Top 10 bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất 2023: Vụng Trộm không thể giấu, Đường Về

Dưới đây là Top 10 bộ phim Trung Quốc được đặt lịch phát sóng trong năm 2023, với những tác phẩm hiện đại, cổ trang vô cùng đặc sắc, không chỉ lấy cảm hứng từ những tiểu thuyết nổi tiếng mà còn có sự góp mặt của các ngôi sao từng được yêu thích và những diễn viên trẻ, hứa hẹn sẽ đem đến những câu chuyện vô cùng hấp dẫn.

1. Road Home – Đường Về | Quy Lộ (CCTV, iQiyi) – 30 tập

Diễn viên chính: Đàm Tùng Vận vai Quy Hiểu, Tỉnh Bách Nhiên vai Lộ Viêm Thần.

Tóm tắt nội dung:

Quy Hiểu và Viêm Thần là mối tình đầu của nhau, sau khi tốt nghiệp đại học, Quy Hiểu tìm đến anh để trở thành cảnh sát đặc nhiệm, cùng lúc đó gia đình Viêm Thần bị tai nạn, tình yêu của họ kết thúc không có hậu. Mười năm sau, Quy Hiểu và Viêm Thần gặp lại nhau, thấy rằng họ không thể không nhớ nhau và xích lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, tin tức cha mẹ sắp đặt hôn ước cho Viêm Thần khiến Quy Hiểu không yên lòng, Viêm Thần đã quyết định lựa chọn, Quy Hiểu hiểu anh từ đầu đến cuối chỉ có mình anh, hai người tiếp tục quan hệ và đăng ký kết hôn nhân của họ. Sau khi kết hôn, Viêm Thần bị thương trong một nhiệm vụ và hôn mê. Quy Hiểu mang thai vội vàng đến bên Viêm Thần và sinh ra một đứa con gái tại một thành phố biên giới mà Lu Yanchen đã canh giữ suốt mười năm. Một gia đình ba người đoàn tụ an toàn và sống hạnh phúc mãi mãi.

2. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương – Nguyệt Hồng (iQiyi) – 38 tập

Diễn viên:Dương Mịch vai Đồ Sơn Hồng Hồng (nữ chính) - Cung Tuấn vai Đông Phương Nguyệt Sơ (nam chính)

Tóm tắt nội dung phim:

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương – Nguyệt Hồng là bộ phim Trung Quốc 2023, lấy bối cảnh cổ xưa khi thế giới tồn tại người, yêu và cả những hồ ly tinh có năng lực khiến người đầu thai nhớ lại những chuyện của kiếp trước. Mọi chuyện bắt đầu khi một hồ yêu của hồ tộc Đồ Sơn Hồng Hồng vô tình cứu được một thanh niên của tộc người Đông Phương Nguyệt Sơ, đang bị truy sát. Cả hai sau đó đã chung tay chống lại kẻ ác, se duyên cho người khác và dần dần nảy sinh tình cảm với nhau.

3. The Love You Give Me – Tình Yêu Anh Dành Cho Em (WeTV) – 32 tập

Diễn viên: Vương Tử Kỳ, Vương Ngọc Văn, Lý Tinh Dao

Tóm tắt nội dung phim:

Điều mà Mẫn Tuệ (Vương Ngọc Văn) muốn làm nhất là tự hủy hoại bản thân và điều mà Tô Điền (Lý Tinh Dao) muốn làm nhất là được gặp Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ). Hai cô gái với tình cách khác nhau vô tình gặp nhau và trở thành bạn bè. Ngay cả khi  Mẫn Tuệ không bộc lộ cảm xúc thì Tô Điền vẫn có thể ngay lập tức biết được suy nghĩ của cô ấy và hết lòng giúp đỡ. Nhưng cũng vì điều đó mà Tô Điền đã hy sinh mạng sống vì Mẫn Tuệ.

Mẫn Tuệ vì thế mà luôn hối hận và tìm cách thực hiện những ước nguyện mà Tô Điền chưa thể hoàn thành, trong số đó bao gồm cả việc cô phải gặp Tân Kỳ. Tuy nhiên cuộc gặp gỡ này đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống của cô, khiến cô rơi vào một câu chuyện tình vừa ngọt ngào vừa bi thương.

4. Hidden Love – Vụng Trộm Không Thể Giấu (Tencent Video) – 24 tập

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn

Tóm tắt nội dung phim:

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trúc Dĩ, Vụng Trộm Không Thể Giấu xoay quanh Tang Trĩ, một cô nàng ngây thơ và tinh nghịch vô tình rơi vào hoàn cảnh bị giáo viên mời phụ huynh. Cô nàng cầu cứu anh trai và tình cờ gặp một người bạn của anh là Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn), một đàn anh đẹp trai có tình tình trầm ổn. Tang Trĩ ngay lập tức bị thu hút và nhờ anh giả làm phụ huynh của mình để gặp giáo viên. Từ đó không ngần ngại, cô nàng luôn chủ động tiếp cận với Đoàn Gia Hứa cho đến khi cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau.

5. Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi (Hunan TV, Mango TV) – 40 tập

Diễn viên: Dương Dương, Vương Sở Nhiên

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi được chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi, xoay quanh câu chuyện tình yêu trải dài từ những ngày bé cho đến khi trưởng thành của đội trưởng cứu hỏa Tống Diệm và nữ bác sĩ Hứa Thấm. 

Từ khi còn là một đứa trẻ mồ côi cha mẹ, Hứa Thấm được nhận nuôi trong một gia đình nghiêm khắc nên tính cách có phần hiểu chuyện và ít thể hiện cảm xúc bản thân. Có lẽ vì điều này mà Hứa Thấm trở nên thân thiết với Tống Diệm, một thanh niên có tính cách quyết liệt, hoàn toàn trái ngược với mình. Tuy nhiên mối quan hệ của cả hai bị gia đình ngăn cản vì địa vị và những nỗi lo lắng của tuổi trẻ. 

Bây giờ mười năm sau họ gặp lại nhau trong vai trò hỗ trợ và cùng trải qua sự sống, cái chết, cả hai đã luôn bên cạnh động viên lẫn nhau. Sự trưởng thành của mỗi người sau nhiều năm xa cách giúp cả hai vượt qua những trở ngại trên con đường tình yêu và một lần nữa về lại bên nhau.

6.  Phồn Hoa – Blossoms Shanghai (Dragon TV, Tencent Video) – 40 tập

Diễn viên: Hồ Ca, Mã Y Lợi, Đường Yên

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung Phồn Hoa xoay quanh một triệu phú tự thân (do Hồ Ca thủ vai) đi lên từ bàn tay trắng. Phim xoay quanh hành trình của anh từ khi còn là một cậu nhóc 10 tuổi, khôn ngoan với quá khứ rắc rối cho đến khi trở thành người đứng trên đỉnh cao của thành phố hoa lệ. Bên cạnh đó, Blossoms Shanghai – Thượng Hải Phồn Hoa còn kể về những mối quan hệ của nhân vật chính với 4 người phụ nữ, đại diện cho những giá trị khác nhau trong cuộc sống mà nhân vật chính theo đuổi: phiêu lưu, danh dự, tình yêu, và sự thuần khiết. 

7. Ngọc Cốt Dao (Tencent Video) – 40 tập

Diễn viên: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung Ngọc Cốt Dao kể về chuyện tình yêu đầy sóng gió của Chu Nhan, một quận chúa của Xích Tộc và thế tử Thời Ảnh. Sau khi mẹ của mình là hoàng hậu của Không Tang bị đổ tội oan, Thời Ảnh bị đày đến núi để tu luyện, tại đây anh gặp quận chúa và hai người trở thành thầy trò của nhau và trở nên gắn bó khi họ là những mảnh ghép trái ngược nhưng giúp nhau hoàn thiện hơn.

Dù vậy số phận trắc trở khi cả hai đứng ở hàng ngũ những phe đối lập nhau trong một cuộc đấu tranh chính trị sinh tử và mối quan hệ thầy trò cũng ngăn cản họ bày tỏ cảm xúc thật của mình. Để rồi cuối cùng, đặt cảm xúc qua một bên, cả hai cùng hợp sức bảo vệ vương triều Không Tang.

8. Lực Ly Tâm (Youku) 

Diễn viên:Lưu Hạo Tồn vai Giang Hiểu Viện - Lâm Nhất vai Kỳ Liên

Tóm tắt nội dung phim: 

Nội dung của Lực Ly Tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết Thoát Quỷ/Chệch Quỹ Đạo của tác giả Priest, xoay quanh Giang Hiểu Viện, một cô gái gia đình giàu có nhưng bất ngờ rơi vào một thế giới song song, nơi mà giờ cô trở thành một cô gái lao động bình thường không có gì cả. Dù vậy Giang Hiểu Viện vẫn nỗ lực mỗi ngày, cũng như gặp gỡ được Kỳ Liên, người luôn giúp đỡ cô mỗi khi khó khăn.

Hành trình tìm kiếm danh tính thật sự của Giang Hiểu Viện cùng Kỳ Liên, giúp cô khám phá những bí ẩn xung quanh mình về gia đình, tình yêu và câu trả lời cho hạnh phúc của đời mình.

9. The Legend of Shen Li – Dữ Phượng Hành (Tencent Video) – 40 tập

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân

Tóm tắt nội dung phim:

Dữ Phượng Hành là bộ phim Trung Quốc 2023, lấy bối cảnh cổ xưa kể về Thẩm Ly, một nữ tướng toàn năng của ma giới. Nàng được chỉ định hôn nhân với Phất Dung Quân, một kẻ lăng nhăng có tiếng nên đã quyết định bỏ trốn khỏi ma giới. Cuộc trốn chạy khiến nàng rơi xuống trần gian và mất hết phép lực nhưng may mắn được Hành Vân, một phàm nhân bình thường cứu giúp. Cả hai sống cùng nhau bắt đầu nảy sinh tình cảm thì Thẩm Ly bị ma giới bắt quay trở về, từ đó mà chia xa.

Nhưng nàng không biết rằng Hành Vân là vị thần cuối cùng thuở sơ khai đứng đầu tam giới, một người lạnh lùng, không thể  bộc lộ tình cảm riêng tư. Cả hai vốn vĩ đã quá khác biệt, vốn vĩ đã được định sẵn không thể ở bên nhau, cho đến khi một tình huống bất ngờ xảy đến khiến họ lần nữa nhìn nhận những cảm xúc thật sự dành cho nhau.

10. Trường Nguyệt Tẫn Minh (Youku) – 58 tập

Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung Trường Nguyệt Tẫn Minh được chuyển thể từ tiểu thuyết Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc BE Kịch Bản của Đằng La Vi Chi, xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở, bi thương của Ma thần Đạm Đài Tẫn và nữ thần Lê Tô Tô. Mọi chuyện bắt đầu khi thế giới bị ma đạo nắm quyền kiểm soát. Các trưởng lão của tiên nhân đã cử người quay ngược thời gian trở về thời điểm mà Ma thần chưa thức tỉnh để rút tà cốt khỏi người hắn.

Lê Tô Tô chấp nhận nhiệm vụ trở thành một người phàm, trở về quá khứ 500 năm trước. Tại đây cô gặp và kết hôn cùng Đạm Đài Tẫn, hoàng tử con tin và Ma thần tương lai. Hiện tại Đạm Đài Tẫn là một người lạnh lùng, tàn nhẫn không từ bất cứ thủ đoạn nào để có được quyền lực. Nhưng vì chứng kiến những nỗi đau không thể nói thành lời của Đạm Đài Tẫn, mà Lê Tô Tô nguyện đốt cháy sinh mệnh để tạo ra thần tủy thay thế tà cốt giúp anh.

Đạm Đài Tẫn không hóa Ma thần nhưng trải qua 500 năm đau khổ tuyệt vọng, tìm kiếm Lê Tô Tô, nhưng khi gặp lại, Lê Tô Tô giờ đã trở về thế giới tiên nhân, không còn vương vấn tình cảm gì trước kia nữa. Lần này đến lượt Đạm Đài Tẫn vì nàng mà làm mọi chuyện để tình cảm cả hai có thêm một cơ hội nữa.

( Nguồn tổng hợp)