Tới gốc (về nguồn cội): Trò chuyện cùng nghệ sĩ Nguyễn Trà Mi

Gate Gate Gallery mời bạn đến tham dự buổi giao lưu cùng nghệ sĩ Nguyễn Trà Mi và Giám tuyển Nguyễn Hải Nam.

Thông tin từ ban tổ chức:

Tới gốc (về nguồn cội): trò chuyện cùng nghệ sĩ Nguyễn Trà Mi

Điều phối: Giám tuyển Nguyễn Hải Nam

Thời gian: 14:00 ngày 30.12.2023 (Thứ 7)

Địa điểm: Gate Gate Gallery - 55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Số lượng tham dự: 20 người

Ngôn ngữ: Tiếng Anh (có phiên dịch Tiếng Việt)

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

___________________________

Sinh ra và lớn lên ở Đức, Mi không có nhiều dịp được về thăm quê hương Việt Nam. Nỗi ám ảnh thường trực của một người con xa xứ được tái hiện chân thực qua các tác phẩm gần đây của cô, khi cô cố gắng đào sâu vào những ký ức tuổi thơ của mình ở Việt Nam, quê hương của cha mẹ cô, và nỗi khao khát được trở về để tái tạo những hồi ức nhạt nhòa này. “Tấm gương phản chiếu tuổi thơ” của Trà Mi là tập hợp nhiều đồ vật khác nhau, đại diện cho từng mảnh ký ức rời rạc của người nghệ sĩ, hiện đang được trưng bày tại triển lãm “Dưới gốc, mờ ảo hiện” tại Gate Gate. Cùng nhau, chúng ta sẽ thảo luận về sự hình thành của ký ức, bản sắc, văn hóa và tầm quan trọng của chúng trong thực hành làm gốm của nghệ sĩ Nguyễn Trà Mi.

Giới thiệu nghệ sĩ

Nguyễn Trà Mi (sinh năm 1994) là một nghệ sĩ người Đức gốc Việt hiện đang sống và làm việc tại Halle (Saale), Đức. Trà Mi nhận thấy mối liên kết sâu sắc với gốm từ năm 2015, khi cô bắt đầu học nghề làm gốm tại Trường Gốm Landshut. Ngay sau đó Mi đã theo học tại Landshut, Tại đây, cô được đào tạo để trở thành một nghệ nhân gốm. Hiện tại Trà Mi đang theo học nghành Nghệ thuật tạo khối/ gốm tại Trường đại học nghệ thuật và thiết kế Burg Giebichenstein. Thực hành nghệ thuật của Trà Mi là sự khám phá đầy năng động đi qua các loại hình biểu đạt đa dạng như kí hoạ, các kĩ thuật in ấn và làm gốm sứ. Cô thường thu lượm, tái cấu trúc những vật dụng quen thuộc trong ký ức và tận hưởng việc khám phá những khả năng khác nhau trong từng chu trình tạo tác, từ ném, tạo khối, dựng mô hình, đến xử lý bề mặt, hoàn thiện.

Một số triển lãm tiêu biểu Trà Mi từng tham gia: Triển lãm Bộ sưu tập của Tobias Wachter “Mimimi!“, Gallery Irrgang, Leipzig; Triển lãm nhóm “Feste Luft“, Pop Up Science, Dresden; Triển lãm nhóm „Notes from Home“, Tiff, Leipzig; Triển lãm nhóm „Al2O3 2SiO2 2H2O“, trường đại học nghệ thuật và thiết kế Burg Giebichenstein Halle.

Giới thiệu Giám tuyển

Nguyễn Hải Nam tốt nghiệp cử nhân ngành Lịch sử nghệ thuật và khoa học truyền thông tại trường đại học Martin Luther Halle Wittenberg ( Martin Luther University Halle-Wittenberg). Năm 2019 , Hải Nam được học bổng cho Giám tuyển trẻ và trở thành trợ lý giám tuyển cho Bảo tàng nghệ thuật đương đại Leipzig (GfZK). Hiện tại anh đang làm giám tuyển và nhà nghiên cứu độc lập với Haus der Kulturen der Welt, đồng thời quản lý dự án đào tạo nhóm những người di dân làm công tác cộng đồng về chủ đề chống kì thị chủng tộc ở Halle (Saale). 

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.