất trong cuộc sống của mình để học bài học đầu tiên:

"Bài học đầu tiên,

có bóng hình núi sông

yêu thương những cánh đồng

nối tiếp đường cha ông"

Hẹn gặp bạn tại thiền trà nhé.

Thiền & Trà - Đạo của người Việt và nền văn minh sông Hồng

VỀ NGƯỜI HƯỚNG DẪN

+ Thầy Hoàng Nhân:

Từ cái nôi Tâm Lý Học thuộc trường Đại học Tổng Hợp Hà Nội, Thầy Hoàng Nhân đã có hơn 20 năm làm việc và hỗ trợ con người trong tham vấn và trị liệu tâm lý. Là người sáng lập Thiền Việt Hoàng Nhân, trải qua một hành trình dài là người đưa đò cho các lớp học trò của Thiền Việt nói riêng và qua đồng hành trong cuộc sống như một người bạn, Thầy luôn hướng học viên tới việc tìm câu trả lời và sức mạnh từ bên trong chính mình, từ sự trung thực với bản thân mình đầu tiên, quay về sửa mình, đi vào cuộc sống, đi vào đời thường để học, để lớn. Và quan trọng nhất là nuôi dưỡng trong mình sự khiêm nhường, lòng nhân hậu, bao dung, tình yêu tạo hóa, yêu đất nước, quay về những điều cốt lõi của tổ tiên dân tộc Việt để thừa hưởng và phát triển.

+ Thiền Việt Hoàng Nhân thực hành bốn bộ kiến thức: Thiền Kinh Văn, Thiền Kinh Lễ, Thiền Kinh Lý, Thiền Kinh Sử.

Thông qua các bộ kinh pháp ấy, người thực hành được đánh thức năng lượng Văn tính, tăng sự hiểu biết từ Tâm, ngộ ra bản chất sự vật, sự việc và quan trọng nhất nhận ra con người thật của mình. Nhân thức và ngộ được đến đâu thì sự lập lại cân bằng, hài hòa xảy ra đến đó, và tất nhiên sự sáng tạo nảy sinh.

Thiền ngộ sự thật để thấy di sản của tổ tiên ta để lại, đó là Đạo, Đạo của người Việt. Đạo của người Việt chứa đựng những kiến thức hài hòa của tự nhiên, ẩn chứa nhiều chân lý. Đạo của người Việt mang hồn thiêng sông núi Việt, tinh hoa dân tộc Việt.

------------------------

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI: https://forms.gle/x3uXKyK92k8Riu3N9

THỜI GIAN: 18h45 - 21h00 Thứ 4, ngày 26/10/2022

ĐỊA ĐIỂM: Đông Lai Trà, số 71, ngõ 81, phố Tân Ấp, Ba Đình, Hà Nội

HÌNH THỨC: Trải nghiệm trực tiếp

LƯU Ý:

+ Bạn nên mặc quần áo chỉnh tề, thoải mái và chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng, cởi mở với trải nghiệm, chú tâm, trọn vẹn vào buổi thiền trà.

------------------------

Sự kiện nằm trong Chuỗi sự kiện CHỨA 2022 được tổ chức bởi Vũ Lê Vân Anh, Thiền Trăng và Trung tâm Chăm sóc Sức Khỏe tinh thần ICARE thuộc Viện nghiên cứu Giáo Dục và Chăm Sóc Sức Khỏe Cộng Đồng RIHEDU.

Xem trang sự kiện: https://fb.me/e/58v6BrmU3

--------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

+ Hotline: 0914 990 108 (Ms. Vân Anh)

+ Email: vananh9218@gmail.com