Triển Lãm Trưng Bày "Mây Bay Là Bay Rồi" Của Linh San

Thông tin từ ban tổ chức:

Á Space thân mời bạn tới thăm ‘mây bay là bay rồi’, trưng bày của Linh San do Châu Hoàng giám tuyển.

‘mây bay là bay rồi’ là đoạn dừng đầu tiên, đánh dấu quá trình hơn một năm làm việc của Linh San với suy tư ‘vật chất nhiễu’, nơi nghệ sĩ lần đầu thử sức với chất liệu gốm, một chất liệu đòi hỏi những xử trí về mặt tạo hình khác với những thực hành trước đây của cô với thơ và video.

Giằng co giữa thao tác nhào nặn và xúc chạm của bàn tay với trọng lượng, nhiệt độ, sức căng, độ lỏng và đặc của chất liệu, trong hành trình này, Linh San tìm cách khám phá những khả năng biểu đạt của gốm đồng thời đặt câu hỏi cho giới hạn vật lý của chất liệu cũng như cơ thể mình.

Hỗn hợp đất, nước và các chất hoá học không chỉ là vật liệu cho phom dạng, mà còn gói ghém ôm mang những năm tháng đã qua, là nơi chốn để ký ức hoá thân và được giải thoát. Qua những nỗ lực tỉ mỉ và cẩn mật tựa như nghi thức, chuỗi tác phẩm trong ‘mây bay là bay rồi’ hiện lên như hình hài của những nỗi niềm không thể cất tiếng, của một suy tư về sự vắng, của dấu vết còn lại sau một phần đời, và của con đường trở thành mình qua bao lần nhào nặn.

‘mây bay là bay rồi’ cũng là trưng bày khép lại ba tháng lưu trú và làm việc tập trung của Linh San tại Á Space trong khuôn khổ chương trình #SoloMarathon2022, với sự hỗ trợ của Quỹ Hoàng Tử Claus, các bạn bè và đồng nghiệp.

Tiểu sử:

Linh San tốt nghiệp khoa Sư phạm Ngữ Văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2020. Cô từng làm việc cho một số không gian văn hóa nghệ thuật ở Hà Nội. Thực hành của Linh San trải rộng trên nhiều chất liệu, bao gồm thơ, hình ảnh chuyển động và làm gốm. Các sáng tác của cô xoay quanh đời thường giản dị với tính thơ và suy tưởng. Thơ Linh San xuất hiện trên trang The Margins, và được in trong một vài tuyển tập. Các phim ngắn của cô từng qua trình chiếu tại Hanoi Doclab, Viện Goethe Hà Nội (2019), Prohibition Bar Saigon (2020), Đại học Thái Nguyên (2021),… và gần nhất là trong dự án hợp tác Ring Project #1: Metaphor about Islands trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Indonesia (2022) trong khuôn khổ Jakarta Biennale 2021.

Châu Hoàng là giám tuyển và quản lý nghệ thuật hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Thực hành của cô tập trung vào việc khai thác các khả thể của triển lãm và sáng tạo nghệ thuật cũng như khảo sát cách ngôn ngữ thị giác phản ánh và đặt câu hỏi về các lĩnh vực đa dạng của cuộc sống. Từ năm 2014 đến nay, cô đã tham gia nhiều dự án văn hóa và nghệ thuật tại Việt Nam, tiêu biểu bao gồm Những Chân Trời Có Người Bay 4 (King Kho Mini Storage, Hà Nội, 2021), Queer Forever! (Nhà Sàn Collective, Hà Nội, 2015), IN:ACT NIPAF Asia WS (Nhà Sàn Collective, Hà Nội, 2017), Dự án Trạm Ẩn/Hiện châu Á (Ga 0, Sài Gòn, 2016-2017).

Giờ mở cửa: 14.00 - 20.00 từ ngày 10.12 tới 18.12.2022

Địa điểm: Á Space (ngõ 59 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội)

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.