Toàn cảnh đấu đá nội bộ của SM Ent trước sự rời đi của Lee Soo Man trên cương vị nhà sản xuất của công ty

SM Entertainment Co., Ltd. là một công ty giải trí của Hàn Quốc. Đây là một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc do chủ tịch kiêm nhà sản xuất âm nhạc Lee Soo-man sáng lập vào ngày 14 tháng 2 năm 1995 (tiền thần là SM Studio vào năm 1989). Đến nay, công ty đã phát triển nhiều ngôi sao K-pop nổi tiếng với lượng người hâm mộ đông đảo.

SM Entertainment hoạt động với tư cách là một hãng thu âm, công ty tài năng, công ty sản xuất âm nhạc, công ty tổ chức sự kiện và sản xuất buổi hòa nhạc và nhà xuất bản âm nhạc. SM Entertainment được biết đến vì là công ty tiên phong trong việc quảng bá K-pop trên toàn thế giới, tạo ra một làn sóng mới có tên là "Làn sóng Hàn Quốc".

Toàn cảnh đấu đá nội bộ của SM Ent trước sự rời đi của Lee Soo Man trên cương vị nhà sản xuất của công ty

SM hiện đang quản lý các nghệ sĩ K-pop như: TVXQ!, Super Junior, Girls' Generation, J-Min, Shinee, Zhou Mi, EXO, Red Velvet, NCT, SuperM, aespa và gần đây là GOT The Beat.

Trước đó SM từng quản lý các nhóm: H.O.T, S.E.S., Shinhwa, Fly to the Sky, TraxX, Jang Na-ra, The Grace, f(x) và Henry Lau.

SM cũng quản lý các diễn viên, bao gồm Kim Min-jong, Lee Jae-ryong, Yoo Ho-jeong, Ki Do-hun và từng quản lý Lee Yeon-hee, Go Ara. Tại Nhật Bản, SM Entertainment với Avex Trax cùng đồng quản lý cho các nghệ sĩ như Ayumi Hamasaki, Namie Amuro và Koda Kumi, cũng như các nghệ sĩ của Johnny's Entertainment bao gồm Arashi và KAT-TUN.

SM ĐẤU ĐÁ NỘI BỘ TRƯỚC SỰ RA ĐI CỦA LEE SOO MAN Ở CƯƠNG VỊ NHÀ SẢN XUẤT

Theo những người trong cuộc, ca sĩ kiêm diễn viên Kim Min Jong, người đã gắn bó với SM Entertainment trong 17 năm, đã phản đối quyết định của ban quản lý về việc chấm dứt hợp đồng sản xuất với Lee Soo Man, chỉ còn duy trì mối quan hệ cổ đông lớn.

Kim Min Jong khẳng định: "Khác với những lời lẽ trước đây rằng họ sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho gia đình SM, đồng CEO Lee Sung Soo và Tak Young Joon đã đơn phương đưa ra thông báo như vậy mà không có bất kỳ cuộc thảo luận nội bộ nào."

Trước đó vào ngày 3/2, các đồng CEO đã công bố kế hoạch triển khai hệ thống đa sản xuất bao gồm 5 trung tâm sản xuất và nhiều nhãn hiệu sản xuất âm nhạc độc lập, khác xa với hệ thống sản xuất hiện tại của Lee Soo Man.

Toàn cảnh đấu đá nội bộ của SM Ent trước sự rời đi của Lee Soo Man trên cương vị nhà sản xuất của công ty

Kim Min Jong tiếp tục: "Tôi không hiểu tại sao họ lại đưa ra quyết định quyết liệt như vậy trong ngày lễ Seollal và tôi tin rằng phải có một động cơ thầm kín nào đó trong việc đề xuất đàm phán lương với tất cả các bộ phận, ngoại trừ văn phòng thư ký của Lee Soo Man. Tôi không nghĩ rằng kế hoạch mới này sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho gia đình SM cũng như các cổ đông."

Được biết, Lee Soo Man hiện đang trong tình trạng sốc sau thông báo cắt đứt quan hệ đột ngột từ hội đồng quản trị vào ngày 3/2. Ông đã không có mặt ở văn phòng kể từ khi có thông báo và được cho là đang cân nhắc phát biểu ý kiến ​​của mình trong cuộc họp cổ đông vào tháng tới.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên cũng đang ủng hộ quyết định của hội đồng quản trị. Trên cộng đồng ẩn danh 'Blind', nhiều nhân viên SM lên tiếng rằng công ty cần thực hiện những thay đổi mạnh mẽ để cải thiện vốn hóa thị trường và lợi nhuận hoạt động.

SM Entertainment vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về tranh chấp nội bộ này.

-----

Nguồn tin: Wikipedia, K Crush

 

Facebook page