Triển lãm Một mình bao la - hoạ sĩ Bùi Thanh Tâm x Đỗ Bảo

Một món quà nho nhỏ ...Triển lãm "Một mình bao la" - hoạ sĩ Bùi Thanh Tâm x Đỗ Bảo - triển lãm dành riêng cho quý khán giả tham dự concert "Đỗ Bảo & Friends" tại Gate Gate Gallery - 55 Văn Miếu, Hà Nội.

Thông tin từ ban tổ chức:

Một Mình Bao La

A private exhibition

BÙI THANH TÂM x ĐỖ BẢO

Giờ mở cửa | Opening hours: 10:00 - 19:00, 16.11 - 30.11.2023 (Exclusive guests only)

------------------------

Có một sự kết nối tự nhiên như hơi thở, giữa hai tâm hồn nghệ thuật chưa một lần gặp gỡ: Họa sĩ Bùi Thanh Tâm và nhạc sĩ Đỗ Bảo. Một người kể chuyện bằng toan màu, một người vẽ ký ức bằng nốt nhạc. Trong không gian âm nhạc Đỗ Bảo, nghệ sĩ Bùi Thanh Tâm tìm thấy niềm hy vọng vào một ngày mới, cùng niềm khát khao được đưa những hình ảnh biểu tượng đầy sức gợi lên mặt toan.

Giữa hai người nghệ sĩ còn tồn tại một sự cộng hưởng miên man về kiếp đời, kiếp người. Những bài hát do nhạc sĩ Đỗ Bảo chắp bút đặt ra những câu hỏi, những suy tư thực tế về con người, cuộc sống, mang tính triết học sâu sắc - và do đó rất gần gũi với quan điểm sáng tác của nghệ sĩ Bùi Thanh Tâm. “Tôi đặc biệt yêu thích album “Cánh Cung", với những bài hát mà tôi cảm nhận là siêu thực, dưới lăng kính hội họa. Nó trở đi trở lại những câu hỏi về sự tự do, tình yêu, hạnh phúc và cả sự cô đơn. Nó vẽ lên những hình ảnh gần gũi, nhưng lại luôn đưa tôi đến một chiều kích không gian khác - vừa Thực vừa Không Thực.” - Họa sĩ Bùi Thanh Tâm chia sẻ.

Từ ngày 15/11/2023, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery chính thức giới thiệu triển lãm private “Một Mình Bao La" của họa sĩ Bùi Thanh Tâm, với các tác phẩm đặc biệt dựa trên nguồn cảm hứng về hành trình 30 năm âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Ở triển lãm “Một Mình Bao La”, Bùi Thanh Tâm tiếp tục sử dụng những thực hành nghệ thuật truyền thống, mang tới những phản chiếu, đối thoại, và cả suy tư về vũ trụ và điểm khởi nguồn của sự sống.

“Một Mình Bao La” gợi lên những suy tưởng về sự giải thoát của hoài bão, khát vọng sống và những điều lớn lao trong tâm tưởng để hòa quyện với âm dương ngũ hành của vũ trụ, để đạt tới cái ung dung tự tại như những vì sao trong vũ trụ bao la. “So với cõi sống bao la, chúng ta thật bé nhỏ và mong manh. Tuy nhiên điều kì diệu là mỗi chúng ta đều mang một vẻ đẹp duy nhất, độc nhất, đến mức không thể so sánh mình với điều gì” - nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ.

----

Thư mời tham dự triển lãm sẽ được gửi trực tiếp đến quý vị qua địa chỉ email khi đặt vé concert trong vài ngày tới đây. Xin cám ơn quý vị.

( Nguồn fanpage Đỗ Bảo)