Triển lãm Nghệ thuật Sen Việt: Vẻ Đẹp Thuần Khiết - The Art Of Purity.

Đừng quên tháng 3 này chúng ta có hẹn với một sự kiện đặc biệt! Từ ngày 25/03 đến 31/03/2023 triển lãm Nghệ thuật Sen Việt: "Vẻ Đẹp Thuần Khiết" - "The Art Of Purity" sễ được tổ chức tại chùa Quán Sứ.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian diễn ra: Từ ngày 25/03 đến 31/03/2023

Địa điểm: Hội trường tầng 1 chùa Quán Sứ (69 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

------------------------

Triển lãm Nghệ thuật Sen Việt: "Vẻ đẹp thuần khiết" - "The Art Of Purity" là sự kiện do Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UNESCO cùng các hoạ sĩ tài năng phối hợp thực hiện với mong muốn chia sẻ, lan tỏa sự thuần khiết của hoa Sen và vẻ đẹp trân quý của Phật giáo. 

Với không gian Phật giáo, triển lãm nghệ thuật Sen Việt sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm đặc sắc về vẻ đẹp vừa thanh khiết, vừa tràn trề xao động mà lại tao mặc của Hoa Sen. Trong Phật giáo, Hoa Sen biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiết và thánh thiện. Hoa Sen còn biểu trưng cho trí tuệ siêu việt, thể hiện niềm khao khát giác ngộ. Hoa Sen được dùng cúng Phật vì lẽ nó thanh cao, vượt lên trên những bùn lầy trần tục như sự giải thoát khỏi phiền trược của công việc tu đạo. Hoa Sen chính là tượng trưng của tính hướng thiện, lòng hướng phật, đó là trái tim hiền hòa, bác ái, muốn mang lại những điều tốt đẹp cho chúng sinh.Các sự kiện chính trong tuần lễ Triển lãm:

◾ Thiền sư Thích Minh Niệm - Pháp thoại “Sống thuần khiết như sen”.

◾ Tăng sinh Thích Khải Tuấn - Pháp thoại "Mỗi bước chân đi, mỗi hoa sen nở" 

◾ Triển lãm 75 bức vẽ nghệ thuật về SEN của Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức

◾ Minigame Gửi Sen: Giải thưởng có giá trị lên tới 50.000.000 VNĐ.

◾ Minigame Purity in me: 20 giải thưởng mỗi giải có giá trị lên tới 1.000.000 VNĐ.

Triển lãm còn là cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng tác phẩm “Vỏ Tương Lai” nổi danh toàn thế giới cùng 75 bức vẽ nghệ thuật về SEN vô cùng quý giá của Họa sĩ Kim Đức - Chủ tịch HĐQT Sàn giao dịch nghệ thuật quốc tế Local Art, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh, là nhà sáng lập mạng xã hội Butta đầu tiên cho cộng đồng Phật giáo Việt Nam. Bức tranh “Vỏ tương lai” (Cover Of Future) nổi tiếng thế giới với thông điệp mạnh mẽ về môi trường và biến đổi khí hậu, được in làm quà tặng cho các quan chức cao cấp, lãnh đạo phật giáo trên thế giới tại đại lễ Vesak 2019.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.