Tọa đàm online - Giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu trong tiến trình chuyển đổi số

Đại dịch Covid-19 với diễn biến ngày một phức tạp đã dẫn đến những thiệt hại, tác động to lớn đối với nền kinh tế của Việt Nam, một trong số những hệ quả nghiêm trọng nhất mà dịch bệnh gây ra đó chính là sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng, hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) bị đình trệ.

Với trở ngại này, doanh nghiệp XNK buộc phải có những biện pháp nhằm thích nghi kịp thời và giải quyết các vấn đề liên quan đến trao đổi hàng hóa. Một trong những biện pháp hiện nay đang được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng chính là xây dựng và đẩy nhanh tiến trình ứng dụng công nghệ số. Việc chuyển đổi số kịp thời sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, giữ được nhịp độ kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh. Để quá trình chuyển đổi số hiệu quả, bên cạnh việc có một chiến lược hợp lý, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình chuyển đổi số, chẳng hạn: thiếu sự nhất quán trong quy định đối với thông điệp dữ liệu định dạng, xác thực danh tính,…Việc hiểu và sớm nhận diện được các vấn đề sẽ phát sinh trong quá trình chuyển đổi số sẽ góp phần giúp doanh nghiệp có được một mô hình chuyển đổi số phù hợp, đúng hướng.

Tọa đàm online - Giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu trong tiến trình chuyển đổi số

Nhằm giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp xuất khẩu dưới tác động của đại dịch Covid-19 cũng như hiểu được các vấn đề rủi ro pháp lý và phương thức giải quyết tranh chấp khi áp dụng chuyển đổi số. Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức buổi toạ đàm: "GIẢI PHÁP CHO DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU TRONG TIẾN TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ"

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TỌA ĐÀM

1. Thời gian: 08h30 - 11h30, Thứ Tư, ngày 29/9/2021;

2. Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom, Youtube và Facebook;

3. Chuyên gia:

+ TS. Nguyễn Tuấn Hoa: Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC);

+ Ông Nguyễn Ngọc Dũng: Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM);

+ Ông Nguyễn Trung Nam: Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH Cộng sự Tinh tú (EP Legal), Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Hòa giải viên Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc VIAC.

Tọa đàm online - Giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu trong tiến trình chuyển đổi số

4. Cách thức tham dự:

Link đăng ký tham dự tọa đàm: https://bom.to/EMOkTa

5. Nội dung

+ Ứng dụng công nghệ số: Xu thế tất yếu để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp xuất khẩu dưới tác động của đại dịch Covid-19;

+ Các vấn đề rủi ro pháp lý và phương thức giải quyết tranh chấp khi áp dụng chuyển đổi số.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Ms. Phương Trà – Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

Email: tra.nguyen@viac.org.vn - SĐT: 028 3932 9555