Tọa Đàm Nhà Báo Với Vấn Đề Bạo Hành Phụ Nữ Và Trẻ Em

Thông tin từ ban tổ chức:

Ở Việt Nam, bạo hành phụ nữ và trẻ em là một vấn đề xã hội không mới nhưng ngày càng trở nên nóng bỏng với con số nạn nhân không ngừng gia tăng. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid 19, sự bức xúc của xã hội đã đổ dồn lên những người phụ nữ, trẻ em trong gia đình. Thống kê của nhiều tổ chức xã hội gần đây cho thấy số vụ bạo hành, số cuộc gọi tới đường dây nóng của các tổ chức hỗ trợ phụ nữ và trẻ em đã tăng lên từ 110 đến 150% chỉ trong thời gian giãn cách vừa qua. Mặc dù ở nước ta có tới 18 cơ quan bảo vệ quyền trẻ em nhưng số nạn nhân của bạo hành là trẻ em ngày càng tăng ở mức độ báo động. 

Báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phản ánh vấn đề này nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng xử lý, cũng như cảnh tỉnh, hướng dẫn đối với xã hội để giảm thiểu số lượng cũng như hậu quả các vụ việc. Tuy nhiên, không phải nhà báo nào cũng hiểu rõ bản chất của vấn đề bạo hành phụ nữ và trẻ em, cũng như làm chủ các phương pháp, kỹ năng khi tác nghiệp về vấn đề này. Những cân nhắc về quyền riêng tư, quyền không bị phân biệt đối xử, quyền lãng quên nỗi đau trong quá khứ… của các nạn nhân nhiều khi bị các nhà báo bỏ qua vì thiếu hiểu biết. 

Chính vì vậy, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO) tổ chức tọa đàm “Nhà báo với vấn đề bạo hành phụ nữ và trẻ em” để góp phần cung cấp những hiểu biết cơ bản cho các nhà báo và sinh viên, học viên cao học ngành Báo chí về những khía cạnh quan trọng của vấn đề bạo hành như khái niệm, luật pháp, đạo đức nghề nghiệp, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng tác nghiệp về mảng đề tài này từ các chuyên gia, nhà báo chuyên trách nổi tiếng. Sau buổi tọa đàm, những người tham dự sẽ có cơ hội được cập nhật, thay đổi quan điểm cho phù hợp hơn, cũng như nắm vững hơn những nguyên tắc, phương pháp hành nghề liên quan đến vấn đề bạo hành phụ nữ và trẻ em trong bối cảnh truyền thông số hiện nay. 

Link đăng tham gia sự kiện: TẠI ĐÂY

Thời gian: Từ 09:00 - 11:30 Ngày 25 tháng 11 năm 2021

Trực tuyến trên ứng dụng Zoom Meeting

Cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện