Triển Lãm "Hành Tinh Nhựa" 2019 (Miễn Phí Tham Dự)

VCCA hân hạnh giới thiệu Triển lãm "Hành tinh nhựa" - trưng bày những tác phẩm nghệ thuật quy mô và ấn tượng được làm từ hàng vạn vật liệu nhựa đã qua sử dụng.

Triển lãm bao gồm 6 tác phẩm sắp đặt, điêu khắc, tương tác được xây dựng tỉ mỉ và công phu bởi các nghệ sĩ đến từ Tòhe. Từ sự quan sát thực tế về môi trường sống ngập tràn nhựa, các nghệ sĩ đã sáng tạo nên một thế giới mà ở đó những yếu tố của tự nhiên như đất, nước, gió được “nhựa hóa”, trở thành những cánh đồng ống hút, đại dương ni lông…



Thông qua hàng vạn vật liệu nhựa đã qua sử dụng, được thu gom và đóng góp từ khắp mọi nơi, triển lãm mở ra những góc nhìn không giới hạn về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với con người, và giữa con người với chính bản thân mình, mà trong đó, nhựa là một sự thật hiện hữu, không thể chối bỏ.

Các tác phẩm nghệ thuật quy mô và độc đáo được sáng tạo từ đồ nhựa đã qua sử dụng – vốn bị cho là không còn công dụng cũng gợi mở những chiêm nghiệm về giá trị của nhựa – tự thân là một phát minh quan trọng của nhân loại, song qua quá trình sử dụng thiếu ý thức của con người đã gây nên nhiều hệ lụy tiêu cực đối với môi trường sống.

Đáng chú ý, ngôn ngữ hình ảnh của triển lãm được khắc họa qua lăng kính của trẻ em một cách hết sức sinh động. “Hành tinh nhựa” mang đến những tác phẩm sắp đặt sử dụng tranh vẽ của các nghệ sĩ bé hoặc được tạo hình dựa trên cảm hứng từ tranh vẽ của trẻ nhỏ, ngập tràn những sắc màu tươi sáng và hồn nhiên, rất gần gũi với lứa tuổi thiếu nhi.

----

Triển lãm "Hành tinh nhựa" - Mở cửa tự do

Thời gian: 10h00 - 22h00 từ ngày 21/6/2019 - 18/8/2019

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện