Triển lãm: “Sự im lặng chói tai”

Triển lãm: “Sự im lặng chói tai” - Khai mạc: 18:30 – 20:30, Thứ sáu 13/11/2020

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 18:30 – 20:30, Thứ sáu 13/11/2020

Triển lãm: 13/11/2020 – 08/01/2021

Dịa điểm: Vin Gallery Số 11 Đường 55, phường Thảo Điền, Quận 2, tp Hồ Chí Minh

-----------

Vin Gallery hân hạnh giới thiệu chuỗi tác phẩm của nghệ sĩ đến từ Hà Nội – Lê Thúy. Trong triển lãm cá nhân lần này, “Sự im lặng chói tai”, Lê Thúy (sn. 1988) đã mở một khía cạnh khác trong thế giới nghệ thuật của cô mà chưa từng thấy trong những tác phẩm trước đây. Được ra mắt giữa đại dịch COVID 19 đang diễn ra và sự hỗn loạn chính trị trên toàn thế giới, những tác phẩm mới mang đến một thông điệp đầy ý nhị và tinh tế. Trong những tác phẩm trước, Thúy luôn mô tả hành trình kiếm tìm cái đẹp như một cách để khuây khỏa và chiêm nghiệm cho chính mình. Giờ đây, trong “Sự im lặng chói tai”, Thúy tạo ra một không gian cho sự suy ngẫm, tiếc thương và phục hồi.

Thúy bày tỏ: “Tôi mong muốn miêu tả một trạng thái lặng thinh của không gian, nơi đang diễn ra những bi kịch đó. Những ảo tưởng về cuộc sống thường nhật, sự ích kỷ, vô cảm và nỗi sợ hãi đang mang đến cho con người một thế giới không có tiếng động – một thế giới chết.” Triển lãm này không chỉ đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của Lê Thúy với những thử nghiệm mới về chất liệu như sơn mài, hay những can thiệp vào không gian, mà còn cho thấy phong cách nghệ thuật của cô đã trưởng thành ra sao trong những năm qua.

Về nghệ sĩ Lê Thúy

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở Thanh Hoá từ năm 1988, Lê Thúy mang trong mình những ký ức thân thương về cuộc sống nông thôn nơi quê hương này. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam vào năm 2013, cô đã ở lại sống và làm việc tại Hà Nội.

“Thúy đã phát triển câu chuyện cá nhân bằng cách sử dụng tác phẩm của mình như một nhân chứng triết học trong cuộc sống. Cô vẽ trên lụa, lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian truyền thống của Việt Nam. Cô sử dụng hình ảnh của những con vật như chó, nai, chim, cá và côn trùng. Tuy nhiên, hình ảnh động vật trong bức tranh của Lê Thúy lại là hiện thân cho những cuộc đấu tranh sinh tồn, và chúng thường được mô tả là nạn nhân hoặc là những phần tử phá hoại. Được lồng vào những tác phẩm thơ mộng đẹp đẽ có chủ đích của cô ấy là những yếu tố xáo trộn, mục nát và chết chóc. Thuý đã thành công trong việc sử dụng phương tiện tranh lụa truyền thống của Việt Nam để tạo nên một cuộc độc thoại đương đại về sự mâu thuẫn giữa cái đẹp và cái chết.”, Trong một bài luận của Seah Tzi-Yan, Giám tyển chương trình Tài năng trẻ 2016/2017.

Lê Thúy đã giành được hai giải thưởng gồm Chương trình Tài năng trẻ năm 2016 do ION orchard tổ chức và Affordable Art Fair, tại Singapore. Các tác phẩm của cô hiện đang nằm trong những bộ sưu tập của Dogma Collection, Salon Saigon Collection, ngoài ra các tác phẩm của cô còn xuất hiện trong những bộ sưu tập tư nhân trong nước và quốc tế.

Về Vin Gallery

Toạ lạc tại khu vực trung tâm của Quận 2, Vin Gallery đã tích cực tham gia các hội chợ nghệ thuật khắp Châu Á, bằng cách thúc đẩy sự giao thoa giữa các nền văn hóa. Chúng tôi mong muốn đưa các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến TP.HCM để chia sẻ tác phẩm của họ với nền nghệ thuật trong nước, đồng thời nỗ lực tìm kiếm và quảng bá các nghệ sĩ Đông Nam Á có triển vọng đến với nền nghệ thuật quốc tế. Các nghệ sĩ của chúng tôi đến từ các nền văn hóa và giáo dục nghệ thuật đa dạng, sáng tạo trên những chất liệu khác nhau và có kinh nghiệm sống phong phú. Họ có những khái niệm mạnh mẽ và tầm nhìn đầy thách thức, được hiện thực hóa dưới các hình thức liên tục phát triển mà chúng tôi cố gắng thúc đẩy bằng cách tạo ra mạng lưới và hợp tác với các không gian nghệ thuật khác ở khắp châu Á và toàn thế giới.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.