Triển lãm: AMBER - 3 TÍNH CÁCH 1 ĐAM MÊ

Từ ngày 09/06/2023, Lunet Art giới thiệu tới cộng đồng yêu nghệ thuật triển lãm tranh sơn mài "Amber" với hơn 30 tác phẩm của 3 nghệ sĩ tài năng Claudie Vân, Ekkehard Altenburger và Đinh Ngọc Cảnh.

Thông tin từ ban tổ chức:

AMBER nghĩa tiếng Anh là màu hổ phách, đồng thời nó cũng là tên gọi một loại nhựa cây lâu năm hóa thạch có màu nâu vàng, ánh cam và còn được sử dụng như một loại đá quý. Trong mỹ thuật phương Tây, AMBER được coi là chất liệu và màu sắc quý, thậm chí một số cung điện sử dụng amber để trang trí nội thất được coi là báu vật quốc gia.

Trong sơn mài Việt Nam, chất liệu sơn ta nguyên chất cũng có sắc độ này và sự óng ả của nó đẹp không khác gì chất liệu AMBER mặc dù nó bị gọi bằng cái tên dân giã là màu cánh gián. Việc sử dụng sơn ta kết hợp trên các bề mặt sơn then của vóc sơn mài hay trên lớp lót vàng, lót bạc… cho ra những hiệu ứng màu sắc khác nhau nhưng đều chung một sự trong trẻo, óng ả của chất sơn quý này.

Đó cũng chính là khởi nguồn cho cuộc gặp gỡ và triển lãm của ba họa sĩ trong triển lãm mang tên “AMBER”. Người từng sinh ra và lớn lên cùng với làng nghề truyền thống sơn mài, thành thạo kỹ thuật, người thì say sưa nghiên cứu chất liệu này từ nhiều góc độ khác nhau và khởi xướng tôn vinh màu sơn cánh gián, người thì ở tận nước ngoài ám ảnh bởi chất liệu này dày công đến Việt Nam để học hỏi. Ba tư duy, ba tính cách khác nhau trong sáng tác nhưng đều chung nhau sự đam mê với chất liệu sơn ta để thể hiện dòng chảy suy nghĩ trong các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Hãy cùng chờ đón và cảm nhận những ánh vàng lấp lánh từ AMBER cùng Lunet Art nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT TRIỂN LÃM:

- Thời gian khai mạc: 18h00, ngày 09/06/2023

- Thời gian triển lãm: Từ ngày 09/06/2023 đến hết 13/06/2023.

- Địa điểm: Lunet Art Galerie - tầng 3, Lunet Art General, 63-65 Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.