Tiểu sử và sự nghiệp âm nhạc của ca sỹ Uyên Linh.

Bước ra từ cuộc thi Việt Nam Idol 2010 với danh hiệu quán quân, Uyên Linh là một trong những giọng ca nữ tốt nhất làng nhạc Vpop hiện nay. Cùng ticketgo tìm hiểu về tiểu sử, con đường sự nghiệp và các bài hát nổi tiếng của côgái tài năng này trong bài viết dưới đây nhé!

I. Tiểu sử | profile về ca sỹ Uyên Linh.

◾ Tên đầy đủ: Trần Nguyễn Uyên Linh

◾ D.O.B: 31/12/1987

◾ Cung hoàng đạo: Ma Kết.

◾ Chiều cao: 1.56cm

◾ Nghề nghiệp: ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

◾ Học vấn: Uyên Linh từng học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh sau đó học tại Học viện Ngoại giao.

II. Con đường sự nghiệp âm nhạc

Năm 2008, Uyên Linh tiếp tục dự thi chương trình “Giọng hát vàng – Soul of Melody 2008” với tư cách là sinh viên đại viện Học viện Ngoại Giao. Cô đã giành giải đặc biệt nhờ vào giọng hát tốt và phong thái biểu diễn tự nhiên với 2 ca khúc “Dệt tầm gai” và “A woman’s worth”. 

Uyên Linh chinh chiến khá nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau. Cô từng nhận giải đặc biệt trong cuộc thi Let’s Get Loud 2008 với ca khúc “Saving all my love for you” và cũng từng lọt vào TOP 3 Nghệ sĩ mới xuất sắc của Zing Music Award 2011 với 1904 lượt bình chọn.

Năm 2010, Uyên Linh một lần nữa tham dự cuộc thi Vietnam Idol và lột xác hoàn toàn so với Uyên Linh từng không vào nổi top 100 của năm 2007.   Uyên Linh gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả với những phần thi xuất sắc, nhiều sáng tạo cùng giọng hát nội lực. Cô cũng được giới chuyên môn đánh giá cao, nhận định cô là “hạt giống tiềm năng” và có thể là 1 Diva đầy triển vọng trong tương lai. 

Sau khi đạt quán quân chương trình Vietnam Idol, Uyên Linh tiếp tục phát hành nhiều bài hát mới và đều được đánh giá cao. Sở hữu chất giọng cao vút, nội lực, cô không cố gắng chạy theo âm nhạc thị trường mà tập trung cho ra mắt các sản phẩm mang đậm dấu ấn riêng.

◾ Đặc biệt năm 2013, nữ ca sĩ gây “sốt” với bản hit Chờ người nơi ấy – nhạc phim điện ảnh “Mỹ nhân kế”. Bài hát này đã góp phần tăng doanh thu cho bộ phim và đưa tên tuổi Uyên Linh đến gần hơn với khán giả.

Năm 2017, Uyên Linh ra mắt album Portrait – một dự án được cô ấp ủ và chuẩn bị trong vòng 3 năm. Album “Portrait” bao gồm 9 ca khúc của các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ như Việt Anh, Giáng Son – những cây đa cây đề trong làng nhạc Việt đến những nhạc sĩ trẻ như Phạm Hải Âu, Phạm Toàn Thắng,… 

◾ Không phụ công sức, thời gian chuẩn bị 3 năm, album “Portrait” đã đạt vị trí số 1 trong những album bán chạy nhất. Và có 4 ca khúc trong album lọt vào top 10 ca khúc được mua nhiều nhất trên iTunes Việt Nam.

III. Những ca khúc được yêu thích của Uyên Linh.

1. Giữa đại lộ Đông Tây | Sáng tác: Hứa Kim Tuyền

2. Chờ người nơi ấy | Huy Tuấn.

3. Người hát tình ca | Sáng tác: Lưu Thiên Hương

4. Khoảng trống | Linh Lan

5. Cảm ơn tình yêu | Sáng tác: Huy Tuấn

6. Xin giữ cho em hoàng hôn | Sáng tác Việt Anh

* Nguồn tổng hợp.