Top 5 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay dành cho hội tim khỏe 2021

Nếu bạn không muốn bắt đầu với những quyển giáo trình hàn lâm thì tiểu thuyết là lựa chọn hợp lý để giúp bạn vừa giải trí vừa tích góp thêm nhiều kiến thức chuyên môn thú vị trong lĩnh vực tâm lý học. Cuộc chơi trí tuệ giữa những khối óc thiên tài trong danh sách tiểu thuyết sẽ khiến bạn phải vận dụng hết công suất neuron thần kinh thông qua các chi tiết hóc búa nhưng không kém phần giật gân. Ticketgo xin giới thiệu đến bạn Top 5 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay dành cho hội tim khỏe 2021. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể làm phong phú thêm tủ sách của mình nhé!!!

1. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

Tác giả: Thomas Harris

Đây là một tác phẩm kinh điển không chỉ trong giới tiểu thuyết mà còn trên màn bạc. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu của nhà văn Thomas Harris đã được chuyển thể thành công qua bộ phim cùng tên The Silence of The Lambs (1991) với 5 giải Oscar và vẫn còn gây tiếng vang sau hơn hai thập kỷ.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Điều kỳ lạ là Lecter - một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện biết rất rõ về hành vi của kẻ sát nhân nhưng chỉ im lặng. Cho đến khi con gái của thượng nghị sĩ bị bắt cóc thì cuộc đối đầu của nữ nhân viên thực tập FBI và vị bác sĩ tâm thần đã đến cực điểm. Cuối cùng tất cả cũng đều lộ diên, thủ phạm là một tên có nhân cách bệnh hoạn, một kẻ tâm thần rối loạn cựu kỳ nguy hiểm…

Những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh... Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.

Theo chân Clarice Starling – một nữ thực tập sinh FBI đi điều tra vụ án giết người hàng loạt man rợ, câu chuyện trong Sự Im Lặng Của Bầy Cừu dẫn khán giả từ đồn cảnh sát đến nhà tù, nơi giam giữ Hannibal Lecter – vốn là một vị bác sĩ chuyên khoa tâm thần tài giỏi nhưng lại có sở thích ăn thịt người. Quá trình điều tra như một cuộc đấu trí giữa những bộ não nhạy bén của kẻ phạm tội và người thực thi công lý.

2. Phía Sau Nghi Can X

Tác giả: Higashino Keigo

“Việc nghĩ ra một bài toán vô cùng khó và việc giải bài toán đó, việc nào khó hơn?”

Khi nhấn chuông cửa nhà nghi can chính của một vụ án mới, điều tra viên Kusanagi không biết rằng anh sắp phải đương đầu với một thiên tài ẩn dật. Kusanagi càng không thể ngờ rằng, chỉ một câu nói vô thưởng vô phạt của anh đã kéo người bạn thân, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Và điều làm sững sờ nhất, đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ như một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ấn số X khi được phơi bày ra lại không đem đến hạnh phúc cho bất cứ ai…

Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Tác phẩm đã đem lại cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật.

Được công nhận là một trong những tiểu thuyết trinh thám hay nhất của nhà văn người Nhật Higashino Keigo, Phía Sau Nghi Can X tuy có cốt truyện đơn giản nhưng đủ sức thuyết phục độc giả với những tình tiết tinh tế và cú “plot twist” đặc sắc.

3. Tokyo Hoàng Đạo Án

Tác giả: Soji Shimada

Các độc giả hâm mộ của thể loại này nhất định biết đến Tokyo Hoàng Đạo Án, tượng đài trong giới văn học trinh thám của Nhật Bản. Bên cạnh lối phá án cổ điển, Soji Shimada đã lồng ghép các kiến thức chiêm tinh và pháp y để tạo nên một câu chuyện mang hơi hướm tâm linh thần bí không kém phần kinh dị.

Tokyo Hoàng Đạo Án là hai vụ án chấn động chưa có lời giải vào năm 1936 tại Nhật Bản, trở thành giai thoại ly kỳ cho đến tận 40 năm sau, bộ đôi thám tử Mitarai Kiyoshi và Ishioka Kazumi mới lật lại điều tra. Cách Soji Shimada tạo ra hai vụ án kích thích óc phán đoán và hấp dẫn độc giả, mặc cho các phân đoạn dài dòng của phần đầu cuốn sách.

4. Bệnh Nhân Câm Lặng

Tác giả: Alex Michaelides

Mang trong mình nửa dòng máu Hy Lạp, nhà văn Alex Michaelides đã tạo nên câu chuyện đậm màu sắc thần thoại trong một tác phẩm đặc trưng của thể loại tâm lý ly kỳ (Psychological Thriller). Bệnh Nhân Câm Lặng không điều tra sâu vào từng hành động gây án cụ thể, thông qua nhân vật chính là một bác sĩ tâm lý trị liệu, tác giả dẫn người đọc len lỏi vào từng góc khuất phức tạp đằng sau những sự việc, con người trông rất đỗi bình thường.

Quyển sách như một tác phẩm hội họa, gói gọn những chi tiết lôi cuốn và đầy ám ảnh trong từng trang giấy. Đó cũng được xem là bức tranh của tâm lý của con người, đầy màu sắc rối ren.

5. Kẻ Nhắc Tuồng

Tác giả: Donato Carrisi

Quyền lực thực sự là gì? Tiền bạc? Nhục dục? Sai khiến kẻ khác? Thao túng tất cả?

Những câu trả lời cho các câu hỏi này, một phần đen tối nhất của góc khuất tâm hồn con người sẽ được phác hoạ trong cuốn Kẻ Nhắc Tuồng.

Khác với cái lạnh người về sự tàn sát, trinh thám hình sự trong tâm lý của Sự im lặng của bầy cừu, Kẻ nhắc tuồng đưa ta vào một thế giới của một kẻ ẩn danh đưa những inceptions ( tạm dịch là những tiềm thức) vào đầu óc kẻ khác, khơi gợi nó lên và trong ý thức đầy đủ, kẻ đó đi theo. Hắn chỉ là kẻ khơi gợi, nhưng làm theo thì chính là những kẻ đó, thực hiện những mưu đồ đen tối của chính mình đi theo những lý tưởng bệnh hoạn. À mà khoan, bệnh hoạn thật hay đó mới chính là quyền lực được đạt tới của sự tự do?

Không lần theo dấu vết của tội phạm như trong Sự Im Lặng Của Bầy Cừu, câu chuyện này dẫn người đọc vào thế giới của một kẻ ẩn danh, người khơi gợi cho những tên tội phạm làm theo các mưu đồ xấu xa và bệnh hoạn. Tiểu thuyết khiến độc giả hồi hộp đến nghẹt thở qua từng trang giấy bởi những hành vi luôn đi trước nhóm điều tra một bước của tên ác nhân này.

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)