Trò chuyện: Sự tương đồng và khác biệt giữa hội họa hiện đại và đương đại

Mời bạn đến dự buổi trò chuyện "Sự tương đồng và khác biệt giữa hội họa hiện đại và đương đại" với sự tham gia của diễn giả: nghệ sĩ, curator Trần Lương.

Thông tin từ ban tổ chức:

TRÒ CHUYỆN: SỰ TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT GIỮA HỘI HỌA HIỆN ĐẠI VÀ ĐƯƠNG ĐẠI

Diễn giả: Trần Lương

Thời gian: 15h00 – 17h00, Chủ nhật 16/07/2023

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

-----------------------------

Cùng tìm hiểu những yếu tố thời đại đã tác động, hỗ trợ và đóng góp cho sự vận động, chuyển biến của hội họa từ hiện đại sang đương đại. Trong đó xem xét, phân tích những nguyên nhân làm biến đổi ngôn ngữ và vai trò của nghệ thuật, với các từ khóa như: Biên giới mờ (trong cả đời thực và ảo); Di cư; Cộng đồng dân cư pha trộn (màu da, tôn giáo, quan điểm sống và thẩm mỹ); Cấp độ của công nghệ và chất lượng xã hội; Tốc độ nhịp sống; Môi trường sinh thái (biến đổi cực đoan)...

Sự kiện mang tới không gian đối thoại cởi mở cho người thực hành nghệ thuật từ nhiều khu vực đa dạng: nghệ sĩ, giám tuyển, nhà nghiên cứu - phê bình, nhà tổ chức... cũng như khán giả, công chúng quan tâm. Hướng tới sự phản hồi cởi mở và trao đổi thẳng thắn, buổi trò chuyện nhằm tiếp cận một cách tổng quan và có chiều sâu về sự phát triển của hội họa trong biểu đồ tiếp biến giữa ngôn ngữ hiện đại và đương đại, từ đó thảo luận về hướng sáng tác, suy ngẫm về những con đường mới của hội họa dưới tác động, thay đổi của thế giới đương đại.

*

Trần Lương là một nghệ sĩ thị giác, curator độc lập, và một người tiên phong trong quá trình kiến tạo không gian cho nghệ thuật đương đại mang tính phát triển ở Việt Nam. Các tác phẩm của anh luôn gắn liền với kinh nghiệm địa phương, thách thức phương thức quản lý lỗi thời hay khuynh hướng chính trị - xã hội kìm hãm tự do biểu đạt.

Là một người cố vấn luôn sẵn sàng giúp đỡ lớp trẻ, thực hành của anh vượt lên khỏi những ý niệm định khuôn về curating; khuyến khích nghệ sĩ nới rộng đường biên sáng tác; thương thảo với các định chế; tạo ra những cơ hội trao đổi giữa các vùng miền...

Trần Lương hiện là phó chủ tịch hội đồng cố vấn và phụ trách chương trình phát triển River Ơi của Sống Foundation, thành viên hội đồng cố vấn Asian Cultural Council, New York city Mỹ (từ 2019). Anh cũng từng tham gia nhiều hội đồng nghệ thuật quốc tế như: Quỹ trao đổi và phát triển văn hoá Đan Mạch CDEF (2007 – 2011), quỹ Mạng lưới Nghệ thuật châu Á ANA (2003 – 2009), giám khảo liên hoan phim Oberhausen – Đức (2013)... Anh là người sáng lập và điều hành Trung tâm Mỹ thuật Đương đại Hà Nội từ 1999 đến 2003.

Các giải thưởng nghệ thuật uy tín thế giới: Giải thưởng Prince Claus của Hoàng gia Hà Lan (2014), Giải thưởng quỹ The Andy Warhol Foundation for the Visual Arts (1999).

Thiết kế sự kiện sử dụng hình ảnh tác phẩm "Water Drops" (1973) của Kim Tschang-Yeul.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.