Top 10 ứng dụng học ngoại ngữ hay bạn nên thử.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tham gia một khóa học hoặc chỉ muốn thử sức với một ngôn ngữ mới thì các ứng dụng học ngoại ngữ trên điện thoại là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Dưới đây là Top 10 ứng dụng học ngoại ngữ hay bạn nên thử.

1. ELSA SPEAK

ELSA Speak được xem là ứng dụng tốt nhất giúp chúng ta phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ. Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) độc quyền, ELSA Speak sẽ ghi âm giọng nói của bạn, phân tích lỗi sai cũng như hướng dẫn cách sửa phát âm, ngữ điệu, giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh một cách nhanh chóng. Với kho tàng hơn 800 bài hội thoại, từ các chủ đề giao tiếp cơ bản đến các chủ đề chuyên sâu như IELTS, TOEIC, ứng dụng này phù hợp với mọi đối tượng. Mặc dù ELSA Speak có tính phí nhưng với nhiều tính năng hiện đại, đây là ứng dụng học tiếng Anh bạn không thể bỏ qua.

2. MEMRISE

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Memrise là một trong những ứng dụng học ngoại ngữ được nhiều người ưa chuộng. Điểm đặc biệt của Memrise là kết hợp các video ngắn thu âm giọng đọc của người bản xứ, vừa tạo cảm giác gần gũi và hứng thú cho người học, vừa giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ từ mới. Không chỉ cung cấp các khóa học cho 22 ngôn ngữ khác nhau, Memrise còn sở hữu kho bài tập phong phú, phù hợp với mọi trình độ từ cơ bản đến nâng cao, hỗ trợ người học theo dõi số lượng từ vựng đã học và thành thạo theo từng bài. Bạn có thể đăng ký tài khoản Memrise Pro để trải nghiệm các tính năng đa dạng hơn như trò chuyện với robot thông qua Chatbot và Grammar bot đối với phiên bản web.

3. DUOLINGO

Duolingo được đánh giá là ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí tốt nhất hiện nay. Không chỉ gây ấn tượng với giao diện thân thiện, cách chuyển hóa kiến thức khô khan thành những trò chơi, thử thách thú vị, Duolingo còn đặc biệt hỗ trợ người học cải thiện kỹ năng phát âm nhờ chức năng nhận diện giọng nói, giúp chúng ta nhận biết lỗi sai trong quá trình học. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có Duolingo Forum để các học viên dễ dàng trao đổi, thảo luận hay cùng nhau luyện tập, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn nhận email nhắc nhở hàng ngày của Duolingo để duy trì động lực học mỗi ngày.

4. BABBEL

Mặc dù chỉ cung cấp khóa học cho 14 ngôn ngữ nhưng Babbel vẫn được yêu thích nhờ giao diện thân thiện và nội dung bài học đơn giản, phù hợp với người mới bắt đầu. Không chỉ học từ vựng qua flashcard, bạn còn được học từ mới thông qua các đoạn hội thoại ngắn với nội dung hấp dẫn, gần gũi với đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, Babbel cho phép lặp lại các bài học giúp người học ôn tập kiến thức cũ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần phải trả phí sau 7 ngày trải nghiệm miễn phí ứng dụng này.

5. BUSUU

Đối với Busuu, bạn sẽ được làm một bài kiểm tra trình độ trước khi bắt đầu học. Các bài học được chia thành những chủ đề quen thuộc, sắp xếp theo trình tự hợp lý, thuận tiện cho người học. Nội dung bài học kết hợp hình ảnh, âm thanh và giải thích lý thuyết rõ ràng, giúp bạn dễ dàng nắm vững kiến thức ngay từ ban đầu. Đặc biệt, khi đăng ký sử dụng Busuu Premium Plus, bạn sẽ có cơ hội nhận chứng chỉ ngôn ngữ do Busuu cấp, được chứng nhận bởi McGraw-Hill Education – một trong những tổ chức giáo dục uy tín nhất thế giới.

6. LINGODEER

Trong Lingodeer, các bài học được chia theo từng cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, giúp người học dễ dàng lựa chọn khóa học phù hợp với trình độ của mình. Không chỉ sở hữu kho tài liệu đa dạng, kết hợp hình ảnh vui nhộn, tạo hứng thú cho người học, ứng dụng này còn hỗ trợ bạn cải thiện kỹ năng phát âm thông qua các audio trong mỗi bài học. Ngoài ra, khi kết thúc buổi học, Lingodeer sẽ cho bạn kết quả đánh giá năng lực, giúp bạn nhận biết được điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục.

7. 4ENGLISH

Ứng dụng học tiếng Anh 4English được ưa chuộng nhờ tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng các phương pháp học đa dạng như học tiếng Anh theo chủ đề, qua sách, các trang báo nổi tiếng như BBC, VOA News… qua YouTube và Podcasts. Bên cạnh các bài báo song ngữ và transcript cho video, 4English còn sở hữu nhiều nguồn từ điển Anh-Anh, Anh-Việt, cho phép bạn tra từ mới ngay trên ứng dụng trong quá trình học, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiếp thu từ vựng một cách dễ dàng. Mặc dù bạn có thể sử dụng 4English miễn phí nhưng với tài khoản 4English Pro, bạn sẽ được tiếp cận nguồn tài liệu đa dạng hơn.

8. MANGO LANGUAGES

Mango Languages đặc biệt phù hợp với những người ở trình độ sơ cấp nhờ nội dung bài học đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ được học từ mới thông qua các câu đơn, đoạn hội thoại về những chủ đề gần gũi với đời sống hàng ngày. Điểm đặc biệt của Mango Languages là phần ghi chú văn hóa (cultural note) với chức năng giải thích cách sử dụng, ý nghĩa của câu hoặc từ vựng trong những bối cảnh khác nhau của đất nước mà bạn đang học ngoại ngữ. Đây là một ứng dụng tính phí.

9. DROPS

Drops cung cấp cho người học phiên bản tiếng Việt, tạo điều kiện thuận lợi để chúng ta học nhiều ngôn ngữ khác nhau khi không thành thạo tiếng Anh. Với hình thức vừa học vừa chơi kết hợp hình ảnh vui nhộn, người học sẽ dễ dàng ghi nhớ từ mới mà không cảm thấy nhàm chán. Ngoài ra, Drops còn có các chức năng như lưu từ vựng đã học giúp bạn dễ dàng ôn tập lại, đặt giới hạn thời gian học mỗi ngày để không bị nản chí. Tuy nhiên, bạn cần phải trả phí để tiếp cận các chủ đề đa dạng hơn, học ngoại tuyến và không bị giới hạn thời gian học.

10. MONDLY

Mondly được yêu thích nhờ cung cấp cho người học phiên bản tiếng Việt của hơn 40 ngôn ngữ khác nhau. Mặc dù đây là ứng dụng có trả phí nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể hoàn thành các thử thách theo tuần hoặc các bài kiểm tra hàng ngày để mở khóa thử thách tiếp theo. Với phương pháp này, người học sẽ có động lực học ngoại ngữ mỗi ngày. Ngoài ra, tính năng chatbot cho phép bạn nhập vai vào các cuộc hội thoại cơ bản, giúp bạn ôn tập từ vựng, mẫu câu vừa học, đồng thời cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.