Triển Lãm Nghệ Thuật: Thức

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 27/07 – 15/08/2021

Cách thức tham gia:Tham gia tại đây

-----------------

Với mong muốn tạo nên một đợt “sóng” thay đổi suy nghĩ, hành động của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm môi trường biển; cũng như giúp mỗi cá nhân hiểu hơn về vẻ đẹp của biển qua góc nhìn nghệ thuật và nhân văn; SEA WARRIORS cho ra đời dự án triển lãm online “THỨC”.

Triển lãm là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa nghệ thuật, môi trường và ý thức cộng đồng với:

– Hơn 50 tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh từ các tác giả trong và ngoài nước.

– Hơn 20 sản phẩm tái chế làm từ khoảng 1500 chai nhựa, hàng trăm bao nilon và bìa carton.

– Các video đầy ý nghĩa, vén màn những bí ẩn bị khuất lấp của đại dương.

Triển lãm có 4 chủ đề, tương ứng với 4 khía cạnh của môi trường biển hiện nay, bao gồm:

– Chủ đề 1: Vẻ đẹp của Biển

Tự bao giờ, hơi thở nồng nàn của biển cả đã trở thành chất men say đi sâu vào đời sống của con người. Biển là nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào thúc đẩy kinh tế phát triển, là nguồn cảm hứng bất tận cho bao sáng tác nghệ thuật như văn chương, hội họa… Song liệu rằng ta đã trông thấy tường tận vẻ đẹp của biển hay chưa?

– Chủ đề 2: Đa dạng sinh học Biển

Đại dương là nhà, là mẹ, là nơi sinh sống và phát triển của hơn 200.000 loài sinh vật trên thế giới. Chính những rạn san hô tỏa rạng sắc màu, những chú cá tung tăng ngụp lội trong làn nước… đã tạo nên những “kỳ quan” tuyệt đẹp nơi đáy biển sâu thẳm. Hãy để “THỨC” dẫn lỗi các bạn đến hệ sinh thái biển – “thế giới” khác ẩn mình trong lòng đại dương mênh mông với những điều diệu kỳ mà con người chúng ta vẫn chưa khám phá trọn vẹn!

– Chủ đề 3: Kẻ thù của Đại Dương

Biển đẹp đẽ, diệu kỳ là thế; song dưới tác động của các hoạt động từ con người; biển đã bị ô nhiễm nặng nề. Những tiếng gào la toan thét của bao loài sinh vật; những bãi biển tuyệt đẹp nay chỉ còn là một “bãi rác” khổng lồ… đã chứng tỏ sự vô tâm và tàn nhẫn của con người đối với môi trường biển!
Biển là “mẹ”, là món quà mà thiên nhiên dành tặng cho con người, nhưng có chăng con người lại chính là KẺ THÙ CỦA ĐẠI DƯƠNG?

– Chủ đề 4: Hãy hành động!

Biển đang bị ô nhiễm nghiêm trọng; đó là lý do con người cần phải thay đổi tư duy, cải thiện suy nghĩ, nâng cao nhận thức để từ đó có những định hướng hành động đúng đắn cho môi trường biển. Mỗi chúng ta “HÃY HÀNH ĐỘNG”, hãy bảo vệ môi trường biển từ những việc làm dù là nhỏ nhặt nhất; bởi lẽ chính những điều đó sẽ mang ý nghĩa lan tỏa vô cùng lớn lao và cần thiết!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện