Tọa đàm ra mắt cuốn sách - Cuộc Cách Mạng Siêu Nhân Hóa - của Luc Ferry

Tọa đàm ra mắt cuốn sách "CUỘC CÁCH MẠNG SIÊU NHÂN HOÁ" của Luc Ferry sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tới đây tại Phố sách Hà Nội với sự tham gia của các diễn giả như: Luc Ferry (tác giả cuốn sách), Tiến sĩ Nguyễn Chí Công (Giám đốc Bảo tàng Công nghệ thông tin), chuyên gia về trí tuệ nhân tạo Đinh Trần Tuấn Linh và MC Mai Anh, hứa hẹn mang đến một tọa đàm đầy bổ ích và lý thú.

TỌA ĐÀM: RA MẮT TÁC PHẨM "CUỘC CÁCH MẠNG SIÊU NHÂN HOÁ" CỦA LUC FERRY

1. Thời gian: 09:30 - 11:30 Thứ bảy, ngày 25.03.2023

2. Địa điểm: Phố sách Hà Nội, phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Ngôn ngữ hội thảo: Tiếng Việt

4. Diễn giả:

+ Luc Ferry, tác giả cuốn sách (qua vidéo)

+ Tiến sĩ Nguyễn Chí Công, Giám đốc Bảo tàng Công nghệ thông tin

+ Đinh Trần Tuấn Linh, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo

+ MC Mai Anh

Tọa đàm ra mắt cuốn sách - Cuộc Cách Mạng Siêu Nhân Hóa - của Luc Ferry

Cuốn sách của Luc Ferry đề cập đến những tiến bộ khoa học đang diễn ra nhanh chóng trong âm thầm, như là tiền đề cho các chủ điểm vừa thời sự lại vừa phức tạp trong thế giới của tin học, công nghệ, sinh học,... với các chiều kích ít người biết đến.

Vào ngày 18/04/2015, một nhóm các chuyên gia di truyền học người Trung Quốc đã tiến hành một thí nghiệm trên tám mươi ba phôi người để "sửa chữa", thậm chí là "cải thiện", bộ gen các tế bào của các mẫu phôi này. Liệu đó có ‘chỉ là’ các phôi không có sự sống? Thí nghiệm đó có tuân theo các quy chuẩn về đạo đức và chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định? Kết quả đạt được là gì? Ta có thể đi đến giới hạn nào trên con đường tác động tới loài người? Có thể một ngày nào đó, ta có thể "cải tiến" theo ý muốn một nét tính cách nào đó, trí thông minh, chiều cao, thể lực hay nét đẹp của những đứa con ta sẽ sinh ra, lựa chọn giới tính, màu tóc hay màu mắt của mỗi đứa?

Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến đòi hỏi loài người phải có tư duy triết lý và đạo đức về tương lai của chính mình, để đối mặt với một viễn cảnh đầy xáo trộn, khi mà Internet và công nghệ tác động đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của con người, cả về xã hội, kinh tế lẫn tinh thần.

----------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/IFVHanoi

Event: https://www.facebook.com/events/910811920257487

Web: https://ifv.vn/