Top 5 app MIỄN PHÍ giúp bạn theo dõi sức khỏe mỗi ngày

Chăm sóc sức khoẻ bản thân luôn là đề tài HOT mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ bây giờ. Tuy nhiên có rất nhiều bạn bận làm, bận học mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình, việc này sẽ rất có hại cho sức khoẻ. Vậy đừng chần chừ chọn lựa các app "miễn phí" mà CHUYÊN MỤC SỐNG KHỎE của TICKETGO giới thiệu cho bạn ngay sau đây để nhắc nhở bản thân hãy quan tâm nhiều hơn tới sức khoẻ nhé !!

1. My FitnessPal

My FitnessPal là một trong những ứng dụng hàng đầu giúp bạn tính toán và theo dõi lượng thức ăn mà bạn nạp vào mỗi ngày. 

Video hướng dẫn sử dụng App My fitnessPal ( bật phụ đề để xem tiếng việt nhé)

Tính năng chính:

+ Cung cấp cơ sở dữ liệu khổng lồ về các loại thực phẩm - tất cả trong một bộ đếm lượng calo lớn nhất với hơn 3 triệu loại thực phẩm và được bổ sung mỗi ngày.

+ Nhập liệu thực phẩm nhanh và dễ dàng - ghi nhớ loại thực phẩm yêu thích, bổ sung nhiều danh mục cùng lúc, lưu và bổ sung toàn bộ bữa ăn cùng nhiều tùy chọn hấp dẫn khác. Không có bất cứ ứng dụng nào hoạt động nhanh và dễ dàng hơn MyFitnessPal.

+ Thực hiện chế độ ăn kiêng với bạn bè: thêm bạn bè và dễ dàng theo dõi cũng như hỗ trợ sự tiến bộ của người khác.

+ Bộ tính năng toàn diện: tạo bộ sưu tập thực phẩm và bài tập tùy chỉnh cho riêng bạn, theo dõi toàn bộ các chất dinh dưỡng chính, báo cáo tiến bộ, tùy biến mục tiêu dựa trên hồ sơ ăn kiêng, bộ tính toán công thức chế biến món ăn với khả năng hỗ trợ đầy đủ đơn bị mét và hệ đơn vị Anh.

+ Hiệu quả rõ rệt: sự thành công của nhiều người dùng đã chứng minh rằng MyFitnessPal hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối và sức khỏe toàn diện.

2. My Water

My Water là ứng dụng sức khỏe miễn phí dành cho mobile với tính năng chính là nhắc nhở người dùng uống nước đủ và đúng giờ mỗi ngày, với My Water bạn sẽ tạo một thói quen lành mạnh nhờ việc cung cấp nước cho cơ thể một cách khoa học nhất.

Tính năng chính:

+ Ghi lại lượng nước bạn đã tiêu thụ

+ Dữ liệu đa dạng với nhiều loại nước khác nhau

+ Biểu thị bằng biểu đồ bắt mắt

+ Nhắc bạn thời gian uống nước để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước

3. Sleep Cycle

Sleep Cycle là ứng dụng theo dõi giấc ngủ. Sleep Cycle là một trong những ứng dụng theo dõi giấc ngủ được yêu thích nhất hiện nay. Ứng dụng này nhận được hơn 200.000 lượt đánh giá xếp hạng trên kho ứng dụng Appstore, với tổng điểm trung bình là 4.7/5.

Sleep Cycle cung cấp cho người dùng các biểu đồ đánh giá hiệu quả giấc ngủ thông qua việc phân tích hơi thở, nhịp tim trong lúc ngủ. Sau từ 7-10 đêm sử dụng ứng dụng, Sleep Cycle sẽ gửi báo cáo đánh chất lượng giấc ngủ của bạn. Điểm đáng chú ý của ứng dụng này là chức năng báo thức thông mình. Sleep Cycle sẽ đánh thức bạn dậy khi cơ thể trong giai đoạn ngủ nông – giai đoạn bạn sẵn sàng thức dậy và cảm thấy sảng khoái nhất. Điều bạn cần làm là mở ứng dụng, đặt điện thoại ở vị trí gần nhất và ngủ. Vua Nệm khuyến khích bạn sử dụng đồng hồ thông minh tích hợp với điện thoại (Apple Watch, Oppo Watch, Samsung Watch,…) để kết quả theo dõi chính xác hơn.

4. Flo - Ứng dụng theo dõi và tính toán chu kỳ kinh nguyệt

Flo là ứng dụng theo dõi lịch trình kinh nguyệt và mang thai của chị em phụ nữ. Dễ dàng dự đoán và thông báo ngày bắt đầu và kết thúc của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Tính toán thời gian rụng trứng chính xác nhằm tăng cao khả năng thụ thai hơn.

Điểm nổi bật

- Nhập vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái gần nhất để đưa ra dự đoán cho các chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo

- Nhận thông báo khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt hay sắp hết chu kỳ kinh nguyệt

- Tính toán thời kỳ rụng trứng để theo dõi cửa sổ thụ thai của bạn (những ngày có khả năng thụ thai) và thời điểm rụng trứng để biết cơ hội thụ thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt và các triệu chứng bạn nhập vào (đau bụng,nhiệt độ tăng cao,...)

- Chuyển sang chế độ thai kỳ để theo dõi thời gian mang thai, dự đoán ngày sinh

- Nhập các thông tin về sức khỏe như: Cân nặng, thời gian ngủ, dinh dưỡng,... và quản lý chúng dễ dàng với báo cáo, đồ thị trực quan

- Đặt mật khẩu ứng dụng để bảo mật dữ liệu riêng tư của bạn

Hỗ trợ giao diện tiếng việt và có thể thay đổi giao diện sử dụng

5. Apple Health

Ứng dụng này được thiết kế như là một trung tâm vận hành của dữ liệu sức khỏe lẫn thể chất trong iPhone/iPad của bạn, đến từ các ‘con đường’ như bản thân điện thoại, thiết bị đeo thông minh hoặc ứng dụng fitness như RunKeeper – với mục tiêu là đem lại cái nhìn tổng thể nhất về sức khỏe và những tiến triển khách quan trong hoạt động luyện tập của người dùng – giảm thiểu việc dựa dẫm vào các ứng dụng khác nhau và thêm điểm của nhiều hoạt động khác nhau cùng một lúc.

Hơn nữa, Apple Health còn lấy dữ liệu từ những cảm biến cử động và GPS có sẵn trong iPhone, ‘lượm lặt’ từ bước chân, lượng calo được đốt cháy, quãng đường đến cả số tầng leo được trong ngày.

Tính năng nổi bật:

Phân chia dữ liệu và biểu thị một cách dễ hiểu: Hoạt động, tâm lý, dinh dưỡng, giấc ngủ

Đồng bộ tự động với các ứng dụng và thiết bị tương thích

Phân tích tiến độ và hiệu quả của các hoạt động trong ngày

Sao lưu sức khỏe của bạn