Triển lãm: NOISE - Khai mạc: 18:30 – 21:00, Thứ sáu 13/11/2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 18:30 – 21:00, Thứ sáu 13/11/2020

Triển lãm: 14 – 26/11/2020

Địa điểm: Work Room Four,31/67 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.

-------

Các bạn hãy cùng chúng tôi tham dự buổi khai mạc NOISE, một triển lãm cá nhân của Simon Redington trưng bày các tác phẩm gần đây của nghệ sĩ.

Các tác phẩm của Simon Redington trong hơn hai mươi năm qua luôn vừa thống nhất vừa đầy ngẫu hứng và triển lãm lần này phản ánh sâu hơn cái nhìn tăm tối và mỉa mai không nguôi lên thế giới của ông. Những hình ảnh hỗn loạn thành thị và sự bóp mẹo của truyền thông, luôn luôn tái hồi xuyên suốt như cuộc độc thoại hút vào trong điên cuồng. Hình ảnh con người và đàn người kết hợp với những mảnh vụn của biểu tượng đã mất của thời hiện đại, hoà vào nhau và hợp nhất thành những hình ảnh đẹp vụn vỡ.

Sinh ra ở Luân Đôn, Simon đến sống ở Hà Nội cách đây hơn 20 năm. Hiện tại ông dành thời gian giữa xưởng vẽ của mình ở Hà Nội và xưởng in ở vùng ngoại ô nước Pháp. Mỗi địa điểm đều cung cấp cho ông cái nhìn độc đáo về sự sống động và năng lượng của hai nền văn hóa đặc sắc này.

Các tác phẩm táo bạo và giàu tính biểu cảm của Simon đã được đồng thời phát triển trên nhiều chất liệu khác nhau và trên tranh vẽ trong suốt quá trình sáng tác của ông. Các chất liệu ông thường sáng tác trên bao gồm in khắc gỗ, in khắc chìm, in dập, cắt dán và than chì.

Simon sở hữu bằng cử nhân của trường Đại học Goldsmiths, bằng thạc sĩ Trị liệu Nghệ thuật của trường Đại học Mỹ thuật Hertfordshire, và bằng thạc sĩ Đồ hoạ nâng cao của trường Đại học Mỹ thuật Central St. Martins, Luân Đôn.

Năm 1993, Simon thành lập Imprint, Kamikaze Press, ở Luân Đôn. Từ đó tới nay, ông đã trưng bày các tác phẩm của mình trong nhiều cuộc triển lãm và nhiều ấn phẩm. Tác phẩm của ông xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập công ở Anh và Mỹ và có thể được tìm thấy tại một số nơi như Bảo tàng Victoria và Albert, Bảo tàng Luân đôn, Bảo tàng Ashmolean, Đại học Oxford, Viện Nghệ thuật Chicago, Đại học Brown, Trung tâm về nghệ thuật Anh Quốc tại Yale, Đại học Harvard, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, Thư viện công New York và Đại học Stanford.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.