Tọa đàm - Phê bình không gian trong nghiên cứu văn học và điện ảnh - Nhìn từ lý thuyết cảnh quan

Tọa đàm "Phê bình không gian trong nghiên cứu văn học và điện ảnh: Nhìn từ lý thuyết cảnh quan" được tổ chức bởi CLB Điện ảnh (ĐHKHXH&NV HN) sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3/4 tới đây tại Hà Nội, hân hoan đón chào quý vị tới tham dự.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách "Cảnh quan Việt Nam trong Văn học và Điện ảnh: Những tiếp cận xuyên văn hóa", Bộ môn Nghệ thuật học, Bộ môn VH Nước ngoài & Nghiên cứu so sánh (Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) tổ chức tọa đàm "Phê bình không gian trong nghiên cứu văn học và điện ảnh: Nhìn từ lý thuyết cảnh quan".

Tọa đàm - Phê bình không gian trong nghiên cứu văn học và điện ảnh - Nhìn từ lý thuyết cảnh quan

Sự kiện này sẽ tiếp nối hành trình nghiên cứu và ứng dụng các hướng tiếp cận mới về văn học, điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung tại Việt Nam mà hướng nghiên cứu từ lý thuyết cảnh quan là một trong số ấy. Theo đó, sau những hoạt động như hội thảo quốc tế "Tiếp cận cảnh quan Việt Nam trong bối cảnh xuyên văn hóa" hay việc xuất bản cuốn sách "Cảnh quan Việt Nam trong văn học và điện ảnh", tọa đàm "Phê bình không gian trong nghiên cứu văn học và điện ảnh: Nhìn từ lý thuyết cảnh quan" nằm trong một nỗ lực lâu dài của việc xây dựng "hệ tri thức cảnh quan", "văn hóa cảnh quan", "đối thoại cảnh quan" của Việt Nam với thế giới trong bối cảnh xuyên văn hóa và toàn cầu hóa.

Tọa đàm sẽ là cuộc trao đổi học thuật cởi mở giữa các học giả; là buổi giới thiệu về nội dung, ý nghĩa, phương pháp tiếp cận của cuốn sách "Cảnh quan Việt Nam trong Văn học và Điện ảnh"; đồng thời là sự gợi ý, phát triển thêm các hướng nghiên cứu cảnh quan đã được mở ra từ hội thảo đã được tổ chức vào ngày 25/8/2022.

1. Thời gian: 14h00 Thứ Hai, Ngày 03/04/2023

2. Địa điểm: Phòng 304 nhà E, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn HN

3. Điều phối: TS. Nguyễn Thị Thu Thủy & TS. Hoàng Cẩm Giang

4. Diễn giả: Các tác giả của cuốn sách.

5. Link đăng ký: bit.ly/phebinhcanhquan

---------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/clbdienanh

Website: https://clbdienanhnvhn.wixsite.com/blog

Email: clbdienanh.nvhn@gmail.com